Ông Biden tuyên bố được bầu làm tổng thống và Hoa Kỳ bước vào kỷ nguyên Cách mạng Văn hóa. Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc đối với phúc lợi xã hội trong chống dịch được chia thành năm bậc, trong đó người da đen xếp hạng nhất và người da trắng xếp hạng thấp nhất. Một cô gái ủng hộ ông Biden xem internet thấy mẹ mình tham gia mít-tinh kháng nghị ở Đồi Capitol, liền chủ động báo cáo với FBI và phát động chiến dịch huy động quỹ từ cộng đồng, đã được nhiều người dân Mỹ hoan hô, cổ vũ, trong một vài ngày đã nhận được 60.000 USD…

Bài viết của Đào Kiệt thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả.

shutterstock 1268969860
Ông Tập Cận Bình (Ảnh: Harold Escalona / Shutterstock)

Những dấu hiệu này là cơ hội ngàn năm có một cho Trung Quốc. Chỉ có điều là không thể để thắng lợi làm mụ mị đầu óc: Mặc dù hai cha con ông Biden đã nhận tiền, thì là người mình rồi, nhưng chế độ của Mỹ phức tạp, còn có Quốc hội, quân đội và 73 triệu cử tri yêu nước vẫn ủng hộ Tổng thống Trump.

Pháo đài tốt nhất nên bị phá vỡ từ bên trong. Áp dụng chân lý này qua bao nhiêu năm cũng đã gặt hái nhiều thành tích. Tuy nhiên, sau khi chinh phục được nước Mỹ, sang thời Biden, Trung Quốc cũng cần phải thay đổi một chút chiến thuật.

Phố Wall tham tiền, việc mua chuộc về cơ bản là xong, vì vậy không cần lo lắng nữa. Giới công nghệ thông tin thèm muốn thị trường 1,4 tỷ dân, WhatsApp và Facebook cũng đã chuyển dữ liệu sang Trung Quốc, Mark Zuckerberg năn nỉ Tổng bí thư Tập đặt tên tiếng Trung cho con gái. May mắn thay, lời từ chối của Chủ tịch Tập khiến Mark càng thèm nhỏ dãi — cộng với cánh “đúng đắn chính trị” đặc tả trong giới giáo dục cũng đã bị mua chuộc làm nội ứng, tranh nhau làm nô tài. Mấy chóp núi này sẽ do Trung Quốc kiểm soát.

Sau khi ông Biden lên nắm quyền, cùng với việc xâm nhập vào tầng đỉnh kim tự tháp của Mỹ, Trung Quốc có lẽ sẽ tập trung vào hai nhóm bạo lực cấp thấp là BLM và Antifa, cho nên cũng không có nằm ngoài cử tri cơ sở của ông Biden. Trung Quốc “rải tiền” trước kia chỉ tập trung vào Phố Wall và giới thượng lưu trí thức, còn tầng lớp bạo lực cực tả tầng thấp có vẻ vẫn chưa tiếp tế đủ.

Bà Anita Dunn – cố vấn quốc gia của ông Biden, đã công khai tuyên bố là một tín đồ của Mao Trạch Đông, cho rằng Mao là một nhà triết học vĩ đại. Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez của Đảng Dân chủ đã mở Câu lạc bộ đọc “Mao ngữ lục” trong một hiệu sách. Liệu Trung Quốc có nên chiêu đãi cả hai nữ tinh anh này, đưa họ đến thăm quê hương của Chủ tịch Mao ở Hồ Nam, hành hương, đi sâu thực tế và học tập kinh nghiệm, sau đó trở về Mỹ mở rộng ảnh hưởng?

Mười năm trôi qua, sáng kiến ​​“Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc đã gặt hái nhiều thành công. Quê hương của công dân Mỹ gốc Phi là nơi được hưởng lợi từ “Một vành đai, một con đường”. Trung Quốc có thể sử dụng các đại diện của của mình tại Mỹ, bao gồm cả đoàn thể khu Phố Tàu, để phân phát tài trợ du lịch cho các tổ chức như BLM, phân phối thực phẩm và tổ chức những chuyến đi trở về vùng nông thôn châu Phi, để tham quan nơi mà Trung Quốc đã xây dựng cầu, đường và bệnh viện, và rồi cảm thấy tự hào về Trung Quốc, lại còn giao cho họ một vài đơn đặt hàng thương mại xuất nhập khẩu, như vậy là có thể củng cố lòng căm thù của họ đối với Mỹ rồi.

Thừa dịp ông Biden bị đãng trí, vào lúc hai cha con này đang bận đếm tiền do công ty năng lượng CEFC Trung Quốc cung cấp, Kamala Harris phô trương làm dáng, tạo thành không gian bè phái ngạo mạn cộng với si ngốc của giới quyền lực cánh tả, đây chính là cơ hội tốt cho Trung Quốc lẻn vào. Chủ nghĩa Marx giờ đang thịnh hành trong giới trẻ ở Mỹ. TikTok, Facebook và Twitter đều đã nằm trong tay Trung Quốc. Phiên bản trực tuyến của “Một vành đai, một con đường” đã nở rộ khắp nơi trên nước Mỹ.

Chủ tịch Mao, thần tượng của Đảng Dân chủ nói: Tình hình tốt lớn chứ không phải tốt nhỏ đâu. Giới tinh hoa phương Tây lại bắt đầu nói rằng họ muốn “Tái thiết vĩ đại” (Great Reset). Trung Quốc có lẽ nên giật lấy quyền phát biểu trong Cuộc tái thiết vĩ đại này và nói cho Châu Âu, Hoa Kỳ biết rằng: “Cộng đồng nhân loại chia sẻ vận mệnh tương lai” chính là Cuộc tái thiết vĩ đại mà Trung Quốc đã chuẩn bị sẵn cho phương Tây.

Sau đó, một diễn đàn quốc tế sẽ được tổ chức tại Bắc Kinh với chủ đề Reset Under China, gọi tắt là RUC, ông Biden, Justin Trudeau (Canada), bà Merkel (Thủ tướng Đức) sẽ được mời đến Bắc Kinh để phát biểu và khen ngợi, sau đó xếp hàng để nhận tiền.

Thế kỷ 21 không phải chuyện đùa đâu, nó thực sự sẽ là thiên hạ của người Trung Quốc.

Đào Kiệt
(Bài viết được tác giả trao quyền Vision Times đăng lại từ Apple Daily, chỉ thể hiện quan điểm và lập trường cá nhân của tác giả)

Xem thêm: