Toàn bộ chiến lược tâm lý của hệ thống an ninh nội bộ của Nhà nước Trung Cộng là đưa người dân vào tình trạng cam chịu…”

Trong cuộc họp báo về Viêm phổi Vũ Hán sự xuất hiện của Peter Navarro bên cạnh Tổng thống Donald Trump rất đặc biệt. Ông là tác giả của “Chết dưới tay Trung Quốc“, nhân vật chống Trung Cộng số một. Chính sách về y tế và kinh tế trong mùa dịch COVID-19 mà Trump gọi là Chinese virus – virus Trung Quốc luôn mang dấu ấn của Navarro.

Nhưng bên Trump không chỉ Navarro mà còn John Lenczowski.

Vậy John Lenczowski là ai?

viêm phổi vũ hán
Người dân Trung Quốc trên tàu điện ngầm, trong dịch viêm phổi Vũ Hán, ngày 11/3/2020, Thượng Hải. (Ảnh: Atiger/Shutterstock)

Ông là nhà sáng lập Học viện Chính trị Thế giới nơi tập hợp nhiều nhà nghiên cứu Trung Quốc mà không hề bị Trung Quốc dụ dỗ, mua chuộc được.

Mới đây trong một Diễn đàn về mối nguy cơ Trung Quốc, ông đã làm chính giới Mỹ phải té ngửa về cái gọi là ảo tưởng Trung Quốc sẽ thay đổi hoà nhập với thế giới. Gã sẽ lần lượt đăng lại phát biểu vô cùng quan trọng trước hiểm hoạ Trung Quốc này của ông.

Trong diễn biến dịch Vũ Hán mà không phải tự dưng Trump gọi là “virus Trung Quốc”, gã xin gửi đến bạn đọc lời cuối của TS John về bản chất của Trung Quốc mà chính xác hơn là bản chất của Cộng sản Trung Quốc để tách biệt Dân và đảng cầm quyền của Trung Quốc.

“Đây là điều cuối cùng tôi muốn nói, đó có thể là một trong những điều quan trọng nhất nếu chúng ta thực sự muốn thắng Chiến tranh Lạnh với Trung Cộng. Đó là: chúng ta cũng phải bắt đầu tiến hành các chính sách Chiến tranh Lạnh, không chỉ thế thủ. Chúng ta cần phải có thế công. Chúng ta cần khôi phục tình trạng đối xử tương đồng trong mối quan hệ này. Trong chiến tranh, tấn công có nghĩa là tấn công trọng tâm của kẻ thù. Trọng tâm là yếu tố nếu không có nó thì địch không thể gây chiến, và không thể tồn tại được.

Trọng tâm của Trung Cộng… là gì?

Ở Trung Cộng, Bắc Hàn và các chế độ tương tự, trọng tâm đó là hệ thống an ninh nội bộ của nhà nước.

Thực tế trung tâm của đời sống chính trị ở Trung Cộng và các quốc gia chuyên chế khác là sự thiếu chính danh của chế độ; cai trị mà không có sự đồng ý người dưới quyền cai trị. Một chế độ không có chính danh thì có vấn đề an ninh nội bộ rất lớn. Chính quyền sợ chính người dân của mình, đó là yếu tố trung tâm của đời sống chính trị. Chính quyền sợ bất cứ điều gì có thể kích động người dân chống lại họ và thậm chí có thể lật đổ họ. Đó là lý do tại sao Trung Cộng sợ sự thật, tại sao họ phải kiểm soát tất cả thông tin và truyền thông, tại sao phải phá chương trình phát sóng nước ngoài, tại sao phải cấm tự do thông tin.

Chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc là một bộ máy vi phạm nhân quyền khổng lồ. Và điều này là do chế độ sợ chính người dân của mình.

Một trong những nguyên tắc chiến lược hợp lý nhất là ta phải biết ai là đồng minh của mình. Theo quan điểm của tôi, các đồng minh lớn nhất của chúng ta trong tất cả các vấn đề này, các đồng minh tiềm tàng của chúng ta là người dân Trung Quốc: những người có nhân quyền đang bị xâm phạm, những người không thuộc tầng lớp đặc quyền đặc lợi gồm những đại gia đang làm giàu và hưởng sự bao che của Đảng.

Họ là những đồng minh của chúng ta. Hàng năm có khoảng hơn 70.000 vụ xáo trộn dân sự ở Trung Cộng. Có những cuộc biểu tình, bạo loạn, bất cứ loại xáo trộn nào, thường là phản đối tham nhũng của Đảng Cộng sản địa phương.

Dân chúng có biết về cũng có những xáo trộn khác không?

Không.

Bởi vì cách thức hoạt động của chế độ Cộng sản là khi có sự xáo trộn dân sự ở một số khu vực nhất định, chế độ sẽ cắt đứt mọi liên lạc đến địa phương đó. Và chỉ sau đó, khi các liên lạc bị cắt đứt, họ mới đi vào và nghiền nát tất cả mọi thứ. Vì vậy, nếu những người khác rốt cục biết rằng có một cuộc biểu tình, hoặc một cuộc đình công, hoặc một cuộc bạo loạn, hoặc một cái gì đó tương tự, thì thông điệp thực sự là nó đã bị nghiền nát, và do đó, chỉ cố gắng làm điều gì tương tự như vậy một lần nữa cũng là vô ích.

Toàn bộ chiến lược tâm lý của hệ thống an ninh nội bộ của Nhà nước Trung Cộng là đưa người dân vào tình trạng cam chịu. Để mọi người tin rằng kháng cự chống lại chế độ này là uổng công vô ích. Một khi họ chịu thua điều này, nó sẽ dẫn đến sự nguyên tử hóa của xã hội. Đó là gì? Đó là khi tách từng cá nhân khỏi mọi người khác. Cá nhân đơn độc chống lại nhà nước độc đảng toàn quyền. Thực hiện điều đó như thế nào? Bằng một hệ thống chỉ điểm viên bí mật khắp mọi nơi. Tôi không biết có bao nhiêu chỉ điểm viên bí mật ở Trung Cộng, nhưng ở Đông Đức – người Đức vẫn có thói quen làm thống kê tốt – nó chiếm tới 30% dân số, ba mươi phần trăm! Điều đó có nghĩa là ai đó trong gia đình bạn là người cung cấp thông tin, nhưng bạn không biết điều đó. Người ấy không thể nói với bạn. Và họ sẽ kiểm tra bạn. Anh ta có thể không muốn trở thành một người cung cấp thông tin. Anh ta có thể đã bị ép buộc phải làm. Họ sẽ kiểm tra xem anh ta có thông báo gì không bằng cách cho người phạm tội kinh tế, hoặc làm một cái gì khác ngay trước mắt anh ta. Và sau đó, nếu anh ta không báo cáo thì anh ta sẽ bị trừng phạt. Không khí ngờ vực tràn ngập khắp nơi: khi tình trạng thực sự trở nên tồi tệ, thậm chí bạn cũng không tin ngay cả người trong chính gia đình bạn.

Thêm vào đó lại có ý thức hệ làm nhịp trống cho những người lính diễu hành. Nó đặt tiêu chuẩn để đo độ lệch lạc.Đó là tiêu chuẩn đo sự tuân thủ. Đó là sự đúng đắn về chính trị, nó định nghĩa thế nào là đúng đắn chính trị. Mọi người phải đi theo nhịp trống đó, nếu không, bạn có thể bị trung sĩ lôi ra khỏi đội hình và bị kỷ luật. Vì vậy, tất cả được củng cố và tất cả được thu về một mối dưới sự độc quyền về thông tin và truyền thông này.

Nhiệm vụ chiến lược của chúng ta là phá vỡ sự độc quyền đó…”

Gã sửng sốt khi đọc những phân tích trên về Trung cộng vì thấy cái gì đó giông giống mà chính nước gã bị trói làm bản sao…

Phải thoát khỏi cái bản sao đó nếu không muốn “chết dưới tay Trung Quốc.”

Đó là vấn đề Chiến lược của Dân tộc này.

Nhưng, trước hết lúc này cả Dân tộc cùng phải thoát chết bởi virus Trung Quốc đã.

Lưu Trọng Văn

Đăng theo Facebook Lưu Trọng Văn với sự đồng ý của tác giả. Tựa bài do TTVN đặt. Vui lòng đọc bài gốc tại đây.

Xem thêm: