Thông tin Tổng thống Trump và phu nhân Melania có kết quả xét nghiệm dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán đã gây chấn động thế giới.

(Bài viết của Điền Vân, thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả)

Trong vòng chưa đầy một ngày, các nhà lãnh đạo quốc tế, bao gồm Thủ tướng Ấn Độ Modi, Thủ tướng Anh Johnson, Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Đài Loan Thái Văn Anh, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg…, đã gửi lời thăm hỏi đến Tổng thống Trump và phu nhân. Nhiều chính trị gia ở cả hai đảng của Mỹ cũng bày tỏ sự quan tâm tới Gia đình tổng thống. Chủ tịch Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi đã kêu gọi người dân Mỹ cầu nguyện cho sức khỏe của Tổng thống Trump.

Hiện tại, chiến dịch ông Biden đã hứa gỡ bỏ tất cả các quảng cáo công kích Tổng thống Trump. Một số người cánh tả cũng bày tỏ rằng họ không muốn thấy virus làm tổn thương bất kỳ ai.

Trong khi đó, tổng biên tập báo đảng Trung Quốc – Thời báo Hoàn Cầu, ông Hồ Tích Tiến đã đăng Twitter bằng tiếng Anh: “Tin tức này cho thấy mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh ở Mỹ, sẽ có tác động tiêu cực đến Trump và hình ảnh của Hoa Kỳ, và cũng có thể mang lại tác động tiêu cực cho chiến dịch tái tranh cử củas ông Trump.”

Cho đến tối ngày thứ Bảy (3/10), Chủ tịch Tập cuối cùng đã lên tiếng chúc vợ chồng Tổng thống Trump sớm hồi phục, muốn hơn lời chúc của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Thực tế trước đó cho thấy, bất kỳ tin tức “tiêu cực” nào về Hoa Kỳ, ĐCSTQ đều muốn lợi dụng. Tuy nhiên, lần này, ĐCSTQ cũng phải chấp nhận sự thực rất rõ ràng rằng, sự việc không may xảy ra với Tổng thống Trump ngược lại có thể tạo ra tác dụng tích cực cho chiến dịch tái tranh cử của ông. Đây tất nhiên không phải là tin tốt cho ĐCSTQ, do vậy họ ắt không cam lòng, và sự chần chừ của lãnh đạo cấp cao giờ đây đã cho thấy rõ ràng tâm lý bất mãn “cưỡi hổ khó xuống” của họ.

Một cư dân mạng trên Pincong.com nói: ĐCSTQ đã “làm to chuyện rồi”. Thật vậy, nếu Tổng thống Hoa Kỳ không bị nhiễm virus, ai có thể tin rằng ĐCSTQ đã dựng chuyện “chế tạo virus” và “đá nồi” đổ vấy trách nhiệm sang cho quân đội Hoa Kỳ?

Cái mà ông Hồ Tích Tiến gọi là “mức độ nghiêm trọng của đại dịch tại Hoa Kỳ”  là tiền đề cho việc bóp méo sự thật về nguồn gốc đại dịch, bắt nguồn từ việc chính quyền ĐCSTQ che giấu và trì hoãn thông báo về dịch. Con số về ca nhiễm và tử vong trong nước mà ĐCSTQ công bố là đã qua công tác chính sửa giảm bớt nghiêm trọng. Ngoại giới không ai dám tin vào số liệu này của đảng.

Hơn 20 triệu người trên toàn thế giới bị lây nhiễm và hàng trăm ngàn người bị cướp đi mạng sống. Cái giá phải trả quá đắt cho việc ĐCSTQ đã cố tình không thực hiện bổn phận của mình.

Ngược lại, Chính phủ Hoa Kỳ đã thực hiện xét nghiệm cho người dân trên quy mô lớn và đảm bảo minh bạch kết quả, vì vậy con số mà họ đưa ra có độ tin cậy cao.

ĐCSTQ không lập tức bày tỏ sự quan tâm đối với sức khỏe đối của Tổng thống Trump và phu nhân đã thể hiện rõ tâm tính hẹp hòi và thiếu thiện cảm của nhóm người này. Điều đó cũng không phù hợp với tuyên truyền lặp đi lặp lại “sinh mạng là trên hết”“cộng đồng chung cho tương lai nhân loại” của ĐCSTQ. Thực tế thì, ĐCSTQ vốn đã coi thường và chà đạp lên sinh mệnh và quyền lợi của chính người dân của mình, vậy làm sao họ có thể thật tâm quan tâm đến sức khỏe của người khác đây?

Khi nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với virus, Tổng thống Trump đã nhanh chóng thông qua Twitter thông báo cho nước Mỹ và thế giới. Bác sĩ của Tổng thống và quan chức lãnh đạo các bộ phận của Nhà Trắng cũng kịp thời thông báo những tin tức liên quan. Nhiều quan chức Mỹ đã chủ động báo cáo kết quả xét nghiệm của họ. Ngược lại, truyền thông ĐCSTQ không đưa tin vấn đề sức khỏe các quan chức cấp cao, cũng không có nghĩa là không ai trong số họ đã không nhiễm dịch.

Hiện tại, thế giới đã chuyển hướng chú ý từ cuộc chiến tranh cử sang vấn đề sức khỏe của Tổng thống Trump. Ảnh hưởng cá nhân của ông Trump và vai trò của Phó Tổng thống Pence càng được đề cao. Tại một quốc gia mà giá trị con người được tôn trọng, sự cố này lại khơi gợi thêm sự đồng cảm và ủng hộ của người dân Mỹ đối với Tổng thống. Đồng thời, chính vì vậy mà ông Biden cũng mất mát nhiều sự chú ý của công chúng mà ông đã nỗ lực để có được. Hơn nữa, ông Biden cũng cẩn thận tránh chỉ trích ông Trump quá mức. Đây cũng là đang gia tăng thêm độ khó cho chiến dịch tranh cử của ông Biden.

Ngày 2/10, trong một tuyên bố, người phát ngôn Nhà Trắng Kelly McNani cho biết:“Tổng thống Trump đang ở trong trạng thái tinh thần tốt với các triệu chứng nhẹ và ông đã dành cả ngày cho công việc.”

Mới đây, các con của ông Trump đã gửi lời động viên tới cha mình khi ông điều trị tại viện quân y Walter Reed, Maryland.

Eric Trump gọi cha mình “là một chiến binh thực sự”. Anh viết: “Ông sẽ chiến đấu vượt qua căn bệnh bằng sức mạnh và niềm tin ông dùng để cống hiến cho nước Mỹ mỗi ngày. Xin mọi người hãy cùng tôi cầu nguyện cho ông được bình phục. Tôi vô cùng tự hào về cha và những gì ông trải qua”.

Con gái Ivanka Trump cũng gọi cha mình là “chiến binh” và tin rằng ông sẽ đánh bại bệnh tật. “Tổng thống sẽ tiếp tục chiến đấu vì người dân của đất nước vĩ đại này”.

120868477 1286151915072188 7546631588790645800 n

Vậy thì một câu hỏi được đặt ra là:

Tổng thống trên 70 tuổi này miệt mài làm việc là vì ai?

Cả thế giới đều hiển nhiên biết rằng Tổng thống Trump ngày đêm tất bật giải quyết công việc nhà nước, phát biểu, diễn thuyết, đối mặt với những câu hỏi khó dễ từ truyền thông, bao gồm cả việc tranh biện với người chủ trì cuộc tranh luận… Sự tổn hại về thể chất và tinh thần mà ông phải chịu đựng thậm chí còn là gánh nặng ngay cả với những người trẻ tuổi. Những người ủng hộ ông Trump nói: “Ông ấy yêu Hoa Kỳ, ông ấy chiến đấu vì chúng tôi, và chúng tôi tin tưởng ông ấy.”

Một cư dân mạng Trung Quốc Đại Lục đã thảo luận về vấn đề này trên mạng xã hội Douban của Trung Quốc: “Đối với cùng một tin tức, những người có quan điểm khác nhau có thể đưa ra những suy nghĩ và kết luận trái ngược nhau. Những người ủng hộ có thể nói rằng ông ấy vẫn kiên quyết làm việc trên tiền tuyến, biết rằng ông ấy đang gặp nguy hiểm và ông ấy là một lãnh đạo tốt của người dân. Những người không ủng hộ sẽ chỉ trích, ông ấy chẳng hiểu gì vẫn giả vờ hiểu, kéo dài thời gian lừa mình dối người, có điều, virus từ chối để bị ông ấy đánh lừa.”

Chỉ vài phút sau khi được đăng lên, nhận xét trên đã bị Douban.com xóa bỏ với lý do“chứa nội dung vi phạm pháp luật, quy định hoặc quy chế quản lý có liên quan.”  Tuy nhiên, không hiểu rằng những lời nói ôn hòa này vi phạm những luật lệ và quy định nào của Trung quốc Đại Lục? Có thể thấy rằng “vị lãnh đạo tốt của người dân” đã vạch trần những khuyết điểm của ĐCSTQ và khiến đảng bức xúc.

Vào tối ngày 3/10, người dẫn chương trình Fox News, Tucker Carlson đã phỏng vấn con trai cả của Tổng thống Trump, Donald Trump Jr, rằng dịch bệnh đã lan rộng ở Hoa Kỳ từ tháng Ba, Tổng thống Trump thường xuyên ở bên ngoài và tiếp xúc với nhiều người, ông ấy vẫn ổn, nhưng ông ấy lại bị lây nhiễm một tháng trước cuộc bầu cử. Điều này phải chăng rất kỳ lạ?

Donald Trump Jr nói rằng cha anh luôn làm việc chăm chỉ và ngủ rất ít. Đôi khi anh gọi điện vào lúc nửa đêm và thấy rằng ông vẫn đang ở trong văn phòng. Vào buổi sáng phỏng vấn, anh và cha nói chuyện qua điện thoại, ông vẫn làm việc như bình thường.

Sau khi xem chương trình, đông đảo cư dân mạng đã để lại lời nhắn chúc sức khỏe Tổng thống Trump và gia đình. Một người tên là Craig Kilbey cho biết, cha ông là một cựu chiến binh Thế chiến II và Chiến tranh Triều Tiên, đã qua đời vào tuần trước khi cha ông được 93 tuổi. Mẹ ông đã nhận được một lá cờ Mỹ và một tấm thiệp có chữ ký của Tổng thống Trump. Người cựu chiến binh đã rất cảm động: “Tôi rất biết ơn về điều này. Cảm ơn Tổng thống Trump, mong ngài sớm bình phục. Chúng tôi yêu ngài”.

Những mâu thuẫn trong cuộc chiến tranh cử đột nhiên lắng xuống. Các giới trong xã hội đều có thêm thời gian để suy nghĩ về lý do họ yêu hoặc ghét một người và suy nghĩ về những lựa chọn mà Hoa Kỳ và thế giới phải đối mặt. Cho dù tình hình sẽ đi đến bước nào, có một điều không thể nghi ngờ: Bản chất tà ác của ĐCSTQ đã được phơi bày, nhiều người trên thế giới sẽ thức tỉnh và gia nhập hàng ngũ chống lại ĐCSTQ.

Điền Vân
(Bài viết của Điền Vân, thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả)

MỜI XEM VIDEO:

Xem thêm: