Trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19) đang lan rộng trên toàn thế giới, mới đây chuyên gia y tế Chung Nam Sơn của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) bất ngờ tuyên bố tại một buổi họp báo: “Dịch bệnh xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc, không nhất thiết nguồn gốc dịch là từ Trung Quốc”. “Nhận xét của ông Chung gây ngạc nhiên. Tôi nghĩ Chung Nam Sơn không chỉ đơn thuần muốn né tránh trách nhiệm mà còn có mục đích khác. Hãy phân tích sâu về vấn đề này.” Đó là nhận xét của ông Lý Thiên Tiếu, nhà bình luận thời sự chính trị Trung Quốc. Dưới đây là quan điểm của ông Lý về vấn đề này:

Lý Thiên Tiếu bình luận về thỏa thuận thương mại Mỹ Trung
Ông Lý Thiên Tiếu (Ảnh chụp màn hình video)

“Trước hết, phát biểu của ông Chung Nam Sơn là không logic, cũng thiếu cơ sở thực tế và tính khoa học. Trước tiên là về tính logic, những bệnh nhân sớm nhất đã xuất hiện ở Trung Quốc vào đầu tháng 12/2019, còn những bệnh nhân sớm nhất xuất hiện ở hải ngoại vào nửa cuối tháng 1/2020, cách nhau hơn một tháng. Nếu nguồn virus ở ngoài Trung Quốc, đồng nghĩa cho rằng virus đã xuất hiện ở hải ngoại nhưng tiềm ẩn không lây truyền, chờ phát ở Trung Quốc thì mới phát ở nước ngoài, như vậy thời gian ủ bệnh không phải là 14 ngày hay 24 ngày, mà là 40-50 ngày. Quan điểm không thực tế này đã phản bác lập luận của ông Chung Nam Sơn.

Hãy dựa vào thực tế: đến nay chưa có thông tin nào chỉ ra trước khi xuất hiện bệnh dịch ở Vũ Hán đã có phát hiện bệnh nhân bên ngoài Trung Quốc Đại Lục; hoặc bệnh dịch COVID-19 được truyền vào từ bên ngoài Trung Quốc Đại Lục. Dựa vào kết quả thực nghiệm khoa học: Có một nền tảng chia sẻ dữ liệu virus cúm toàn cầu được gọi là GISAID, sau khi đăng ký có thể tải lên trình tự gen virus, mỗi loại virus có một số duy nhất. Trình tự được ghi nhận sớm nhất của COVID-19 được thu thập vào ngày 24/12/2019, do Viện Nghiên cứu Mầm bệnh của Viện Khoa học Y học Trung Quốc tải lên vào ngày 11/1, trước đó không tồn tại loại virus này. Quan niệm về nguồn gốc virus ở nước ngoài là do ông Chung Nam Sơn tự thêu dệt và bịa đặt nhằm mục đích khác. Do đó, phát biểu của ông Chung không có cơ sở khoa học.

Thứ hai, từ bối cảnh phát biểu của ông Chung cho thấy, hệ quả khách quan là giải thoát cho phe phái ông Giang Trạch Dân (phái Giang) vì tội trạng tổng hợp thành COVID-19 và gây rò rỉ tạo thành dịch bệnh. Như tôi đã đề cập, thực tế đã chứng minh rằng COVID-19 được tổng hợp nhân tạo trong phòng thí nghiệm. Bởi vì nếu chỉ đơn thuần nhờ đột biến tự nhiên thì để virus đạt đến trạng thái hiện tại cần một thời gian rất dài, và đột biến chỉ có thể là ngẫu nhiên, xác suất đột biến tự nhiên gần như bằng không. Nếu COVID-19 được tổng hợp một cách nhân tạo trong phòng thí nghiệm, nghĩa là đã bác bỏ tuyên bố trước đây của ông Chung Nam Sơn rằng COVID-19 có nguồn gốc từ động vật hoang dã như chuột trúc (Rhizomys) hoặc con lửng châu Âu.

Và nếu ông Tập Cận Bình có thể điều tra ra virus tổng hợp này trong phòng thí nghiệm P4 do phe Giang kiểm soát, thì giả thuyết phe Giang mưu đồ tạo virus để gây chiến tranh sinh học sẽ rõ ràng, bởi vì chỉ kẻ có động cơ mới có khả năng sản xuất, dĩ nhiên đó là kẻ gây rò rỉ. Do đó, tuyên bố rằng nguồn gốc của bệnh dịch COVID-19 đến từ nước ngoài, về thực chất là phe Giang muốn thoát tội bằng cách vu khống cho người khác. Phát biểu của ông Chung Nam Sơn đã phát huy vai trò này.

Hơn nữa, từ các hành động của ông Tập Cận Bình cho thấy, ý định cảnh giác phái Giang chế tạo và làm rò rỉ virus là rất rõ, điều này đã khiến phái Giang sợ hãi. Cảm giác trong phát ngôn của Chung Nam Sơn có chút hoang mang.

Trong động thái đầu tiên, khi ông Tập mới thành lập ban lãnh đạo công tác dịch bệnh  đã cố tình loại bỏ ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị Hàn Chính phụ trách Ủy ban Y tế Quốc gia, sau đó thay đổi tất cả lãnh đạo chủ chốt của Hồ Bắc và Vũ Hán, trong đó có cả Chủ nhiệm Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc. Nguyên nhân vì sau khi Hàn Chính thất bại trong các nhiệm vụ liên quan đến đàm phán thương mại và làm tình hình Hồng Kông rối loạn, sau đó trong giai đoạn quan trọng của dịch COVID-19 đã sử dụng hệ thống Ủy ban Y tế và đại diện phái Giang ở Vũ Hán để tung tin giả đánh lạc hướng ông Tập Cận Bình, gây trì hoãn thời gian quý giá để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh, mục đích để ông Tập phải chịu trách nhiệm.

Ngày 24/12 năm ngoái, bệnh viện ở Vũ Hán đã thu thập các mẫu mầm bệnh từ các bệnh nhân COVID-19 để gửi đi xét nghiệm. Từ ngày 27/12, đơn vị xét nghiệm đã báo cáo kết quả cho bệnh viện, cũng báo cáo cho Ủy ban Y tế và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC). Tuy nhiên, trước thời điểm ông Tập Cận Bình triệu tập Ban Thường vụ Bộ Chính trị vào ngày 7/1, Ủy ban Y tế và CDC đã không báo cáo tất cả sự thật với ông Tập Cận Bình, lại nhấn mạnh vai trò của chợ thủy sản và “khả năng có thể kiểm soát được”. Ngày 3/1 Ủy ban Y tế do Hàn Chính đứng đầu thậm chí đã ban hành tài liệu số 3 yêu cầu “hủy các mẫu bệnh và cấm tiết lộ thông tin mẫu”. Mãi đến ngày 9/1, CCTV mới đưa tin lúc 21 giờ ngày 7/1, nhóm chuyên gia đã phát hiện ra một loại virus corona mới. Đây là CCTV đã đưa tin không đúng.

Do đó, trên thực tế, chính Ủy ban Y tế do Hàn Chính đứng đầu và hệ thống tuyên truyền do Vương Hộ Ninh đứng đầu đã che giấu tình hình dịch bệnh ban đầu, khiến dịch bệnh lây lan dữ dội. Mưu đồ của phái Giang là để khiến cho ông Tập phải chịu trách nhiệm về sự lây lan của dịch bệnh. Vì vậy việc ông Tập loại Hàn Chính cho thấy đã cảnh giác âm mưu của phái Giang.

Trong động thái thứ hai, vào cuối tháng Một, ông Tập Cận Bình đã cử các chuyên gia quân sự phòng chống vũ khí sinh học tiếp quản phòng thí nghiệm P4, và vào ngày 14/2 yêu cầu sớm ban hành luật An toàn sinh học. Đây rõ ràng là một sự chuẩn bị cho việc điều tra phe Giang liên quan đến âm mưu thúc đẩy cuộc chiến tranh sinh học. Bởi vì nội dung chính của Luật An toàn sinh học là để ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố sinh học và bảo vệ chống lại mối đe dọa của vũ khí sinh học. Điều này cho thấy ông Tập Cận Bình không chỉ cảnh giác âm mưu của phe Giang mà còn nắm được điểm mấu chốt.

Trong động thái thứ ba, ông Tập đã chấp nhận các chuyên gia y tế Mỹ và đã bắt đầu hợp tác, bao gồm cả việc điều tra nguồn gốc của dịch bệnh, còn ông Trump luôn giữ liên lạc chặt chẽ với Tập, đang dùng nhiều cách hỗ trợ Tập. Để có thể giải quyết vụ án này, phụ thuộc vào sự can đảm của ông Tập Cận Bình, xem ông có dám giải thể ĐCSTQ và xử lý ông Giang Trạch Dân hay không.

Tóm lại, những phát biểu của Chung Nam Sơn vừa qua mang đầy nghi ngờ nhằm để phái Giang thoát tội. Đồng thời việc đẩy nguồn gốc của dịch bệnh ra nước ngoài rõ ràng là ly gián quan hệ giữa Trump và Tập Cận Bình. Còn về vấn đề động cơ của ông Chung, ông ta có một mối quan hệ lợi ích với phái Giang trong hoạt động mua bán cấy ghép nội tạng. Tên của Chung Nam Sơn có trong danh sách của Tổ chức Quốc tế Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Viện Hô hấp Quảng Châu do ông Chung Nam Sơn đứng đầu đã thực hiện gần 200 ca ghép phổi, trong đó có những ca ghép đồng thời cả tim và phổi, nhiều ca được thực hiện dưới danh nghĩa “chết não” gây nhiều tranh luận. Hoạt động cấy ghép nội tạng của ông Chung đặc biệt được ông Hoàng Khiết Phu (Huang Jiefu), nghi phạm lớn nhất trong tội ác mổ cướp nội tạng, tán dương.

Mối quan hệ lợi ích giữa ông Chung Nam Sơn và phe Giang trong hoạt động thu hoạch nội tạng là vấn đề đáng để điều tra thêm. Đối với ông Tập Cận Bình, hiện đã đến thời khắc lựa chọn giữa bảo vệ Đảng và bảo vệ mạng sống. Nếu tiếp tục không xử lý ông Giang Trạch Dân để bảo vệ Đảng, phe Giang sẽ đưa Tập vào chỗ chết, đồng thời nhiều người dân vô tội sẽ phải chịu tai họa. Điều này tương đương với việc Giang Trạch Dân tính toán cả nợ cũ và nợ mới với Tập Cận Bình. Do đó, đường sống duy nhất của ông Tập là ngay lập tức bắt giữ ông Giang và giải thể ĐCSTQ.”

Lý Thiên Tiếu
(Bài viết thể hiện quan điểm và lập trường riêng của tác giả)

Xem thêm: