Trong một bức thư gửi cho các sĩ quan và dân quân bang Massachusetts, Tổng thống thứ hai của nước Mỹ John Adams từng chỉ ra: Khi thiếu đạo đức và tôn giáo, mọi Chính phủ không thể kiểm soát được cảm xúc của người dân. Khi đó, lòng tham, dã tâm, sự báo thù hay liều mạng sẽ phá bỏ sợi dây bền chặt nhất của Hiến pháp, giống như con cá voi phá thủng lưới đánh cá. Hiến pháp của chúng ta chỉ ràng buộc được những người có đạo đức và tôn giáo, còn với những người không như vậy thì không đủ sức ràng buộc được.

TT Trump
Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Nuno21/Shutterstock).

Tình hình ở Mỹ hiện nay đã không còn là vấn đề lòng tham và dã tâm của những người bình thường. Chủ nghĩa Cộng sản (CNCS) đã xâm nhập vào Hoa Kỳ cả trăm năm qua, đặc biệt là từ những năm 1960, đã xâm nhập vào Mỹ trong mọi ngõ ngách như giáo dục, văn hóa, truyền thông, cơ quan chính phủ, doanh nghiệp công nghệ cao, và theo thời gian đã gây ra chia rẽ và thù hận, phủ nhận mạnh mẽ những giá trị truyền thống của nước Mỹ.

Bộ khung Hiến pháp được những người sáng lập Hoa Kỳ thiết kế là để bảo vệ quyền tự do tự nhiên của con người, điều này phải dựa trên nền tảng đạo đức. Khi một số lượng lớn người dân bị CNCS làm băng hoại thì nền tảng đạo đức xã hội đã trên bờ vực sụp đổ, khi đó cái khung Hiến pháp Hoa Kỳ gặp nguy cơ lớn nhất.

Khi băng đảng “người da đen đáng được sống” (Black Lives Matter) do chủ nghĩa Marx đào tạo đập phá và cướp bóc tài sản của người khác ở các thành phố lớn trên toàn nước Mỹ thì nền tảng đạo đức đã biến mất.

Khi các cơ quan thực thi pháp luật như FBI sử dụng luật pháp như một công cụ để đàn áp các đối thủ chính trị và dàn dựng các cuộc đàn áp chính trị thì nền tảng đạo đức xã hội đã biến mất.

Khi hầu hết các phương tiện truyền thông dòng chính trở thành công cụ tẩy não của hệ tư tưởng cánh tả, cố gắng che đậy những vụ bê bối của gia đình ông Biden, tự ý xuyên tạc lời nói và việc làm của Tổng thống Donald Trump, thì đạo đức xã hội đã tan vỡ.

Khi những người Mỹ bình thường chỉ vì muốn bày tỏ ý kiến ​​và quan điểm của mình mà đứng trước khả năng bị sa thải, thậm chí sự an toàn cá nhân của họ bị đe dọa bởi đám đông, thì đạo đức xã hội đã không còn.

Ở Mỹ ngày nay, điều tốt và điều xấu bị lẫn lộn, ánh sáng và bóng tối bị lẫn lộn, chỉ còn một bước cuối cùng của sự tan rã là chính và tà bị lẫn lộn.

Nếu ví Hiến pháp do các bậc tổ phụ sáng lập nước Mỹ thiết kế như cái lưới đánh cá, thì lưới đánh cá này từ lâu đã bị CNCS làm suy yếu và xói mòn, và đến năm 2020 này CNCS đã phá rách tấm lưới đó.

Sự gian lận bầu cử quy mô lớn có tổ chức, tình trạng dung túng bao che của giới quan chức chính quyền các cấp, tình trạng chối bỏ của Tòa án Tối cao, và sự rút lui của nhiều đại biểu dân cử… đều là những dấu hiệu cho thấy lưới đánh cá này đã bị phá vỡ.

Hơn nữa, chọc thủng lưới đánh cá này không phải là một con cá voi, mà là một thứ tà ma. Trong tình hình này thì không còn có thể dựa vào lưới đánh cá đã bị thủng, vì lưới đánh cá đã hết hạn sử dụng, thay vào đó cần ưu tiên hàng đầu là trừ tà ma, phải dùng đến các phương tiện đặc biệt, chỉ sau khi loại bỏ được tà ma thì mới có cơ hội sửa lại lưới đánh cá bị hỏng.

Trong một bức thư được viết vào năm 1810, cố Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson đã chỉ ra, vào những thời điểm đặc biệt thì quan chức chấp pháp có thể thực thi các hành động vượt quá quy định của luật thành văn.

thomas Jefferson
Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson

“Không nghi ngờ gì việc tuân thủ nghiêm ngặt luật thành văn là một trong những trách nhiệm của những công dân tốt, nhưng đó không phải là trách nhiệm cao nhất. Khi cần thiết, vì sự sống còn và cứu đất nước của chúng ta trong nguy nan còn cần thiết hơn. Vì tuân thủ nghiêm ngặt luật thành văn mà làm mất đất nước của chúng ta thì hệ quả sẽ không còn luật pháp, theo đó là mất tất cả những thứ khác như sinh mạng, tự do, tài sản, và tất cả những người chia sẻ điều này với chúng ta…”

Khi CNCS tà ma đã chọc thủng lưới đánh cá là bản Hiến pháp Mỹ, chúng ta nên tin tưởng rằng TT. Trump nên thực hiện các biện pháp cần thiết.

Hạ Văn
(Bài viết chỉ thể hiện quan điểm của ​​cá nhân tác giả)

Xem thêm: