Những người Trung Quốc bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tẩy não thường có 19 triệu chứng sau:

1. Căm thù Hoa Kỳ và tất cả các nước phát triển trên thế giới.

2. Tin rằng Hoa Kỳ là nguồn gốc của tội ác và bá quyền, thế giới sẽ hòa bình nếu không có Hoa Kỳ.

3. Yêu mến tất cả các quốc gia nghèo trên thế giới, thích Bắc Triều Tiên, và những người như ông Saddam Hussein (cựu Tổng thống, nhà độc tài tàn nhẫn của Iraq.)

4. Tin rằng trên thế giới chỉ có Trung Quốc là chính nghĩa, các nước khác đều rất xấu xa.

5. Tin rằng Trung Quốc rất hùng mạnh, nền kinh tế Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng và sẽ sớm đuổi kịp Hoa Kỳ.

6. Tuyên bố không tin vào Thần, nhưng lại tôn thờ “Chủ tịch Mao” như một vị thần. Họ không ngớt lời ca ngợi vị “lãnh tụ” này là đại cứu tinh của nhân dân, không có người đó thì cha mẹ thậm chí còn không tồn tại, bản thân cũng không có cơm ăn áo mặc, không có cuộc sống ấm no hạnh phúc… Họ sẽ luôn bám cứng vào lối tư duy thấm nhuần từ nhỏ như “nếu như không có lãnh đạo X, sẽ không có cuộc sống hạnh phúc ngày hôm nay, cuộc sống hôm nay đều là do lãnh đạo ban cho.” Đây đúng là một đặc trưng dễ thấy nhất của tư duy văn hóa Đảng Cộng sản Trung Quốc.

7. Tin vào luật rừng, nghĩ rằng “cá lớn nuốt cá bé” là lẽ đương nhiên trong xã hội ngày nay.

8. Tin rằng “Đài Loan” là một tỉnh của Trung Quốc, và muốn thu hồi “Đài Loan”. Mặc dù việc thu hồi không liên quan gì đến bản thân, nhưng sẵn sàng hy sinh tính mạng của mình vì điều này.

9. Tin rằng quân đội của ĐCSTQ rất mạnh, bất khả chiến bại. Quân đội của các quốc gia khác chỉ là những con hổ giấy mà thôi.

10. Tin vào “chính phủ” ĐCSTQ và tin rằng “chính phủ” khác với các “tham quan”.

11. Cho rằng không phải ai trong giới lãnh đạo cấp cao cũng biết đến nhiều hiện tượng xấu xa trong xã hội ngày nay, và “đăng” lên mạng Internet cho họ xem.

12. Yêu nước mà không biết rằng đối tượng họ yêu thực ra lại là chế độ ĐCSTQ. Tuy nhiên, họ lại không yêu những người Trung Quốc khác, ngoại trừ bản thân và gia đình mình.

13. Cảm thấy vô cùng tự hào và hãnh diện vì là người Trung Quốc.

14. Ủng hộ nền công nghiệp quốc gia, từ ​​nhỏ đến lớn ăn toàn thực phẩm ngâm tẩm hóa chất, sử dụng vô số hàng giả, kém chất lượng, nhưng vẫn ủng hộ.

Hoc sinh Trung Quoc
Ảnh bên trái: Trường tiểu học Hồng quân tại Quý Châu yêu cầu học sinh hàng ngày mặc đồng phục Hồng quân, tiếp thu giáo dục tuyên truyền tẩy não. – Ảnh bên phải: Một lớp tiểu học ở Trung Quốc Đại Lục tổ chức họp lớp với chủ đề “Nói ‘không’ với ngày lễ phương Tây”. (Ảnh ghép từ Weibo)

15. Tẩy chay các sản phẩm nước ngoài, nhưng từ chối vứt bỏ CPU (bộ xử lý trung tâm) trong máy tính của mình, cũng như không từ bỏ việc xem các bộ phim và hoạt hình nước ngoài. Họ dùng điện thoại di động, máy tính xách tay cùng các thiết bị công nghệ do phương Tây phát minh, đi xe ô tô do phương Tây sản xuất, mặc những bộ quần áo thời thượng mang thương hiệu phương Tây, nhưng lại cực kỳ bài xích năng suất lao động cũng như văn minh Cơ đốc của phương Tây.

16. Tin rằng tất cả các du học sinh đều nên trở về phục vụ tổ quốc.

17. Tin vào phép biện chứng, cho rằng thứ tốt cũng có mặt xấu, và thứ xấu cũng có mặt tốt, không được quá khích và cực đoan. Nói thẳng ra là không phân biệt phải trái, đúng sai.

18. Tin vào lý trí và chống lại cảm xúc. Dù bị ĐCSTQ cưỡi lên đầu lên cổ, cũng nói với bản thân rằng không được bốc đồng, nhưng lại thường bốc đồng với người khác.

19. Nghĩ rằng không được chê nhà mình nghèo. Bất cứ ai nói rằng đất nước của mình không tốt, đặc biệt là người nước ngoài, chắc chắn sẽ hận họ thấu xương và chửi thề…

Các trường học ở Trung Quốc Đại Lục đang đào tạo ra hàng loạt người Trung Quốc như vậy.

Khương Dã Phi
(Bài viết thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả, được đăng trên Vision Times.)