Về tình hình bầu cử của Tổng thống Trump, tuần trước tôi có đôi chút lo lắng, bởi điều tôi dự liệu đã xảy ra: Các tòa án quận dưới sự kiểm soát và ảnh hưởng của Đảng Dân chủ quả nhiên rất lưu manh. Trong số đó, bang Pennsylvania ngạo mạn và đáng khinh nhất. Nhưng tuần này tôi tin rằng, việc đảo ngược của TT. Trump đã được ấn định, bởi những dấu hiệu mới nhất cho thấy thế lực của ông Biden đã kết thúc.

Bài viết của Tằng Tiết Minh, thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả.

20717896369 f5125e8cb0 b
(Ảnh: Chụp ngày 2/2/2015. bởi Pete Souza / Nhà Trắng)

Trước hết, điểm quan trọng nhất là TT. Trump không hề dao động và không chịu thừa nhận thất bại. Để đối phó với thực tế là các kênh truyền thông dòng chính tung tin giả về việc “Trump đầu hàng”, gần đây họ lại đoạn chương thủ nghĩa và thổi phồng cái gọi là “Một khi cử tri đoàn chọn Biden, Trump sẽ rời Nhà Trắng”. TT. Trump đã tweet vào ngày 27/11 rằng: Trừ khi chứng minh được 80 triệu phiếu bầu là hợp pháp, nếu không ông Biden đừng bao giờ nghĩ tới việc bước vào Nhà Trắng!

Đây là cách hữu hiệu nhất để xuyên thủng tin đồn TT. Trump “bỏ cuộc” của giới truyền thông dòng chính, đồng thời thể hiện ý chí kiên định của một vị chủ soái. Cổ ngữ có câu: “Ba quân không thể đoạt tướng, thất phu chẳng thể đoạt chí”. Khi hai đạo quân lâm vào bế tắc, ý chí và quyết tâm của người chỉ huy đóng vai trò trụ cột. Một khi chỉ huy rút lui, thì toàn bộ phòng tuyến sẽ sụp đổ ngay lập tức. Tháng 5/1989, khi Triệu Tử Dương hướng về phía Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), chính phủ và quân đội, thì ông Dương Thượng Côn lại từ chức để bảo vệ tên tuổi cá nhân trong vị trí trung gian. Điều này đã khiến nhóm cải cách chính trị của ĐCSTQ như rắn mất đầu, hoàn toàn sụp đổ.

Hiện chiến dịch dân chủ của ông Biden đang mong chờ TT. Trump không chịu nổi áp lực và nhanh chóng đầu hàng, khiến nhóm điều tra gian lận sụp đổ, vì thiếu người cầm cương, để họ có thể lên nắm quyền càng sớm càng tốt, nhằm che đậy gian lận và ngăn cản cuộc điều tra … Kết quả là sau khi sốt sắng phô trương thanh thế gần 2 tháng, họ không những không thể buộc TT. Trump phải rút lui, mà đổi lại là một cú sút cứng rắn…

Đối mặt với những hành động lưu manh, sự cứng rắn của TT. Trump chắc chắn sẽ khiến ông Biden và đội của ông ta phải lo lắng. TT. Trump không phải là một con cừu như Triệu Dương Tử, mà là một con sư tử như ông Yeltsin. Đặc điểm cá nhân này đã khiến Đảng Dân chủ thua một nửa.

Thứ hai, đội của TT. Trump đã đạt được tiến bộ đột phá trong việc lấy được chứng cứ. Bà Powell và Trung tướng Flynn, các luật sư quân sự, liên tiếp chỉ ra rằng, vụ “máy chủ Frankfurt”, với hệ điều hành của máy đọc phiếu để lại bằng chứng gian lận quy mô lớn, thực sự có tồn tại và đã nằm trong tay của chiến dịch Trump. Về vấn đề này, luật sư Powell thì ám chỉ, còn Trung tướng Flynn lại nói thẳng. Tướng Flynn, người đã biết về vấn đề này thông qua một mối quan hệ đặc biệt sau khi được TT. Trump ân xá, không chỉ nói rõ rằng máy chủ tồn tại mà còn tiết lộ:

Trong quá trình chiếm lấy máy chủ từ căn cứ CIA ở thành phố Frankfurt Đức, lính đặc nhiệm Mỹ đã giao tranh hỏa lực với đặc vụ CIA, máy chủ đã bị lực lượng đặc nhiệm kiểm soát. Dữ liệu trong máy chủ không chỉ chứng minh sự gian lận của đội Biden mà còn chứng minh TT. Trump đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày 3/11. Tướng Flynn nói rõ: Về máy chủ, không tiện tiết lộ thêm chi tiết.

Nói cách khác, TT. Trump đã giành được chiến thắng chiến lược khi tịch thu các máy chủ ở thành phố Frankfurt.

Thứ ba, sự kiện chiếm giữ máy chủ ở Frankfurt cũng phản ánh rằng, TT. Trump đã nhận được sự hỗ trợ của quân đội.

Nắm được các lực lượng đặc nhiệm là điều vô cùng quan trọng: Bởi lực lượng đặc nhiệm Hoa Kỳ có thẩm quyền nội bộ. Do đó TT. Trump, người đã nắm được các lực lượng đặc nhiệm, không chỉ có thể đảm bảo an toàn cho chính mình mà còn có sức mạnh cứng rắn để “không thừa nhận thất bại”!

Thứ tư, vào ngày 25/11, chiến dịch Trump đã vượt qua sự ngăn cản của Đảng Dân chủ và tổ chức một phiên điều trần bầu cử Thượng viện tại khách sạn Wyndham ở Gettysburg, Pennsylvania. Trong cuộc bầu cử của đội TT. Trump, một lượng lớn bằng chứng gian lận được phơi bày qua truyền hình trực tiếp khiến người dân Mỹ bàng hoàng.

Hai ngày sau, thứ Sáu (ngày 27/11), các nghị sĩ Đảng Cộng hòa từ bang Pennsylvania thông báo rằng, họ đã soạn thảo một nghị quyết, yêu cầu thống đốc và ngoại trưởng của tiểu bang này thu hồi kết quả bầu cử và chứng nhận trước đó của họ.

Mặc dù các phiên điều trần và nghị quyết không mang tính cưỡng chế, nhưng chúng có tác động rất lớn đến dư luận và tấn công mạnh vào sức ảnh hưởng của các kênh truyền thông dòng chính. Hội đồng các tiểu bang dao động khác chắc chắn sẽ làm theo. Cũng giống như Trận Gettysburg trong Nội chiến Hoa Kỳ, dẫu không thể tiêu diệt được quân chủ lực của Tướng Lee, nhưng cán cân chiến thắng bắt đầu nghiêng về phe chính nghĩa.

Thứ năm, ngày 27/11, CNN đã đi tiên phong trong các kênh truyền thông dòng chính, bất ngờ phát đi bình luận của phóng viên độc lập Harry Enten về hình thế hiện nay.

TT. Trump sẽ thắng cử thông qua bỏ phiếu cử tri đoàn tại Hạ viện (Harry Enten: “Làm thế nào TT. Trump có thể thua nhưng vẫn thắng”);

Anh Harry Enten phân tích:

Chiến dịch Trump sẽ phán quyết thành công hành vi gian lận bầu cử của ông Biden thông qua cơ quan tư pháp và hơn 270 phiếu đại cử tri giả mạo của ông Biden sẽ bị tước bỏ. Sau đó tổng thống sẽ được bầu thông qua Hạ viện với mỗi tiểu bang một lá phiếu. Vì đảng Cộng hòa kiểm soát phần lớn các tiểu bang, nên TT. Trump sẽ giành chiến thắng với tỷ lệ 26:23.

Tại sao CNN, vốn chống TT. Trump trước đó, lại bất ngờ tung ra báo cáo phân tích rằng, TT. Trump có khả năng thắng cử? Ngoài việc chuẩn bị một con đường lui cho bản thân trước hình thế đảo ngược, liệu CNN còn có lý do nào khác?

Thứ sáu, ông James M. Murray, Giám đốc Cơ quan Mật vụ của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, đã thông báo vào ngày 27/11 rằng, ngày 29/11, Cơ quan Mật vụ sẽ loại bỏ các biện pháp an ninh đối với ông Biden với tư cách là “Tổng thống đắc cử”. Con số 52 nhân viên an ninh trước kia, nay giảm xuống chỉ còn 9 người. Ông Murray tuyên bố: “Tất cả các tình huống cho thấy ông Biden vẫn chưa thể được hưởng các biện pháp an ninh tương đương với tư cách là tổng thống đắc cử”.

Điều trái ngược hoàn toàn là, ngày 6/11, sau khi kết quả tổng tuyển cử cho thấy ông Biden đã giành được 264 phiếu đại cử tri, theo thông lệ, Sở Mật vụ đã ngay lập tức cử nhân viên bổ sung đến thành phố Wilmington, bang Delaware, theo bảo vệ tổng thống đắc cử, nâng mức độ an ninh dành cho ông Biden với tư cách là tổng thống đắc cử.

Đáp lại thông báo của ông Murray, bà Pelosi, bà trùm của đảng Dân chủ, khiển trách rằng, Cơ quan Mật vụ đã hành động vội vàng mà không có cơ sở pháp lý, xúc phạm các nhiệm vụ thiêng liêng của Cơ quan Mật vụ mà pháp luật ban cho.

Thử hỏi, nếu không phải là cảm nhận được hình thế đang đảo ngược, thì sao Sở Mật vụ có thể đột nhiên thay đổi như vậy?

(Lưu ý của biên tập viên: Thông tin thứ sáu này hiện chưa kiểm chứng được.)

Thứ bảy, đã gần 2 tháng kể từ khi “đắc cử”, “Phó Tổng thống đắc cử” Harris vẫn chưa từ chức thượng nghị sĩ. Điều này trái ngược hẳn với việc Obama từ chức thượng nghị sĩ chỉ 10 ngày sau khi thắng cử vào năm 2008.

Như chúng ta đã biết, người trong cuộc là người hiểu rõ nhất. Cũng giống như trong một kỳ thi, bản thân thí sinh mới là người hiểu rõ nhất mình đã thi như thế nào. Chẳng phải chính bản thân bà Harris cũng không chắc chắn và thiếu lòng tin vào chiến thắng của mình, nên mới lần lữa không muốn từ chức thượng nghị sĩ hay sao?

Vì cuộc bầu cử năm 2020 của Hoa Kỳ có liên quan đến sự hưng vong của ĐCSTQ, sự suy bại của Hoa Kỳ, và thậm chí là toàn bộ tình hình toàn cầu, nên nó thật phi thường và xứng đáng với tên gọi là trận quyết chiến chính tà, giống với cuộc tổng tuyển cử Hoa Kỳ năm 1948, liên quan đến việc chủ nghĩa cộng sản có thể trở nên hùng mạnh hay không.

Ông Hồ Bình, người bất đồng chính kiến với ĐCSTQ, nhẹ nhàng nói: Dẫu ai đắc cử cũng không quan trọng, bởi đó đều là một chiến thắng của nền dân chủ, cùng lắm thì 4 năm sau lại tái tranh cử. Tuy nhiên, nếu nhờ gian lận mà thắng cử, thì chắc chắn các vụ dối trá sẽ càng trở nên thuần thục và được bình thường hóa, sau khi những kẻ gian lận lên nắm quyền. Đây liệu còn có là sự thắng lợi của nền dân chủ nữa hay không? Lẽ nào đây không phải là một thất bại sâu sắc của hệ thống dân chủ hay sao? Vậy nên, trong cuộc bầu cử lần này, kỳ thực, việc ai được bầu lại trở nên rất quan trọng. Thử hỏi:

Trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 1948, nếu Tổng thống Truman thất cử (ông này chính là người đã sử dụng phương thức “hòa giải” và “trừng phạt” để tiêu diệt chính quyền Quốc dân đảng của Tưởng Giới Thạch), và nếu ông Dewey của Đảng Cộng hòa đắc cử (ông này là người chủ trương dốc sức ủng hộ Tưởng Giới Thạch), thì liệu có xảy ra bi kịch Trung Hoa Dân Quốc phải rút về cố thủ ở Đài Loan? Nếu ông Dewey lên nắm quyền, chắc chắn ông sẽ hỗ trợ quân sự hết mình cho Quốc Dân Đảng để đảm bảo rằng, chiến dịch Hoài Hải sẽ không sụp đổ. Đồng thời, hạm đội Hoa Kỳ sẽ tiến vào sông Dương Tử, ngăn tập đoàn Mao Trạch Đông của ĐCSTQ vượt sông. Điều này sẽ khiến ĐCSTQ không thể thống nhất Trung Quốc, và có thể kiểm soát tốt hơn vũ khí của ĐCSTQ, rút bớt sự hậu thuẫn của Stalin cho ĐCSTQ, và Stalin cũng sẽ rút viện trợ thêm cho ĐCSTQ. Trung Quốc chắc chắn sẽ hình thành cục diện đối đầu lâu dài giữa hai miền Nam Bắc… và cũng không có sự trỗi dậy, bành trướng, thâm nhập của ĐCSTQ vào Hoa Kỳ và gây họa cho thế giới như hiện nay.

Ngày nay, những người phe cánh tả đang cố gắng noi gương TT. Truman, tiếp tục vỗ béo ĐCSTQ. Tuy nhiên, bãi bể nương dâu, thời thế nay đã đổi khác. Sau Thế chiến thứ hai là kỷ nguyên đỏ hóa và tả hóa toàn cầu, còn hiện giờ đã là kỷ nguyên của thủy triều đỏ.

Vận số của ĐCSTQ đã tận, còn vận quốc của Hoa Kỳ chưa suy vong. Trận chiến vượt quá giới hạn một cuộc bầu cử của ông Biden. Đảng Dân chủ sẽ thất bại hoàn toàn. Hơn nữa, điều này cũng sẽ giáng một đòn nặng nề vào các thế lực đen tối của “chính phủ ngầm” đang toan tính thao túng Hoa Kỳ.

Tằng Tiết Minh
(Bài viết chỉ thể hiện quan điểm và ý kiến ​​cá nhân của tác giả.)

Xem thêm: