Cuối năm 2022, Trung Quốc lại bùng phát một trận đại dịch. Các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự đoán rằng trong vòng 6 tháng, nếu 50% diện tích của Trung Quốc lây nhiễm COVID thì 700 triệu người sẽ nhiễm bệnh và hàng chục triệu người sẽ chết.

Trung Quốc sẽ là quốc gia có số ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán (COVID) lớn nhất thế giới. 3 năm trước, “tiểu phấn hồng” (dư luận viên) Trung Quốc chế nhạo Ấn Độ thiêu xác khắp nơi trên đường phố, thì nay Trung Quốc lại tái diễn cảnh chết chóc thê thảm xếp hàng vào lò hỏa táng.

p3265571a183846295
Xác chết không kịp xử lý, chất đống ở bệnh viện Thượng Hải. (Ảnh chụp màn hình video)

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đột nhiên gỡ bỏ phong tỏa và tuyên bố rằng COVID đã được giảm xuống thành bệnh truyền nhiễm loại B. Chính quyền cố gắng sử dụng các biện pháp nhanh nhất khiến toàn dân lây nhiễm, miễn dịch toàn dân, ai chết thì chết, nhằm giảm thiểu việc chi trả phúc lợi cho người già.

ĐCSTQ dựa vào “lợi thế thể chế” mà diễn tuồng trên trường quốc tế, khiến thế giới càng thêm căng thẳng. Nước anh em Triều Tiên lo lắng nhất, đã trực tiếp tuyên bố không cho phép công dân Trung Quốc nhập cảnh vào nước này.

Ngày 28/12, trên chuyến bay từ Bắc Kinh và Thượng Hải đến sân bay Milan ở Ý, một nửa hành khách Trung Quốc trên máy bay đã được chẩn đoán nhiễm COVID, phá kỷ lục thế giới.

Ý đã ra lệnh sàng lọc nghiêm ngặt đối với hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc. Vì ĐCSTQ tuyên bố ngày 8/1 sẽ mở toang cửa cho người Trung Quốc rời khỏi đất nước, nên Ý lo lắng cơn ác mộng 3 năm trước lại tái diễn.

Những ngày cuối năm, Hoa Kỳ chìm trong bão băng như ngày tận thế. ĐCSTQ kiểm soát dịch nghiêm ngặt trong 3 năm, nhưng lại chọn mùa đông nguy hiểm nhất để buông lơi bàn tay phòng dịch.

Có người nói rằng là do ĐCSTQ không có tiền làm xét nghiệm axit nucleic, có người nói rằng đó là vì cứu nền kinh tế, có người lại nói do bị ép buộc bởi Phong trào Giấy trắng“.

Nhưng tốc độ đảo ngược thế cục chỉ trong một đêm như trở bàn tay khiến các chuyên gia kinh ngạc. Hơn nữa ĐCSTQ còn tung virus ra nước ngoài, và đổ lỗi cho công tác phòng chống dịch bệnh quốc tế. Rốt cuộc họ đang muốn diễn trò gì?

Từ sự hỗn loạn của ĐCSTQ, có thể dự đoán rằng năm 2023 sẽ là một năm ảm đạm và cũng không khá hơn, suy thoái kinh tế ở Trung Quốc, lạm phát ở Hoa Kỳ và cuộc chiến bất tận giữa Nga và Ukraine.

Cả thế giới tràn ngập tin xấu, chỉ còn một chút may mắn ở Đài Loan. Chúng ta phải biết trân trọng và bảo vệ chính mình, đừng quên rằng bản chất tà ác của “người hàng xóm độc ác” (Trung Quốc) là ngoài sức tưởng tượng. Ông Tập Cận Bình luôn luôn đúng. Người dân Trung Quốc từng bị nô lệ không dám chất vấn những quyết định của ông Tập.

Dù Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa nhưng đường phố vẫn vắng lặng. Người dân lo sợ dịch bệnh, tự hạn chế không dám ra đường. “Tiểu phấn hồng” chỉ trích “Phong trào Giấy trắng” gây họa. Những người nhiễm COVID đang trên đường đi mua thuốc hoặc đến bệnh viện.

Người dân chịu khuất phục sẽ sinh ra những kẻ độc tài bá đạo. Kẻ độc tài nói rằng: “Tôi đã cố gắng bảo vệ các bạn trong 3 năm, nhưng Phong trào Giấy trắng đã phá hỏng mọi thứ.”

Tap can binh
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh chụp màn hình video)

Thật vậy sao? WHO đã vạch trần những lời dối trá của ông Tập Cận Bình. Ngay từ tháng 10, khi Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 20 của ĐCSTQ được tổ chức, WHO đã cho biết tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc vẫn không thể dập tắt được.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Hải Điến, Bắc Kinh cũng tiết lộ rằng hơn 800 khu cách ly mới đã quá tải. Đầu tháng 11/2022, thậm chí bệnh viện này còn chuyển bệnh nhân đến bệnh viện cabin Kinh Sơn, nơi có thể chứa 5.000 người. Tuy nhiên, số ca nhiễm được chính quyền Bắc Kinh công bố vào thời điểm này vẫn ở mức một con số, và chưa có trường hợp nào tử vong.

Phương pháp bi thảm của ĐCSTQ là coi tang sự như hỷ sự, lừa dối người dân Trung Quốc. Nhưng thị trường chứng khoán rất nhạy cảm, cổ phiếu “Fu Shou Yuan” (Phúc Thọ Viên), công ty chuyên kinh doanh tang lễ được niêm yết tại Hồng Kông đã lặng lẽ tăng giá kể từ tháng 10, và mức tăng vẫn tiếp tục cho đến tháng 12/2022.

Thậm chí nực cười hơn nữa là quỹ hậu trường của công ty này gồm Tập đoàn Carlyle của Hoa Kỳ và gia tộc Đặng Tiểu Bình. Rõ ràng là công ty này đã có thể lấy được những bí mật của các quan chức cấp cao của Bắc Kinh, đặc biệt là về số ca chẩn đoán và tử vong do virus viêm phổi Vũ Hán.

Khi tất cả chứng khoán Hồng Kông đều bị coi là xấu, thì chỉ có cổ phiếu của công ty tang lễ này tăng mạnh. Điều này gián tiếp chứng minh rằng dù ông Tập đã sử dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhất vào tháng 10/2022, nhưng cũng không thể ngăn được COVID. Dịch bệnh của Trung Quốc đã vượt khỏi tầm kiểm soát.

Đầu tháng 12, “Phong trào Giấy trắng” thổi bùng ngọn lửa chống zero-COVID. Thế là ông Tập Cận Bình được đà “tát nước theo mưa”, gỡ bỏ zero-COVID và đổ lỗi cho “Phong trào Giấy trắng”.

Hiện nay, rất nhiều người nhiễm COVID có triệu chứng “phổi trắng”, số ca bệnh nặng tăng mạnh. Các chuyên gia của WHO lo ngại virus Omicron đã biến thể, nhưng ĐCSTQ lại nới lỏng kiểm soát biên giới. Rõ ràng là chế độ độc tài này muốn trở thành kẻ thù của toàn thế giới.