Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ thứ 59 năm 2020 đã động tới vô số nhân tâm, trong thời khắc nước Mỹ một lần nữa đi về hướng vĩ đại trở lại, cuộc tổng tuyển cử này đã động đến đầm lầy Washington, cũng đã động đến thế lực Chủ nghĩa Cộng sản đen tối trên quốc tế. Vì thế, cuộc chiến bầu cử này không còn chỉ là cuộc đối đầu giữa hai đảng, mà diễn biến thành một cuộc đại chiến chính tà có ý nghĩa thực sự từ lĩnh vực ý thức hệ đến cục diện chính trị thế giới. Tổng tuyển cử Mỹ không chỉ liên quan đến vận mệnh của người Mỹ, mà cũng liên quan đến hướng đi của thế giới và tương lai của nhân loại.

p2817651a881392141 ss
Họa sĩ Đại Hùng và báo giấy của Vision Times (Ảnh: Vision Times)

Họa sĩ người Hoa nổi tiếng của Hollywood Da Xiong (Đại Hùng) từng vẽ một loạt tranh cổ vũ phong trào phản đối Dự luật Dẫn độ tại Hồng Kông năm 2019. Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay, họa sĩ Da Xiong tiếp tục ra mắt loạt tranh biếm họa về tổng tuyển cử Mỹ.

1. “Để tôi nghe thấy lời Tổng thống nói”

p2816462a437713804 ss
Để tôi nghe thấy lời Tổng thống nói (Ảnh: Da Xiong trao quyền cho Vision Times)

Trong bức tranh, Tổng thống Trump đứng trước quốc kỳ Mỹ, nhưng đã bị bịt miệng. Nước Mỹ là ngọn hải đăng của tự do, lá cờ của nước Mỹ cũng là lá cờ của tự do, là một tổng thống của đất nước tự do, nhưng lại bị bịt miệng, xem ra có vẻ hoang đường dù đó là điều chân thực. Bởi vì sự kìm chế ngôn luận và tự do đã sớm lan ra trong những năm tháng yên bình và trong sự thay đổi một cách vô tri vô giác. Cho đến một ngày, chúng ta không nghe thấy tiếng nói của Tổng thống, thì mới phát hiện ngôn luận không hề tự do, tự do không phải là điều chân thực.

Trong tranh, trái ngược với việc ông Trump bị bịt miệng là tiếng lòng của ông: Để nước Mỹ vĩ đại trở lại. Đây không chỉ là khẩu hiệu tranh cử của ông, mà còn là cam kết của ông. Từ năm 2016 – 2020, một mạch đến nay, ông đã mang đến quá nhiều sự thay đổi cho nước Mỹ. Từ một người nghiệp dư về chính trị, đến danh sách dài những thành tích chính trị sáng chói, khiến mọi người nhìn thấy tia nắng của nước Mỹ vĩ đại trở lại, chứng kiến từng cam kết của ông được thực hiện.

Truyền thông cánh tả ngày nay tràn đầy những lời chửi mắng và tấn công nhắm vào ông Trump, nhưng lại không hề nhắc gì đến những thành tích chính trị của ông. Tuy nhiên, sự bôi nhọ của truyền thông cánh tả, sự kiểm duyệt của mạng xã hội, có thể chặn được miệng, nhưng không thể chặn được sức lôi cuốn của tiếng lòng: Để nước Mỹ vĩ đại trở lại – Bạn có nghe thấy không?

2. Hòm bỏ phiếu ma thuật

p2817861a467622068 ss
Hòm phiếu ma thuật. (Ảnh: Da Xiong trao quyền cho Vision Times)

Màu sắc ánh trăng khiến người ta nghĩ đến đêm bầu cử kỳ dị. Hòm phiếu dưới màu sắc của ánh trăng, là ẩn dụ điều khiển trong hộp tối, một bên của hòm phiếu là ông Trump, một bên là ông Biden, bức ảnh này để lại ý vị sâu xa.

Đêm bầu cử 3/11, tình hình bầu cử của ông Trump ở một số bang chiến trường quan trọng đang vô cùng lạc quan, dường như đã nắm chắc phần thắng. Nhưng trong lúc này, mấy bang chiến trường lại dừng công việc kiểm phiếu. Trong màn đêm, những người chờ đợi đã lâu cuối cùng đã chìm vào giấc ngủ. Khi trời sáng, chuyện kỳ quái đã xảy ra, ưu thế dẫn đầu của ông Trump ở vài bang chiến trường đã bị mất. Bang Wisconsin, dưới ánh mắt dõi theo của rất nhiều người, số phiếu bầu cho ông Biden đột nhiên tăng mạnh lên 100.000 phiếu, trên biểu đồ là một đường tăng thẳng đứng. Tình hình tương tự cũng xuất hiện ở một số nơi khác, những công ty công nghệ đen như Dominion, Smartmatic, Scytl cùng một giuộc với nhau, sửa đổi, làm mới phiếu bầu một cách trắng trợn… Khi ông Trump chỉ còn một bước nữa là thắng cử, ma thuật của hòm phiếu đã khiến chúng ta nhìn thấy: phiếu bỏ vào hòm là bầu cho ông Trump, phiếu đếm ra lại tính cho ông Biden.

Tuy nhiên, một tầng hàm nghĩa khác trong bức tranh cũng được khắc họa. Đặc biệt là vụ kiện đối với gian lận tổng tuyển cử được ví như “cấp sử thi” được khởi động, âm mưu của phe ông Biden đã bị bại lộ, đội ngũ của ông Trump cũng sẽ điều tra đến cùng, giống như trong ảnh, ông Trump dũng cảm tiến lên phía trước, ông Biden hốt hoảng chạy trốn.

3. Con ngựa gỗ Biden

p2831251a919187419 ss
Con ngựa gỗ Biden (Ảnh: Da Xiong trao quyền cho Vision Times)

Người thành Troia đón tiếp ngựa gỗ Troia vào thành, đồng thời cũng nghênh tiếp quân mai phục Hy Lạp. Quân Hy Lạp ở trong bóng tối bày âm mưu đã lâu, thế là trước khi trời sáng, người thành Troia đã gặp phải thảm họa diệt vong. Liệu câu chuyện bị chôn vùi trên bờ biển Aegean này có lặp lại trên đất Mỹ?

Trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020, sự xuất hiện của ông Joe Biden, thấp thoáng mở màn câu chuyện ngựa gỗ tàn sát người trong thành. Điều khác là đây không phải là ngựa gỗ thành Troia, mà là con ngựa gỗ Biden. Trong bụng con ngựa gỗ này ẩn giấu không phải là phục binh Hy Lạp với ý chí báo thù, mà là Chủ nghĩa Cộng sản tà ác thực sự.

Mọi người đều biết, lập trường của ông Biden nhất quán thân cộng, phó trợ thủ của ông là Harris càng là một đại diện phe cực tả. Thế nào gọi là phe cực tả, chính là Chủ nghĩa Cộng sản! Bà Kamala Harris trong cuộc tranh cử đã từng công khai tuyên truyền về Chủ nghĩa Cộng sản. Còn ông Joe Biden trong khi chưa phân rõ thắng thua đã bắt đầu công bố cương lĩnh chấp chính của mình: nhiều phương diện như di dân, kinh tế, súng, khí hậu, quan hệ quốc tế đều đi ngược lại với chính sách của Tổng thống Trump. Ông phản đối nước Mỹ trên hết mà ông Trump chủ trương, lấy danh nghĩa gọi là chủ nghĩa toàn cầu hóa.

Giống như nội dung trong bức tranh biểu đạt, nếu ông Biden đánh cắp bầu cử thành công, tiếp theo sẽ là sự cướp sạch nước Mỹ của những người Chủ nghĩa Cộng sản. Đồng thời, cuộc cướp bóc này không chỉ hạn chế ở sự đập phá cướp bóc theo kiểu Cách mạng Văn hóa của phong trào Người da đen đáng sống, Antifa, mà là sự lật đổ hoàn toàn đối với Hiến pháp, dân chủ, tự do và cả giá trị truyền thống của nước Mỹ.

4. Lễ Tạ Ơn của Đảng Dân chủ

p2831252a565932766 ss
Lễ Tạ Ơn của Đảng Dân chủ (Nguồn: Da Xiong trao quyền cho Vision Times)

Lễ Tạ Ơn năm 2020, tổng tuyển cử Mỹ đang bước sang giai đoạn chiến đấu pháp lý. Hai bên tham gia vào cuộc chiến này, Tổng thống Trump phát biểu chúc mừng Lễ Tạ Ơn, cảm tạ sự ban ơn của Thần linh, kêu gọi mọi người cùng hướng về Thần để cầu nguyện. Còn một bên khác là ông Biden, như trong bức tranh biểu đạt, điều mà ông ấy cảm ơn chỉ có Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Cùng với việc cuộc chiến tư pháp được thúc đẩy tiến lên, ngày càng nhiều chứng cứ cho thấy ĐCSTQ tham gia sâu vào tổng tuyển cử Mỹ, thao túng bầu cử. Từ tên miền của Dominion có thể truy ngược đến trung tâm dữ liệu do ĐCSTQ kiểm soát. Dữ liệu của máy chủ ở ngoài nước Mỹ của Dominion bị phát hiện gửi cho ít nhất 4 chính quyền đối địch với Mỹ và đứng đầu là ĐCSTQ. Mối quan hệ quan – thương giữa quản lý cấp cao của Dominion và quan chức ĐCSTQ được giữ kín như bưng, hệ thống gian lận Dominion bị cho là nhận được viện trợ từ ĐCSTQ… bàn tay đen của ĐCSTQ không nơi nào là không có. Dùng lời của cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn nói: Sau khi ứng cử viên Hillary mà ĐCSTQ ủng hộ thất bại trong tổng tuyển cử năm 2016, ĐCSTQ có ý định cần phải thắng trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020 để đạt được mục đích kiểm soát nước Mỹ.

Tháng 10, trước khi diễn ra bầu cử, ổ cứng phơi bày hàng loạt tội của con trai ông Biden là Hunter Biden dùng ma túy, dâm loạn, ngược đãi trẻ em, cũng đã lôi ra bê bối ông Biden câu kết với ĐCSTQ. Về vấn đề này, cựu Thị trưởng New York, ông Rudy Giuliani cho biết, nội dung ổ cứng được ĐCSTQ nắm toàn bộ, ông còn nói thẳng ông Biden thông qua con trai để nhận hối lộ từ các thực thể nước ngoài, bán đứng nước Mỹ cho ĐCSTQ! Nói tóm lại, ông Biden đã sớm trở thành con rối của ĐCSTQ. Nếu ông Biden làm tổng thống, nước Mỹ cuối cùng sẽ trở thành vật trong túi ĐCSTQ cũng là điều có thể đoán được.

Tổng tuyển cử sẽ lựa chọn ra 2 kiểu nước Mỹ, một là nước Mỹ vĩ đại trở lại, một là nước Mỹ bắt đầu như trong mơ của ĐCSTQ.

5. Không bao giờ từ bỏ

p2831253a593712169 ss
Không bao giờ từ bỏ (Nguồn: Da Xiong trao quyền cho Vision Times)

Trong bức tranh, có thể thấy lá cờ ngôi sao đang tung bay phấp phới. Ông Trump đứng phía trước, giống như mỗi lần phát biểu trong hoạt động tranh cử, ông tràn đầy sức sống và nghị lực kiên cường, cổ vũ nhân tâm và sĩ khí. Ông nói với mọi người: Không bao giờ từ bỏ.

Cuộc tổng tuyển cử năm 2020, đã vượt quá sự cạnh tranh đảng phái, nó là cuộc đối đầu giữa phe phi Chủ nghĩa Cộng sản và phe Chủ nghĩa Cộng sản, là cuộc quyết chiến giữa người có tín ngưỡng và người không có tín ngưỡng. Huống hồ, cuộc chiến này không chỉ là ảnh hưởng đến nước Mỹ, nước Mỹ là ngọn hải đăng của thế giới tự do, trên vai còn gánh vác sứ mệnh chiếu sáng thế giới. Cho nên cuộc chiến như thế này, tuyệt đối không phải là cuộc chiến của cá nhân ông Trump, mà là của tất cả những người có lương tri, những người có trách nhiệm đối với xã hội, đối với những người có trách nhiệm với thế giới, đều nên toàn lực tham gia vào cuộc chiến này.

Cuộc chiến có ý nghĩa sâu xa như thế này, thì quá trình chiến đấu cũng tất nhiên vất vả. Sự công kích bạo lực đến từ Antifa, sự tuyên truyền yêu ma hóa và chặn thông tin của truyền thông cánh tả, áp lực và sự uy hiếp từ đầm lầy Washington, là khảo nghiệm lòng tin và dũng khí của mỗi cá nhân.

Tuy nhiên, trong thời khắc đen tối nhất, không nên quên rằng bên trên bầu trời là ánh mắt của Thần đang chăm chú nhìn mỗi một người. Hãy lấy dũng khí của bạn, giống như Tổng thống Trump, làm chiến sĩ của Thần. Cuộc chiến này, nhất định phải giành được thắng lợi, không bao giờ nói từ bỏ.

Tống Tử Phụng
(Bài viết thể hiện lập trường và quan điểm của cá nhân tác giả)

Xem thêm: