Ngày 20/1, đêm trước Tết Nguyên Đán, Đại sư Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Công, đã ủy quyền cho một số kênh truyền thông đăng bài viết “Vì sao có nhân loại”. Dưới đây là cảm nghĩ riêng của tiến sĩ Vương Hữu Quần – nhà văn, cựu Giám sát viên Ủy ban Kỷ luật Trung ương ĐCSTQ- sau khi đọc bài viết này của Đại sư Lý.

Bài viết nói rằng Thiên, Địa, Nhân, Thần đều là do Sáng Thế Chủ tạo ra”; vũ trụ có Thành, Trụ, Hoại, Diệt, hiện đã đến thời mạt hậu của “Diệt”; con người ở tại “tầng thấp nhất của vũ trụ, là nơi khổ nhất; khổ mới có thể tu luyện, khổ mới có thể tiêu tội nghiệp”; con người đến thế gian này “là để được cứu, là để đợi Sáng Thế Chủ cứu về thiên quốc nên mới [xuống] làm người”.

Trong bài viết mới này của Đại sư Lý Hồng Chí, “mỗi câu đều là Thiên cơ, là để cho con người biết sự thật, sau đó cho mọi người cơ hội được cứu độ.” Điều rất quan trọng đối với con người ngày nay là hiểu được lời giải đáp cho những câu hỏi được đặt ra từ ngàn năm qua, như “Tôi là ai, tôi đến từ đâu và tôi sẽ đi về đâu?” Từ đó, khởi tác dụng quan trọng khi đưa ra lựa chọn đúng đắn giữa đúng sai, thiện ác, chính tà.

Bài viết nhiều lần nói về “Sáng Thế Chủ”

Từ xa xưa, trong các nền văn minh phương Đông và phương Tây đã nói về “Sáng Thế Chủ”. Ví dụ, ở Trung Quốc cổ đại có câu chuyện về Bàn Cổ khai thiên lập địa; Tuyên ngôn Độc lập của Mỹ cũng nhắc đến Sáng Thế Chủ 4 lần. Tôi hiểu rằng Sáng Thế Chủ là “Vị Thần Tối Cao” sáng tạo nên vũ trụ, Thiên địa, Nhân Thần và vạn vật.

Từ xa xưa, Trung Quốc đã được gọi là “Thần Châu”, văn hóa truyền thống 5.000 năm của Trung Quốc cũng được tôn xưng là “văn hóa Thần truyền”; con cháu của vua Viêm, vua Hoàng được gọi là “con dân của Thần”. Như vậy, nguồn gốc của người Trung Quốc ngày nay là do Sáng Thế Chủ tạo nên.

Tuy nhiên, kể từ khi “bóng ma cộng sản” “lang thang” từ Châu Âu đến Nga, rồi phiêu bạt đến Trung Quốc, và thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), ĐCSTQ đã bắt đầu chiến dịch phản Thần kéo dài 102 năm trên mảnh đất này.

Vì sao ĐCSTQ phản Thần?

Bởi vì tổ tiên của ĐCSTQ là Marx của phương Tây. Trong “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” do Marx xuất bản năm 1848, ông yêu cầu những người cộng sản phải “đoạn tuyệt triệt để nhất với các quan niệm truyền thống.”

Cốt lõi của “quan niệm truyền thống” là gì? Chính là tín Thần và kính sợ Thần.

“Đoạn tuyệt triệt để nhất với quan niệm truyền thống” là làm cho con người không tin vào Thần, không tôn kính Thần, không tin con người là do Thần tạo ra, không tin rằng vạn vật trong vũ trụ đều do Thần tạo ra, không tin vạn vật trong vũ trụ được vận hành theo an bài của Thần. Cuối cùng, về cơ bản là chặt đứt mối liên hệ giữa con người và Thần.

Nếu không tín Thần, thì bạn tin vào điều gì?

Một là tin vào “Thuyết vô thần” “Thuyết duy vật”, tức là tin vào những thứ hữu hình, có thể nhìn thấy và sờ thấy được.

Hai là tin vào “Thuyết tiến hóa”, tức là tin rằng con người được tiến hóa từ loài khỉ, và con người chỉ có kiếp này, không có kiếp trước, cũng chẳng có kiếp sau.

Vậy kiếp này nên sống thế nào? “Thuyết tiến hóa” nói: “Chọn lọc tự nhiên, kẻ mạnh sinh tồn”. Đến với Marx thì nó trở thành “triết lý đấu tranh”, ai giành chiến thắng được trong “cuộc đấu tranh” sinh tử thì sẽ tồn tại.

Đấu với ai? Đấu với Trời, đấu với Đất, đấu với người. Mao Trạch Đông có câu: “Đấu với Trời vui vô tận; đấu với Đất vui vô tận; đấu với người vui vô tận”.

Đấu như thế nào?

Chính là “để đạt được mục đích, bất chấp mọi thủ đoạn”, không có giới hạn đạo đức và pháp luật, không sợ Trời, không sợ Đất, dám làm cả những chuyện thương Thiên hại lý (tổn hại đến Trời và đạo lý).

Từ khi thành lập ĐCSTQ vào năm 1921 đến nay, tức năm 2023, ĐCSTQ đã phản Thần được 102 năm và có 5 biểu hiện nổi bật:

Thứ nhất, “Tôn giáo mang họ đảng”

Kể từ khi thành lập ĐCSTQ, dù là thời kỳ đầu, 10 năm Cách mạng Văn hóa, hay “cải cách mở cửa” đến nay, dù mỗi thời kỳ khác nhau có những tuyên truyền khác nhau, phương pháp khác nhau, nhưng bản chất “Tôn giáo mang họ đảng” không hề thay đổi.

Năm 2018, ĐCSTQ đã trực tiếp sáp nhập Cục Quản lý Tôn giáo Nhà nước thuộc Quốc vụ viện trước đây vào Ban Công tác Mặt trận Thống nhất của Ủy ban Trung ương ĐCSTQ, và trực tiếp quản lý các vấn đề tôn giáo.

Thứ hai, tôn giáo biến dị

Trong những năm gần đây, dưới danh nghĩa “Trung Quốc hóa tôn giáo”, ĐCSTQ đã thực thi “Trung Cộng hóa tôn giáo”, biến tôn giáo “tín Thần” thành tôn giáo “tín Trung Cộng”.

Lấy Phật giáo làm ví dụ. Ngày 11/12/2017, đại hòa thượng Ấn Thuận (Shi Yinshun), Phó chủ tịch Hiệp hội Phật giáo của ĐCSTQ, đã có một báo cáo đặc biệt kéo dài 3 giờ tại khóa đào tạo về việc học tập tinh thần của Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 19 của ĐCSTQ, do Hiệp hội Phật giáo tỉnh Hải Nam tổ chức. Ông kêu gọi các Phật tử phải “Biết Đảng, yêu Đảng, một lòng một dạ với Đảng, nghe lời Đảng và đi theo Đảng”.

Ông nói: “Đảng Cộng sản chính là Phật và Bồ tát của thế giới này”; “Báo cáo của Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 19 của ĐCSTQ chính là kinh điển Phật giáo đương đại. Tôi đã chép tay 3 lần, và dự định sẽ chép thêm 10 lần nữa!”

Ông chủ trương các Phật tử khác cũng nên như ông, “kính cẩn chép tay báo cáo Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 19 của ĐCSTQ, chép đi chép lại nhiều lần mới có được thể ngộ và thu hoạch.”

Những lời nói trên của đại hòa thượng Ấn Thuận là sự phỉ báng Đức Phật một cách trắng trợn.

Tuy nhiên, đại hòa thượng Ấn Thuận cấp cao nhất trong ĐCSTQ, chủ tịch Hiệp hội Phật giáo của ĐCSTQ lúc đó, đã chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi phong trào háo sắc dâm loạn trong giới quan chức của ĐCSTQ, và trở thành một “nhà sư đào hoa” trêu hoa nghẹo nguyệt, ăn chơi trác táng.

Trong một vụ việc khác, ông Lư Vĩ Hoa, luật sư đại diện cho nạn nhân kiện hòa thượng Thích Học Thành cho biết: “Công khai vụ việc không phải là điều tôi và các bên liên quan nghĩ đến. Chúng tôi đã liên tiếp gửi báo cáo tới hàng chục ban ngành ở Trung Quốc. Chúng tôi chỉ muốn vụ việc được giải quyết trong phạm vi hạn chế và không gây ảnh hưởng quá lớn. ”

Tuy nhiên, tất cả các đơn khiếu kiện đều bặt vô âm tín, không nhận được phản hồi từ bất kỳ ban ngành nào của ĐCSTQ.

Mãi cho đến ngày 1/8/2018, sau khi tài liệu tố cáo bằng tên thật của hòa thượng Thích Hiền Giai, Thích Hiền Khởi có tựa đề “Báo cáo về các tình hình trọng đại” được công bố trên Internet, gây ra phản ứng quốc tế mạnh mẽ, Cục Quản lý các vấn đề tôn giáo của ĐCSTQ mới tuyên bố rằng họ đã nhận được bản tố cáo, đang tiến hành điều tra và xác minh.

Cuối cùng, hòa thượng Thích Học Thành chỉ bị sa thải, hành vi tấn công tình dục của ông ta không phải chịu bất kỳ hình phạt pháp lý nào.

Thứ ba, đẩy mạnh giáo dục vô thần

Các trường học của ĐCSTQ, từ mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở đến đại học, gồm cả trường đảng các cấp và các trường dạy nghề, tất cả đều thấm nhuần chủ nghĩa vô thần.

Truyền thông của ĐCSTQ, như đài phát thanh, đài truyền hình, báo, tạp chí và Internet đều giáo dục chủ nghĩa vô thần.

Các “nghiên cứu chính trị” độc đáo của các tổ chức đảng và chính quyền các cấp của ĐCSTQ, các hội nghị và cuộc họp, tài liệu, sách và sản phẩm nghe nhìn đều chứa đầy nội dung vô thần.

Công tác giáo dục chủ nghĩa vô thần còn xuyên suốt hàng chục chiến dịch chính trị đẫm máu và tàn bạo do ĐCSTQ phát động sau khi lên nắm quyền.

ĐCSTQ đã tẩy não hàng trăm triệu người dân Trung Quốc bằng chủ nghĩa vô thần trong 74 năm. Kết quả là một lượng đáng kể người dân Trung Quốc không tin vào Thần, hoặc không kính Thần; không tin rằng “Trên đầu 3 tấc có Thần linh”; không tin con người có kiếp trước và kiếp sau, không tin nhân quả báo ứng, không tin có thiên đường và địa ngục. Họ chỉ sống vì đời này, bị lợi ích trước mắt thúc đẩy, trở thành nô lệ của chủ nghĩa sùng bái quyền lực và tôn thờ tiền bạc. Vì vật chất, mỹ nữ, và những lạc thú mà quyền lực và tiền bạc có thể đổi lấy, họ dám làm cả những chuyện vô pháp vô thiên.

Thứ tư, phá hủy những cổ vật tín Thần, kính Thần

Cach mang van hoa
Phá hủy văn vật, tượng thờ trong thời Cách mạng Văn hóa. (Ảnh ghép)

Trong từng thời kỳ, sau khi thành lập ĐCSTQ, họ đã sử dụng các phương pháp khác nhau để phá hủy các cổ vật tín Thần, kính Thần.

Ngày 1/6/1966, “Nhân dân Nhật báo” đăng bài xã luận “Quét sạch yêu ma quỷ quái”, đề xuất “phá tứ cũ”, tức phá bỏ “tư tưởng cũ, văn hóa cũ, phong tục cũ, tập quán cũ” đã tồn tại hàng ngàn năm.

Ngày 17/8/1966, Hồng vệ binh của trường trung học số 2 Bắc Kinh đã phác thảo tấm áp phích có ký tự lớn “Tối hậu thư: Tuyên chiến với thế giới cũ”. Ngày 18/8, lần đầu tiên Mao Trạch Đông tiếp 1 triệu Hồng vệ binh từ khắp nơi trên Cổng Thiên An Môn.

Kể từ đó, Hồng vệ binh Bắc Kinh bắt đầu xuống đường “tiêu diệt tứ cựu” bằng cách “đánh đập, đập phá, cướp bóc và đốt phá”. Chẳng mấy chốc, làn sóng này đã nhanh chóng lan rộng khắp Trung Quốc.

Trong 5.000 năm qua, tất cả các cổ vật tín Thần, kính Thần, như đền chùa, đạo quán, nhà thờ, kinh sách, v.v., đều trở thành mục tiêu “tiêu diệt tứ cựu” của Hồng vệ binh.

Sau khi thực hiện “Điều lệ về các vấn đề tôn giáo” mới được sửa đổi vào tháng 2/2018, một chiến dịch phá hủy các cổ vật tôn giáo khác đã quét qua Trung Quốc. Ví dụ:

  • Bức tượng Quan Âm chạm khắc trên vách đá cao nhất thế giới phía sau chùa Hoàng An ở huyện Bình Sơn, tỉnh Hà Bắc bị nổ tung;
  • 300 bức tượng La Hán trong chùa Linh Tựu ở huyện Vân Tiêu, thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến bị phá hủy;
  • Bức tượng Phật nặng 80 tấn trong Phật đường của chùa Tịnh Nghiệp tại Tây Quan, huyện Tây Hoa, thành phố Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam bị cưỡng chế phá bỏ;
  • Tượng Phật ngồi bằng đồng lớn nhất thế giới ở núi Tiên Đường, huyện Tương Viên, Sơn Tây bị phá hủy;
  • Tượng Phật cao 99 foot ở quận tự trị Tây Tạng Cam Tư, Tứ Xuyên bị phá hủy;
  • Long Vương điện trong chùa Quan Âm ở Trung Nam Sơn, Thiểm Tây bị phá bỏ;
  • 500 bức tượng La Hán tại chùa Thiện Duyên ở Phủ Thuận, Liêu Ninh đã bị dỡ bỏ và bịt lưới đen;
  • Hàng nghìn bức tượng tôn giáo lộ thiên và tượng trên vách đá ở núi Lăng Vân Tứ Xuyên, khu danh lam thắng cảnh du lịch cấp 4A cấp quốc gia, đã bị che phủ…
  • Gần như tất cả các cây thánh giá đã bị dỡ bỏ khỏi các nhà thờ ở tỉnh Hà Nam, số lượng có thể lên tới 7.000 cây thánh giá.

Thứ năm, bắt bớ những người tín Thần, kính Thần

Kể từ khi ĐCSTQ lên nắm quyền cách đây 74 năm, họ đã bức hại những người tín Thần, kính Thần.

Vào những năm 1950, ĐCSTQ đã phát động “Phong trào ái quốc Tam tự “ (tự quản, tự dưỡng và tự truyền bá) chống lại Cơ đốc giáo, yêu cầu các nhà thờ phi chính phủ tham gia “Hội thánh Tam tự” của ĐCSTQ.

Tuy nhiên, những người đứng đầu 11 giáo phận độc lập ở khu vực Bắc Kinh đã từ chối tham gia. Trong số đó có ông Viên Tương Thầm (Allen Yuan), một trong những nhà lãnh đạo các nhà thờ Cơ đốc giáo tại gia Trung Quốc và ông Vương Minh Đạo (Wang Ming-Dao), đại diện của nhà thờ độc lập, đều bị kết án tù chung thân vì “tội phản cách mạng”.

Trong cuộc Cách mạng Văn hóa kéo dài 10 năm từ năm 1966 – 1976, tất cả các tôn giáo đều bị cấm. Các nhân sĩ tôn giáo buộc phải hoàn tục, mọi hoạt động tôn giáo bị cấm, nhiều tín đồ bị coi là “mục tiêu của chế độ độc tài” và bị đàn áp tàn bạo.

AP 00071901779 e1574649334423
Công an Trung Quốc bắt bớ người tập Pháp Luân Công. (Ảnh: Minghui.org)

Ngày 20/7/1999, Giang Trạch Dân đã phát động cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công tín Thần, kính Thần. Hàng nghìn, hàng trăm nghìn, hàng triệu học viên Pháp Luân Công, thậm chí nhiều hơn con số này đã bị ĐCSTQ giám sát, theo dõi, sách nhiễu, lục soát và bắt giữ.

Họ bị bắt và giam giữ phi pháp tại đồn cảnh sát, trại tạm giam, trại lao động, trại giam vị thành niên, trung tâm cai nghiện ma túy, nhà tù, trung tâm tẩy não, v.v.

Theo một báo cáo từ Minghui.org, nhằm buộc các học viên Pháp Luân Công từ bỏ đức tin của họ, ĐCSTQ đã tiến hành hơn 100 kiểu tra tấn đối với họ, như đánh đập, sốc điện, còng tay, treo người, bức thực, phơi nắng dưới trời nắng gắt, đóng băng trong băng tuyết , phạt ngồi lâu trên ghế nhỏ, cấm ngủ trường kỳ, phạt ngồi trên ghế hổ, mặc áo bó, trùm túi ni lông lên đầu, dội nước hạt tiêu, nhốt trong phòng tối nhỏ, hạ nhục, lạm dụng tình dục, hiếp dâm, lột quần áo nữ học viên ném vào nhà tù nam, ép tiêm thuốc gây tổn thương hệ thần kinh trung ương… Nhiều học viên Pháp Luân Công đã bị bức hại, bị thương, tàn tật, mất trí, tử vong, vợ con ly tán, gia đình tan nát. Đến nay, cuộc bức hại vẫn tiếp diễn.

Theo thống kê chưa đầy đủ từ Minghui.org, năm 2022, 7.331 học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc đã bị bắt cóc và sách nhiễu, 633 người bị kết án phi pháp; 172 học viên Pháp Luân Công bị bức hại đến chết.

Tà ác nhất là nạn thu hoạch nội tạng sống của các học viên Pháp Luân Công trên quy mô lớn, được gọi là “sự tà ác chưa từng có trên hành tinh này”.

ĐCSTQ còn mở rộng các biện pháp đàn áp Pháp Luân Công đối với những người theo đạo Cơ đốc, người Hồi giáo Tân Cương và Phật tử Tây Tạng.

Mục đích phản Thần của ĐCSTQ là gì?

Là nhằm khiến người dân Trung Quốc chỉ tôn kính một vị “Thần” độc tôn là ĐCSTQ, sau khi đã loại bỏ tất cả “Phật, Đạo, Thần” khỏi bàn thờ.

Như “Cửu bình về Đảng Cộng sản Trung Quốc” (Cửu Bình), loạt bài xã luận của Epoch Times đã viết:

“Thực ra, người dân dù theo tôn giáo nào thì cũng chỉ có một tiêu chuẩn duy nhất: Phải tuân theo mệnh lệnh của Đảng và công nhận ĐCSTQ đứng trên tất cả các giáo hội.

Nếu bạn tin Cơ đốc giáo thì ĐCSTQ là Đức Chúa Trời, nếu bạn tin đạo Phật thì ĐCSTQ là Phật tổ của Phật tổ. Nếu bạn theo đạo Hồi thì ĐCSTQ là Thánh Allah. Khi nói đến Phật sống, ĐCSTQ công nhận ai thì người đó sẽ là Phật sống.

Suy cho cùng Đảng muốn bạn nói gì, thì bạn cần nói nấy, Đảng muốn bạn làm gì, thì bạn phải làm vậy. Các tín đồ phải giương cao đức tin của mình để làm theo ý muốn của Đảng. Nếu không làm vậy, bạn sẽ trở thành mục tiêu bị tấn công của chế độ độc tài.”

Kết quả 102 năm phản Thần của ĐCSTQ là gì?

ĐCSTQ đã trở thành đảng giết người nhiều nhất thế giới, thành đảng phản quốc lớn nhất thế giới, đảng phá hủy văn hóa truyền thống của thế giới tà ác nhất, là đảng khủng bố nhà nước lớn nhất và đảng tham nhũng nhất thế giới.

Trong khi phá hủy nền văn hóa Thần truyền 5.000 năm tuổi của Trung Quốc và mang đến tai họa cho mảnh đất này, cho người dân và đất nước Trung Quốc, ĐCSTQ cũng đã mang đại họa đến cho toàn nhân loại.

Đầu năm 2020, đại dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) bùng phát ở Trung Quốc; cuối năm 2022, đại dịch lại một lần nước bùng phát ở quốc gia này.

Vì sao đại dịch COVID bùng phát?

Đại sư Lý Hồng Chí đã nói trong bài Lý tính được công bố khi bắt đầu bùng phát dịch COVID rằng: Bản thân ôn dịch là do Thần an bài, là tất nhiên trong phát triển của lịch sử.”

“Lịch sử từng có rất nhiều bài học giáo huấn chính diện, [nhưng] đều do tư tưởng vô thần của người Trung Quốc hiện đại sau khi bị tà đảng Trung Cộng tẩy não, khiến người ta không tin Thần, không tin vào bài học lịch sử.”

Về đại dịch này, Đại sư Lý Hồng Chí đã tuyên bố rõ ràng: Nó đến để đào thải phần tử của tà đảng, và những ai cùng đứng với tà đảng Trung Cộng.”

Ngày 16/1, Epoch Times đưa tin: Đại sư Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Công, nói rằng ĐCSTQ đã che đậy dịch bệnh hơn 3 năm, dịch bệnh ở Trung Quốc đã giết chết 400 triệu người. Khi làn sóng dịch bệnh lần này kết thúc, Trung Quốc sẽ chết 500 triệu người.

Tôi hiểu rằng khi làn sóng dịch bệnh này kết thúc, 100 triệu người sẽ chết ở Trung Quốc. Hơn nữa 100 triệu người này chắc chắn đều là “đảng viên của tà đảng Trung Cộng và những người đồng hành với đảng này.”

Tất cả những kẻ hành ác của ĐCSTQ bị chấp mê bất ngộ, kiên quyết chống lại Thần, bài xích Thần, và tiếp tục bức hại những tín đồ của Thần, từ các quan chức cấp cao nhất cho đến quan chức cấp thấp nhất của ĐCSTQ, cũng  như những người nhất quyết không chịu “tam thoái” (thoái khỏi đảng, đoàn, đội của ĐCSTQ) và muốn “đồng hành cùng tà đảng Trung Cộng”, đều đang phải đối mặt với việc bị đào thải trong đại dịch.

Lời kết

Vào đêm trước Tết Nguyên Đán, Đại sư Lý Hồng Chí đã công bố bài viết “Vì sao có nhân loại”, nói cho con người thế gian biết Thiên cơ vì sao con người đến làm người bằng ngôn ngữ đơn giản, nông cạn nhất, đáng để thế nhân cảnh tỉnh và suy ngẫm.

Tôi chân thành hy vọng mọi người ở quê hương Trung Quốc đều lựa chọn được Sáng Thế Chủ cứu độ về Thiên đường, thay vì phải xuống địa ngục cùng với ĐCSTQ.

Vương Hữu Quần
(Bài viết chỉ thể hiện quan điểm của tác giả, được đăng trên Epoch Times.)