Happy new year

Thân gửi Quý độc giả,

Năm 2020 đã trôi qua với rất nhiều biến động. Từ những ngày đầu năm khi dịch bệnh bắt đầu lây lan ra toàn thế giới, cho đến cuối năm nay với tình hình chưa mấy khả quan hơn: Bên cạnh việc 2 loại loại vắc-xin đã chính thức được phân phối tại Mỹ, thì biến chủng virus với cường độ lây lan cao được phát hiện tại một số nước đang khiến các quốc gia phải e dè đề phòng. Nhìn vào tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước phương Tây khác, có thể nói những nơi như Hồng Kông [trước khi bị ĐCSTQ hoàn toàn kiểm soát thông qua Luật An ninh Quốc gia], Việt Nam và Đài Loan, những vùng lãnh thổ rất gần với nơi phát sinh dịch bệnh đầu tiên là Trung Quốc Đại Lục, đã được ông Trời chiếu cố đặc biệt, nên vẫn khá an toàn cho đến thời điểm hiện tại. Một đặc điểm có thể nhận ra của cả 3 vùng đất này, đó chính là người dân nơi đây hiểu rất rõ bản chất của ĐCSTQ, không dễ tin vào những công bố chính thống về tình hình dịch bệnh của các kênh truyền thông nhà nước CSTQ, nên đã sớm có phòng bị và biết cách tự bảo vệ chính mình.

Một sự kiện không bình thường khác là, người Việt dường như rất quan tâm đến cuộc Tổng tuyển cử Hoa Kỳ năm 2020, không giống các đợt bầu cử tổng thống Mỹ trước đó. Và có rất nhiều người tin rằng cuộc bầu cử này có liên quan đến vận mệnh của toàn thế giới trong đó có nước Việt. Nhiều người thuộc nhiều tầng lớp tin rằng, cuộc bầu cử lần này là không công bằng và có nhiều gian lận. Họ đã bày tỏ suy nghĩ của mình qua các kênh khác nhau, đặc biệt là trên công cụ mạng xã hội. Điều này phần nào cho thấy nghĩa khí của người Việt Nam bên trong mỗi chúng ta.

Trên con đường tiến về phía trước, Trí Thức VN đã may mắn được đồng hành cùng Quý độc giả. Chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến thông tin thời sự chân thật, chính nghĩa, những kiến thức sức khỏe, khoa học bổ ích, các bài văn hóa đời sống nhân văn, đưa con người quay về gần hơn với truyền thống đạo nghĩa, hòa hợp với tự nhiên, với hy vọng ai ai cũng có đủ thông tin để đưa ra sự lựa chọn sáng suốt cho bản thân trước mỗi từng sự kiện lớn trong xã hội nhân loại.

Nhân dịp đầu năm mới, toàn thể thành viên của Trí Thức VN kính chúc Quý độc giả trong và ngoài nước một năm mới bình an, hạnh phúc và vạn sự như ý! Xin cảm ơn vì đã tin tưởng và ủng hộ Trí Thức VN trong nhiều năm qua!

BBT Trí Thức VN