Categories: Xã luậnBlog

Thư ngỏ vạch trần liên minh hủ bại lợi dụng dịch bệnh vì lợi nhuận và chính trị

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trong hai năm rưỡi đến nay, thế giới vẫn đang sống trong cảnh hoang mang và nhiều thảm họa thứ cấp do đại dịch mang lại. Mặc dù ông Klaus Schwab, người đề xướng chính của “Cuộc tái thiết vĩ đại” (The Great Reset) và là người sáng lập Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), đã thông báo vào ngày 3/6/2020 rằng chủ đề của đại hội thường niên vào tháng 1/2021 (Diễn đàn Davos) là “Cuộc tái thiết vĩ đại”. Trong bài viết “Bây giờ là thời điểm cho một ‘cuộc tái thiết vĩ đại’” (Now is the time for ‘great reset’) có chữ ký của ông, ông đã không giấu giếm việc sẽ sử dụng dịch bệnh để tái thiết lại chủ nghĩa tư bản, nhưng cánh tả khẳng định rằng đây là một “thuyết âm mưu” do những người bảo thủ biên tạo và từ chối thừa nhận sự tồn tại của kế hoạch này. Cùng với thực tế rõ ràng là dịch bệnh đã được khai thác sâu về mặt chính trị, một số người cuối cùng nhận ra rằng dịch bệnh này không phải là một sự kiện sức khỏe cộng đồng, nhưng đã trở thành đòn bẩy để cánh tả thiết lập một “Trật tự thế giới mới” (New World Order). Hai sự kiện lớn trong tháng qua đã cho những người có cái nhìn sâu sắc thấy đáng suy ngẫm về nguồn gốc của dịch bệnh và hậu quả tồi tệ của việc thao túng chính trị.

Một số quốc gia yêu cầu xuất trình hộ chiếu vắc-xin khi nhập cảnh đối với du khách quốc tế, nhưng chính sách này cũng đã gây ra phản ứng dữ dội từ nhiều người. (Nguồn: Robert Avgustin/Shutterstock)

Sự lên tiếng phê phán của cộng đồng y tế quốc tế về liên minh hủ bại

Ngày 11/5/2022, một tuyên bố chung thay mặt cho 17.000 bác sĩ và nhà khoa học y tế trên khắp thế giới, “Khôi phục tính toàn vẹn của khoa học”, đã được công bố trên trang web GLOBAL COVID SUMMIT. Tuyên bố bắt đầu bằng việc đề cập trực tiếp đến việc lợi dụng một cách ác ý đối với đại dịch của một “liên minh song song” do các công ty công nghệ lớn, cơ quan truyền thông, giới học thuật (y tế) và các cơ quan chính phủ:

“Chúng tôi, các bác sĩ và nhà khoa học y tế từ tất cả các quốc gia trên thế giới, đoàn kết với nhau bằng lòng trung thành với Lời thề Hippocrate, nhận ra rằng chính sách y tế cộng đồng COVID-19 thảm khốc áp đặt lên các bác sĩ và bệnh nhân là kết quả do sự hủ bại của liên minh dược phẩm, bảo hiểm và y tế. Các tổ chức chăm sóc sức khỏe và các quỹ tín thác tài chính kiểm soát chúng, đã thâm nhập vào tất cả các cấp của hệ thống chăm sóc sức khỏe, đồng thời được bảo vệ và hỗ trợ bởi một liên minh song song của các cơ quan công nghệ, truyền thông, giới học thuật và cơ quan chính phủ, họ đã hưởng lợi từ thảm họa được dàn dựng công phu này.” Bức thư ngỏ  này “nhằm mục đích chấm dứt tình trạng khẩn cấp, khôi phục tính toàn vẹn của khoa học và giải quyết các tội gây nguy hại cho loài người.”

Từ ngữ của bức thư chung sắc sảo và rõ ràng, chỉ thẳng các chính sách y tế cộng đồng tai hại về COVID-19 mà các tổ chức y tế và chính phủ quốc tế áp đặt lên các bác sĩ và bệnh nhân, là hậu quả của sự hủ bại trong các liên minh dược phẩm, bảo hiểm và y tế, và như một “mối nguy đối với loài người”, trở thành thủ đoạn cùng mưu lợi cho liên minh hủ bại này. Bức thư ngỏ nói rằng cộng đồng y tế đang tước đoạt của bệnh nhân quyền con người cơ bản của họ để cung cấp sự đồng ý có thông tin xác thực cho việc tiêm COVID-19 thử nghiệm. Những quyết định thảm khốc này phải trả giá bằng lợi ích của những người vô tội, bởi vì cố ý từ chối các phương pháp điều trị quan trọng và nhạy cảm về thời gian, hoặc do cưỡng chế tiêm liệu pháp gen, dẫn đến cái chết của bệnh nhân;  đối với các bác sĩ dám nói lời thật, động một chút là đe dọa sa thải.

Bức thư ngỏ không giấu giếm việc bùng phát dịch như một công cụ cho ý đồ chính trị: “Do chính phủ, các quan chức y tế cộng đồng và giới truyền thông giám sát rộng rãi và công khai, bệnh nhân của chúng tôi không cách nào tiếp cận với những thông tin cần thiết về rủi ro và lợi ích của vắc-xin và các lựa chọn thay thế của chúng. Bệnh nhân tiếp tục bị áp dụng các biện pháp phong tỏa bắt buộc, gây tổn hại đến sức khỏe, sự nghiệp và giáo dục của con cái, đồng thời phá vỡ sợi dây kết nối quan trọng các mối quan hệ xã hội và gia đình. Đây không phải là ngẫu nhiên. Trong cuốn sách có tựa đề ‘COVID-19: Đại tái thiết’ tầng lãnh đạo của liên minh đã nói rõ rằng ý định của họ là sử dụng COVID-19 như một ‘cơ hội’ để thiết lập lại toàn bộ xã hội, văn hóa, cơ cấu chính trị và nền kinh tế toàn cầu của chúng ta. … Sứ mệnh của Hội nghị thượng đỉnh COVID-19 toàn cầu là chấm dứt cuộc khủng hoảng dàn dựng đã được áp đặt một cách bất hợp pháp lên thế giới và chính thức tuyên bố rằng các hành động của liên minh hủ bại này có thể là tội gây nguy hại cho loài người.”

Bức thư ngỏ chung này kêu gọi đối thoại cởi mở giữa các bác sĩ và nhà khoa học y tế như một điểm khởi đầu để khôi phục quyền lợi điều trị y tế và quyền tự chủ của bệnh nhân, bao gồm các nguyên tắc cơ bản của mối quan hệ thiêng liêng bác sĩ – bệnh nhân, và đề xuất 10 nguyên tắc, trong đó có: “Moderna, BioNTech, Janssen, AstraZeneca và những người quảng bá của họ đã che giấu và cố tình bỏ qua thông tin có ích và an toàn của bệnh nhân và bác sĩ, họ nên bị truy tố ngay lập tức về tội gian lận. Điều 10, chúng tôi tuyên bố rằng cần phải truy cứu trách nhiệm của chính phủ và các tổ chức y tế.”

Thư ngỏ này trả lời tất cả các nghi vấn kể từ khi có dịch bệnh. Từ ngữ sắc sảo và khách quan, ai muốn biết sự thật thì nên đọc.

WHO thừa nhận số người chết bị thổi phồng quá mức

Theo số liệu mới nhất do WHO công bố, tính đến ngày 7/6/2022, số ca mắc COVID-19 trên thế giới đã lên tới 532 triệu người và tổng số ca tử vong là 6,3 triệu người. Trong đó, Mỹ có số người chết cao nhất với 1,01 triệu người; Ấn Độ có số người chết cao thứ hai với tổng số 525.000 người – trước đó, số liệu tử vong được công bố gấp khoảng 2,5 lần con số này.

Nhiều người không hiểu rằng số liệu này là sự chỉnh sửa bắt buộc của báo cáo nghiên cứu của WHO được công bố vào ngày 5/5 năm nay. Tạp chí Nature vào cuối tháng 5 năm nay đã đăng tải một bài viết “Số người tử vong do COVID: Nhà khoa học thừa nhận WHO ước tính sai”. Bài viết đề cập đến nguồn gốc của việc chỉnh sửa: Báo cáo tháng 5 ước tính số người chết vượt mức dự tính ở 194 quốc gia, cho rằng tỷ lệ tử vong sẽ tăng hơn dự kiến từ 13,3 triệu đến 16,6 triệu người trên toàn cầu do đại dịch xảy ra từ tháng 1/2020 đến tháng 12/2021. Sau khi đưa ra một loạt các vấn đề về báo cáo ban đầu của WHO công bố vào đầu tháng 5, các nhà khoa học hợp tác với WHO đã sửa chữa một số sai sót đáng ngạc nhiên trong ước tính của họ về số người đã chết vì đại dịch. Theo nhà thống kê Jon Wakefield tại Đại học Washington ở Seattle, người đứng đầu Dự án Tử vong Toàn cầu COVID-19 của WHO, cho biết ông ngay lập tức nhận thức được vấn đề sau khi nhận được phản hồi, và đăng công khai luận văn đã hiệu đính vào ngày 18/5 trên Twitter. Trong phương pháp của họ về hiệu đính luận văn kỹ thuật, các nhà nghiên cứu đã hạ thấp ước tính của Đức về số ca tử vong liên quan đến đại dịch xuống 37%, khiến nước này có tỷ lệ tử vong vượt mức ước tính thấp hơn so với Anh và Tây Ban Nha.

Trong báo cáo mà WHO thừa nhận có sai sót, trọng tâm là 2 điều: Một là chi phí y tế thực của đại dịch, COVID-19 đã lấy đi bao nhiêu mạng người; Hai là thừa nhận một cách không trực tiếp rằng nó là “nhạy cảm về mặt chính trị“, nhưng chủ yếu là từ việc liệu dữ liệu do chính phủ công bố có đáng tin cậy hay không. Câu hỏi nghiêm trọng nhất được đặt ra bởi 17.000 bác sĩ và các chuyên gia liên quan, rằng “các liên minh song song” sử dụng COVID-19 như một cơ hội để thiết lập lại xã hội, văn hóa, cấu trúc chính trị và nền kinh tế toàn cầu, đã bị cố tình bỏ qua. Trên thực tế, Canada và Pháp đều đã tước quyền của công dân thông qua các chính sách bắt buộc tiêm vắc-xin. Chính quyền Biden ở Mỹ cũng có ý định làm điều tương tự. Chỉ vì các bang của Đảng Cộng hòa không hợp tác và một số lệnh tiêm vắc-xin bị từ chối ở cấp tòa án liên bang, mới khiến cho nỗ lực của chính quyền Biden trong việc sử dụng hộ chiếu vắc-xin để thiết lập lại mối quan hệ quyền lợi giữa chính phủ và công dân không thành hiện thực.

Ác ý lợi dụng dịch bệnh của cánh tả Mỹ đã gây ra một sai lầm lịch sử lớn

Sai lầm lịch sử được đề cập ở đây không có nghĩa là bản thân Đảng Dân chủ cũng nghĩ như vậy, mà ở góc độ vận mệnh quốc gia của Mỹ, bao gồm cả vận mệnh tương lai của nhân loại. Trong mắt của phe cánh tả, một câu biểu thị công khai của Jane Fonda vô cùng sinh động: COVID-19 là món quà Chúa gửi đến những người cánh tả.

Khi đại dịch lây lan tới Mỹ vào tháng 1/2020, những người cánh tả Mỹ nghĩ rằng đó là cơ hội tuyệt vời để tấn công ông Trump, bởi vì nền kinh tế Mỹ lúc đó đang rất tốt, và dịch bệnh sẽ khiến nền kinh tế Mỹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tiếp theo, phe cánh tả nhận thấy rằng đây là lý do tốt nhất để gửi phiếu bầu qua đường bưu điện, và bộ phim tài liệu “2.000 Mules” đã cung cấp một số bằng chứng cứng rắn cho hành vi gian lận phiếu bầu qua đường bưu điện năm đó, ghi lại cảnh 2.000 “con la” đã bỏ phiếu giả vào thùng phiếu như thế nào, và quá trình buộc Mỹ và toàn thế giới chuyển quỹ đạo sang mô hình thảm họa. Do đó, cho dù bài phát biểu của ông Trump về bệnh dịch là đúng hay sai vào thời điểm đó, thì vẫn nhất loạt bị coi là sai lầm để truyền thông tấn công và chế giễu (ngay cả khi một số trong số đó sau này được chứng minh là không sai); do đó mới xuất hiện thư ngỏ của 17.000 bác sĩ nói về các chính sách phòng chống dịch tà ác. Vào thời điểm đó, ông Biden được các thành viên Đảng Dân chủ hàng đầu và giới truyền thông gọi chung là “nhà lãnh đạo phù hợp nhất của Mỹ để chống lại dịch bệnh.” Trên thực tế, thành tích chính trị của ông Biden trong hơn 1 năm tại vị là như thế nào, e là ngay cả New York Times và CNN cũng không thể trực tiếp ca ngợi.

Trong hai năm rưỡi, thế giới đã kiệt quệ vì COVID-19, việc suy nghĩ lại và đặt câu hỏi về nguyên nhân và tình hình thực sự của đại dịch chỉ mới bắt đầu. Một số nước phương Tây đã ép buộc thúc đẩy hộ chiếu vắc-xin để thiết lập lại quyền lợi của công dân, nhưng vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ chính công dân của họ. Chính phủ các nước phương Tây này đã phải lợi dụng chiến tranh Nga – Ukraine đang thu hút sự chú ý để âm thầm rút lại chính sách hộ chiếu, sửa thành “trạng thái miễn dịch cộng đồng giúp con người có thể sống chung với virus“. Mặt khác, Trung Quốc kiên quyết với “zero COVID” khiến người dân trong nước sôi sục oán than, cuối cùng phải thay đổi phương hướng và cách làm. Cách đây không lâu, Ủy ban Y tế Quốc gia  Trung Quốc đã yêu cầu tất cả các địa phương thực hiện “9 điều không được phép” để phòng chống dịch, trong đó có việc không cho phép tự ý kéo dài thời gian phong tỏa kiểm soát vùng nguy cơ trung bình và cao và vùng phong tỏa kiểm soát. Không được phép áp dụng biện pháp cách ly đối sinh viên đại học có đủ điều kiện rời trường học trở về quê. Gần đây, nhiều nơi cũng đã hủy bỏ thực hiện kiểm tra chứng nhận xét nghiệm axit nucleic.

Mặc dù nguồn gốc và sự lan truyền của COVID-19 và sự thật về việc chính trị hóa các chính sách chống dịch quốc gia vẫn chưa được tiết lộ, nhưng bức thư ngỏ cộng đồng y tế quốc tế yêu cầu “Khôi phục tính toàn vẹn của khoa học” để vạch trần các liên minh hủ bại lợi dụng dịch bệnh vì lợi nhuận và đạt được các mục tiêu chính trị, cũng như tác dụng chính trị do sự “thiếu trách nhiệm nghiêm trọng” của WHO (tạm thời nói như vậy) đã tạo ra trong đại dịch này, không chỉ là lần đầu tiên trong lịch sử xảy ra dịch bệnh ở loài người, mà dịch bệnh đã mượn xu hướng toàn cầu hóa, gây ra thiệt hại chưa từng có. Mong rằng bức thư ngỏ này có thể vén lên bức màn tối của đại dịch COVID-19, để tránh cho nhân loại một lần nữa trở thành nạn nhân.

Hà Thanh Liên
(Bài viết thể hiện quan điểm riêng của nhà kinh tế học gốc Hoa hiện đang sống tại Mỹ Hà Thanh Liên, được đăng trên Epoch Times.)

Hà Thanh Liên

Published by
Hà Thanh Liên

Recent Posts

ABC News: Israel tấn công tên lửa vào Iran

ABC News dẫn tin từ một quan chức Mỹ cho biết tên lửa Israel đã…

2 giờ ago

2 ‘cạm bẫy’ khiến mọi người làm việc kém hiệu quả, theo cố vấn của Google

Cố vấn điều hành về năng suất tại Google cho rằng những người có thói…

2 giờ ago

Luật sư: Lừa đảo qua mạng đánh vào lòng tham hoặc nỗi lo sợ

Hacker chỉ mất 60 giây để vào một tài khoản cá nhân, mất khoảng 10…

2 giờ ago

Tập đoàn Thuận An dừng thi công hai gói thầu cải tạo kênh dài nhất TP.HCM

Tập đoàn Thuận An bị BQL dự án TP.HCM gửi công văn yêu cầu phản…

3 giờ ago

Phiên tòa xử ông Trump tại New York đã chọn xong 12 thành viên bồi thẩm đoàn

Phiên tòa hình sự xét xử cựu Tổng thống Donald Trump tại New York vào…

3 giờ ago

Đồ điện rẻ như bắp cải tại Hội chợ Quảng Châu, nhà xuất khẩu tuyệt vọng

Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc, hay còn gọi là Hội chợ Canton hay…

4 giờ ago