Các số liệu thăm dò tín nhiệm mới nhất đã được công bố. Rasmussen (cơ quan thăm dò chính xác nhất của cuộc bầu cử năm 2016) cho biết tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện tại là 48%.

Một điều quan trọng cần lưu ý là, 48% chính xác là tỷ lệ cử tri đã bầu cho ông Trump trở thành tổng thống – chỉ chưa đầy một nửa tổng số cử tri của toàn quốc. Bởi vì số người ta đi bỏ phiếu nhiều hơn … và chúng ta có lợi thế về đại cử tri các tiểu bang miền trung Tây Mỹ … nên 48% là tất cả những gì ông Trump cần để thắng cử nếu bầu cử lại.

Nên nhớ rằng kết quả 48% này là sau khi ông Trump phải trải qua hai tuần tồi tệ nhất trong lịch sử của các tổng thống Mỹ hiện đại. Đó là sau hai tuần mà ông phải chịu đựng những tin tức thiên vị, xấu xa, tiêu cực nhất từ truyền thông trong lịch sử hiện đại. Đó là sau vụ scandal ầm ĩ sau khi giám đốc FBI bị sa thải.

Đó là sau những cáo buộc ông Trump “cản trở công lý”. Đó là sau những cuộc trò chuyện giữa ông với các lãnh đạo thế giới bị rò rỉ thông tin, khiến chính quyền của ông chịu tai hại nghiêm trọng.

Đó là sau các cáo buộc về đội của ông thông đồng với Nga, và kết quả đó là sau khi ông bị lên án đã tiết lộ thông tin an ninh mật cho người Nga.

Phe tự do (liberal) thật đáng thương, tuyệt vọng, và hoang tưởng. Tôi gần như cảm thấy thương hại cho họ. Trong một khoảnh khắc họ thực sự tưởng rằng họ tóm được thóp của Trump đúng vị trí mà họ muốn.

Nhưng ông Trump đã bỏ D.C. lại phía sau để tham gia sân khấu thế giới, với phong cách chính xác của một vị Tổng thống. Ông đã có một bài phát biểu tuyệt vời ở Ả Rập Saudi. Ông đã đến thăm Đài Tưởng Niệm Holocaust ở Israel và trở thành vị tổng thống đầu tiên thăm viếng bức Tường phía Tây tại Jerusalem (ông mặc đồ kippah của người Do Thái)

Và rồi những kẻ Hồi giáo cực đoan lại tấn công khủng bố. Lần này ở Manchester, Anh quốc. Những kẻ khủng bố IS nửa người nửa quỷ man rợ lần này đã phát nổ một quả bom tại một nhà thi đấu rất đông các bé gái trong một buổi hòa nhạc của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande.

Và cứ như thế, 63 triệu cử tri ủng hộ Trump đã được nhắc nhở về những vấn đề quan trọng … được nhắc nhở là tại sao họ bỏ phiếu cho Trump … được nhắc nhở là tại sao họ sẽ không bao giờ rời bỏ Trump.

Sáu mươi ba triệu người chúng ta đã ủng hộ Trump không phải ông là một vị thánh. Ông không phải là một vị thánh. Hay là một chính trị gia hoàn hảo. Chúng ta không muốn ông giống như các chính trị gia truyền thống. Trump không theo luật lệ của D.C. Trump là một quân bài bí ẩn – và chúng ta thích ông theo cách đó.

Nhưng sau cuộc tấn công khủng bố ở Manchester, chúng ta lại được nhắc lại một lần nữa vì sao chúng ta phải ủng hộ ông Trump. Bởi vì ông là người duy nhất giữ cho bọn trẻ an toàn vào ban đêm.

Không có gì còn quan trọng hơn. Tất cả những thứ khác chỉ vụn vặt. Chúng tôi không quan tâm đến việc liệu ông ta có sai thải giám đốc FBI hay không, hay vì sao ông ta làm chuyện đó. Đó là đặc quyền Tổng thống của ông. Obama không bao giờ sa thải bất cứ ai bởi vì “bút đã sa”. Tất cả mọi người trong chính phủ đều đứng về phía ông ta.

Chúng ta không mấy để tâm khi những người phe tự do (liberal) lên án Trump là “cản trở thực thi công lý”. Tổng thống nào cũng phải đối mặt với giọng điệu như vậy. Hay bạn thực sự nghĩ rằng Obama không hề làm gì gây tác động FBI để thiên vị cho Hillary? Chúng ta biết chắc chắn rằng việc ông chồng Bill Clinton bí mật gặp gỡ Tổng Chưởng Lý Loretta Lynch trên đường băng là cản trở công lý. Vậy cuộc điều tra đó đâu rồi?

Chúng tôi cũng chẳng quan tâm đến một số cuộc gọi hữu nghị với các quan chức Nga – nhân viên của bất kỳ tổng thống tân cử nào cũng có những cuộc gọi tương tự. Nhưng chúng tôi chắc chắn biết rằng Hillary đã bán phần lớn kho uranium của Hoa Kỳ cho Nga để đổi lại vài trăm triệu đô la cho các khoản tài trợ cho Quỹ Clinton. Đây mới là vụ scandal thực sự với người Nga.

Chúng ta biết rằng Trump đã không chuyển “thông tin mật” cho các quan chức Nga. Thứ nhất, bất cứ điều gì Tổng thống nói chuyện với các nhà lãnh đạo thế giới khác là ngay lập tức “giải mật”. Đó là luật. Thứ hai, chẳng phải Hillary mới là người có vấn đề về việc rò rỉ thông tin mật? Những người đảng Dân chủ dường như không quan tâm đến điều đó. Giám đốc FBI cũng chẳng quan tâm đến điều đó.

Và chẳng phải Obama cũng đã chuyển thông tin mật cho người Nga hai lần vào những năm 2014 và 2016 hay sao? Lúc đó, những cuộc điều tra như thế này sao không thấy xuất hiện.

Đối với chúng tôi, điều quan trọng là Trump là chính trị gia duy nhất hiểu được mối đe dọa mà những kẻ Hồi giáo cực đoan đặt lên đất nước chúng ta… nền kinh tế của chúng ta… con cái chúng ta. Chính sách của ông đảm bảo cho con cái của chúng ta an toàn vào ban đêm.

Trump hiểu được rằng cần phải  xây dựng bức tường để bảo vệ biên giới phía Nam nước Mỹ khỏi các phần tử khủng bố lén vào Mỹ. Đảng Dân chủ thực sự muốn để biên giới mở.

Trump hiểu rằng chúng ta phải giao cho các nhân viên biên phòng của chúng ta quyền lực để bảo vệ biên giới. Đảng Dân chủ muốn trói tay các nhân viên biên phòng và sử dụng tiền đóng thuế để trả cho luật sư bảo hộ những người nước ngoài tới đây bất hợp pháp.

Trump muốn ngăn chặn những người nước ngoài từ các quốc gia nhất định đã nuôi dưỡng chủ nghĩa khủng bố được phép vào Mỹ. Ông muốn “kiểm tra triệt để” vì vậy không ai có thể nhập cư để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố như ở Manchester, Anh Quốc. Nhưng các thẩm phán ‘tự do’ không thông qua bầu cử mà được Obama bổ nhiệm chỉ quan tâm đến quyền của người nước ngoài, người bất hợp pháp và khủng bố.

Trump muốn chấm dứt nhập khẩu những người tị nạn thuộc khu vực chiến tranh Hồi giáo vào nước Mỹ. Đảng Dân chủ muốn tăng gấp đôi nỗ lực của Obama để đưa nhiều người tị nạn đến các khu phố và trường học của chúng ta. Hãy hỏi công dân EU xem chính sách đó đã thành công thế nào đi.

Hãy hỏi Thụy Điển về vấn nạn hiếp dâm. Hỏi Đức về việc phụ nữ không còn cảm thấy an toàn khi đi dạo phố đi. Hãy hỏi cha mẹ của các nạn nhân Pháp bị khủng bố tại phòng hòa nhạc tại ở Paris đi. Hãy hỏi bố mẹ của những cô gái trẻ không bao giờ có thể trở về nhà từ buổi hòa nhạc của Ariana Grande tại Manchester. Hãy hỏi các cảnh sát trung thực ở bất cứ nơi nào trong EU về “vùng cấm xâm nhập” [mà các cộng đồng Hồi giáo lập lên].

Một người tị nạn xấu có cái giá quá đắt để cho phép nhập cư vào nước ta. Tại sao bất cứ nhà lãnh đạo có đầu óc bình thường nào lại đi làm việc đó?

Trump là cơ hội duy nhất của chúng ta để cứu nước Mỹ. Để tránh cho chúng ta không trở thành EU. Để giữ cho con của chúng ta an toàn vào ban đêm.

Xin lỗi những người bạn dân chủ tuyệt vọng và hoang tưởng của tôi. Việc sa thải giám đốc FBI đã không giúp ích cho bạn. Câu chuyện “giả mạo” liên quan đến người Nga đã không giúp ích cho các bạn. Cáo buộc “cản trở công lý” giả dối đã không giúp ích gì cho các bạn. Tôi ghét phải báo tin đó cho các bạn, nhưng mà…

Không ai trong số 63 triệu cử tri của Trump sẽ rời bỏ ông. Cuộc thăm dò mới nhất của Rasmussen đã chứng minh điều đó. Chúng tôi sẽ không đi đâu cả.

Bởi vì tất cả những tin tức tiêu cực về Trump chẳng là gì nếu đặt cạnh việc ông sẽ giúp bảo vệ con em chúng tôi an toàn vào ban đêm khỏi lũ điên cuồng, cực đoan, hận thù mà đảng Dân chủ muốn đưa tới Mỹ. Chúng tôi hiểu hoặc là Trump, hoặc là sự kết thúc của nước Mỹ.

Chính vì thế, dù chuyện gì xảy ra, dù tốt hay xấu, chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục lựa chọn Trump.

Wayne Ally Root

Thu Hương (biên dịch)

Xem thêm: