Sau khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống, có hàng trăm ngàn phụ nữ đã biểu tình ngay tại Washington, trong đó có không ít nam giới trà trộn lẫn vào hưởng ứng, tôi không tin họ kêu gào vì phụ nữ. Họ chỉ mượn cớ nhằm trả đũa vì thất bại về chính trị.

Biểu tình tại Washington nhân danh vì nữ quyền và phản đối tân Tổng thống Donald Trump vào ngày 21/1/2017

Ông Donald Trump nhiều lần khiếm nhã với phụ nữ, nhưng cựu Thủ tướng Anh hiểu điều này thấu đáo, tôi cũng đồng quan điểm. Hiện tượng này có ở mọi nước, rất phổ biến. Trong thực tế, những người đàn ông trên bàn tiệc càng mạnh bạo thì ở nhà càng nặng hội chứng Stockholm, bạn có tin không? Tôi rất tin điều này. Bạn hãy nhìn vào cảnh gia đình ông Trump hạnh phúc hòa thuận, hãy nhìn vào những người phụ nữ đầy tự tin trong gia đình ông ấy thì hiểu rõ, phàm người nào ở nhà càng bị kìm nén thì khi ra ngoài cần tìm cách giải phóng ức chế. Diện mạo những người phụ nữ trong gia đình ông Trump rất tươi vui. Trong nghi lễ nhậm chức của Trump, ngay cả những người vợ cũ cũng vui vẻ hăng hái đến dự, cho thấy họ không bị Trump lăng nhục. Nếu không chắc hẳn họ đã đứng về phe bà Hillary…

Khi bà Hillary tranh luận với ông Trump thường đánh vào vấn đề Trump sỉ nhục phụ nữ…, thực ra đây chỉ là thủ đoạn chính trị, nhưng lại chính là chỗ thất bại của bà Hillary. Ông Trump đã khiến mọi người hiểu: “Tôi thì chỉ nói miệng, nhưng có những người làm thật”. Ở đây ám chỉ Clinton, chồng bà Hillary. Cựu Tổng thống Clinton đã làm nhục phụ nữ ngay trong nhiệm kỳ Tổng thống, gây ra hình ảnh vô cùng xấu xí, vậy thì bà Hillary đã tự bôi nhọ chính mình?…

Ở Tây phương, nữ quyền là một giả mệnh đề. Từ câu chuyện đắm tàu Titanic cho đến các buổi lễ nơi công cộng, phụ nữ luôn được ưu ái, tôn trọng. Phụ nữ Úc trong thời gian mang thai và nuôi con vẫn được đảm bảo giữ chức vụ trong công việc. Còn vấn đề ngôn từ liên quan tính dục và thân xác phụ nữ xảy ra trong những phát ngôn của đàn ông không liên quan gì đến nữ quyền, đó là vấn đề giới tính, không liên quan gì đến quyền hay không quyền… Phụ nữ dèm pha nhau càng kinh khủng hơn, ngôn từ họ bình phẩm về nhau có khi còn khủng khiếp hơn so với nam giới nhiều. Để hòa giải một cuộc ẩu đả giữa nam giới đơn giản hơn nhiều so với giữa nữ giới…

Trở lại với vấn đề chính trị, hình ảnh những người theo chủ nghĩa nữ quyền biểu tình lần này chỉ là hiện tượng bên ngoài, vấn đề chính trị mới là động cơ thực chất. Phụ nữ làm lãnh đạo chính trị như Margaret Thatcher hay Merkel… là đặc biệt hiếm hoi, họ khiến nam giới cũng phải ngả mũ. Tôi vô cùng lấy làm tiếc việc bà Park Geun-hye bị luận tội, là một nữ Tổng thống phương Đông, từ lời nói và ngôn ngữ cơ thể của bà thật hoàn hảo, nhưng thật không may… Còn bà Hillary hoàn toàn khác. Bà Hillary là chính khách chuyên nghiệp, quá khéo léo, hoa ngôn xảo ngữ. Những bậc tiên hiền thời xưa thường cho rằng mẫu người này không đáng tin cậy, không nên quan hệ. Trái lại, những người ăn nói thô thiển bộc trực khó nghe lại đáng tin tưởng hơn.

Ông Donald Trump và bà Hillary Clinton
Ông Donald Trump và bà Hillary Clinton

Nhiều phụ nữ không hiểu vấn đề sâu xa, họ chỉ vì chút nữ quyền mà mong ngóng Hillary làm Tổng thống, muốn dùng nữ quyền áp chế quốc quyền, làm như thế là vô cùng tai hại.

Dưới đây là những cảm tưởng tôi ghi lại trước khi Trump nhậm chức:

“Nước Mỹ đang ở thời điểm u ám, lúc trời sáng chính là ngày mà ông Trump nhậm chức Tổng thống.

Qua nghi thức nhậm chức cho thấy: Cuối cùng thì ai đang gây chia rẽ nước Mỹ? Ai đang thách thức chế độ bầu cử dân chủ của nước Mỹ?

Hành vi quá khích đi quá giới hạn của quy tắc trò chơi là hành vi của kẻ lưu manh.

Hy vọng không còn cảnh fan Hillary đuổi đánh fan Trump bể đầu mẻ trán. Việc fan Trump bị đuổi đánh là vì tư tưởng không chấp nhận quan điểm khác biệt của fan Hillary gây ra, đây chính là một kiểu tư tưởng chuyên chế, chính những kẻ la ó bảo vệ giá trị phổ quát lại đang điên cuồng dẫm đạp lên giá trị phổ quát của thế giới.

Trump đã nấu gạo sống thành cơm chín, hãy tập trung vào việc xem ông ấy làm thế nào đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại, không nên cho rằng ông ấy không đủ tư cách làm việc này”.

Theo Facebook Trần Lạc Lăng

Xem thêm: