“Mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó. Tất cả chỉ là những phước lành trong lớp vỏ ngụy trang.”

khung bo 11 9
Một góc của Lầu Năm Góc đổ sụp sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, New York, Mỹ. (Ảnh: Everett Collection/Shutterstock)

“Sau vụ khủng bố ngày 11 tháng 9, một công ty đã mời các thành viên còn sống của các công ty đã bị tàn phá bởi cuộc tấn công vào tháp đôi đến để chia sẻ. Tại buổi họp mặt, người đứng đầu bộ phận an ninh đã kể các câu chuyện về lý do tại sao những người đó vẫn còn sống. Và tất cả các câu chuyện chỉ là những điều nhỏ nhặt:

Người đứng đầu công ty ngày hôm đó tới trễ vì con trai ông ta bắt đầu đi mẫu giáo.

Một người khác vẫn còn sống vì tới lượt anh ta đi mua bánh donut. Một người phụ nữ bị muộn vì đồng hồ báo thức không reo. Một người tới trễ vì mắc kẹt trên đại lộ New Jersey do một tai nạn ô tô.

Một người trong họ lỡ xe bus. Một người bị đổ đồ ăn dơ quần áo và phải mất thời gian để thay đồ. Xe của một người không nổ máy. Một người quay trở lại để bắt điện thoại đang reo. Một người bị thằng con lề mề làm muộn.

Một người không bắt được taxi. Bất thường nhất chính là một người mang giày mới vào buổi sáng, dùng nhiều phương tiện khác nhau để đi làm nhưng trước khi đến nơi, anh bị một vết phồng rộp trên chân, bèn dừng lại ở hiệu thuốc để mua một miếng băng cá nhân — Đó là lý do tại sao anh ấy hôm nay vẫn còn sống.

Bây giờ khi tôi bị kẹt xe, lỡ thang máy, quay lại để bắt chuông điện thoại… tất cả những điều nhỏ nhặt làm phiền tới tôi. Tôi nghĩ đến bản thân mình, đây chính xác là chỗ mà Vũ trụ muốn tôi ở ngay lúc này.

Lần tới khi buổi sáng của bạn nhìn có vẻ sai sai — đứa con thay đồ chậm như rùa, bạn không thể tìm thấy chìa khóa xe, bạn luôn gặp đèn đỏ — đừng điên lên hoặc chán chường.

Hãy nhớ rằng, vũ trụ đang làm công việc theo dõi bạn. Mong vũ trụ tiếp tục ban phước cho bạn với tất cả những điều nhỏ nhặt đó, và mong bạn có thể nhớ mục đích có khả năng của chúng.

 Dolores Cannon, Vũ trụ xoắn.

Có hai câu nói có thể giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn đó là “Mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó. Tất cả chỉ là những phước lành, những lời chúc phúc được ngụy trang sau lớp vỏ sần sùi của bất hạnh.”

Công việc của bạn không được suôn sẻ lắm vì dịch bệnh đó có thể là lời nhắc nhở cho bạn về việc phải sống chậm lại, dành thời gian cho bản thân, chữa lành cho chính mình, quan tâm đến gia đình nhiều hơn. Tìm ra điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống: tiền bạc, danh tiếng, nhu cầu được công nhận liên tục từ xã hội hay sự hạnh phúc thực sự từ bên trong.

Bạn cố gắng rất nhiều nhưng cuối cùng vẫn không trúng tuyển vào vị trí mơ ước, rất có thể là một công việc phù hợp hơn vẫn đang chờ bạn ở phía trước. Hãy dành thời gian cố gắng, nỗ lực hơn và bạn sẽ nhận được điều xứng đáng với mình.

Tình yêu bạn khắc cốt ghi tâm cuối cùng lại có một cái kết không trọn vẹn, bạn đau đớn như mất đi một nửa linh hồn. Hãy biết rằng, mối quan hệ ấy đến để dạy bạn những bài học bạn cần học, những đau đớn này là để giúp bạn trưởng thành, mạnh mẽ hơn. Và rồi khi bạn trọn vẹn, đủ đầy nhất “The one” (người tri kỷ – tạm dịch) của bạn sẽ đến và ở bên bạn mãi mãi.

Hay câu chuyện về những đứa trẻ bị tự kỷ, chậm phát triển. Chúng thực ra là những món quà từ vũ trụ đến cha mẹ để họ học những bài học về sự nhẫn nại, kiên trì, cảm thông, thấu hiểu và bao dung với những khác biệt của con cái họ.

Đừng biến mình thành nạn nhân, cũng đừng coi mình là con ghẻ của vũ trụ. Khi ta không có được điều mình mong muốn nghĩa là có những thứ tốt đẹp hơn chúng đang chờ ta ở phía trước.

“Everything happens for a reason. It’s all a blessing in disguise.” – “Mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó. Tất cả chỉ là những phước lành trong lớp vỏ ngụy trang.”

Thu Hiến

Đăng theo Blog Triết học đường phố. Vui lòng đọc bài trên trang Blog tại đây.

Xem thêm: