chuc tet 2023
(Nguồn: Shutterstock)

Ban biên tập Trí Thức VN xin kính chúc Quý độc giả cùng toàn thể gia quyến một năm mới Quý Mão bình an và hạnh phúc!

Được sự quý mến và tin tưởng của Quý độc giả, Trí thức VN đã nỗ lực cung cấp những thông tin chân thật, phản ánh khách quan tình hình trong và ngoài nước không ngừng nghỉ suốt những năm qua, nhằm giúp người Việt Nam có thể tiếp cận được sự thật, từ đó đưa ra những lựa chọn đúng đắn trong cuộc sống của mình.

Nhớ lại cách đây 3 năm, vào những ngày đầu sơ khai khi dịch COVID-19 mới manh nha tại thành phố Vũ Hán Trung Quốc, Trí Thức VN là một trong những kênh tin tức tiếng Việt cập nhật sớm nhất và tương đối đầy đủ nhất những thông tin về dịch bệnh mà ngay đến cả các trang báo nhà nước Trung Quốc cũng không đưa tin như: Thực trạng lây lan giữa người và người, nguồn gốc của virus, tiếng nói cảnh báo của các chuyên gia, bác sĩ như ông Lý Văn Lượng, bà Ngải Phân, các nhà báo công dân bị đàn áp vì đưa tin về dịch bệnh, phản ánh thực tế của người dân địa phương tại Vũ Hán trên mạng xã hội, chất lượng vắc-xin Trung Quốc, sự che giấu của chính quyền, các thảm cảnh nhân đạo gây ra bởi chính sách phong tỏa cực đoan ‘zero COVID’, sự phản kháng của người Trung Quốc qua Phong trào Biểu tình Giấy trắng. Và hiện nay, trong khi người Việt Nam an hưởng mùa Xuân Quý Mão bên người thân và bạn bè, thì người dân Trung Quốc đang rên xiết trong tình trạng tái bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng khiến hàng triệu người thiệt mạng, gia đình ly tán đúng vào dịp lẽ ra là sum vầy.

Nhìn lại một năm đầy biến động sau khi dịch bệnh qua đi, kéo theo sau là sự khó khăn về kinh tế, thất nghiệp, giá cả lạm phát, chiến tranh bùng nổ khiến những người dân vô tội phải trầm luân trong khổ nạn… Chứng kiến nhiều sự tình dồn dập như thế, vào thời khắc Giao thừa này, nhiều người sẽ tự hỏi sống trên thế gian vô thường này, làm sao để có thể bảo vệ bản thân và gia đình được bình an, vui vẻ và no ấm? 

Đội ngũ làm tin tức của Trí Thức VN tin rằng cuộc đời này có ‘nhân quả báo ứng’, làm điều thiện tích thiện đức, làm điều ác tích ác báo. Vậy nên, chúng tôi kiên trì hướng đến việc bảo trì bản tính thiện lương và gìn giữ các giá trị phổ quát của nhân loại, nội dung chúng tôi truyền tải cũng hướng đến mục tiêu này. Mong rằng dù cho ngoại cảnh có khốc liệt thế nào đi nữa, trong tâm mỗi người vẫn không đánh mất nhân tính, sự thiện lương và trong sáng. Đây cũng chính là kim chỉ nam giúp con người không bị lạc lối và hướng đến một tương lai tươi sáng sau cùng.

Một lần nữa, xin kính chúc Quý độc giả của Trí Thức VN một năm mới an khang, thịnh vượng!

Ban biên tập Trí Thức VN