Hoa Kỳ đang trải qua những thay đổi lớn, không phải hướng tới sự tiến bộ và thịnh vượng thực sự, mà là hướng tới con đường hủy diệt tự sát. “Tự sát” ở đây chủ yếu nói về sự lựa chọn những giá trị ngày càng trượt dốc.

(Dưới đây là bài viết của Tào Trường Thanh, một nhà văn Mỹ gốc Hoa, thể hiện quan điểm của cá nhân tác giả.)

shutterstock 1100329094
(Nguồn: Yuganov Konstantin/ Shutterstock)

Ngay từ năm 1776 vào thời lập quốc, Hoa Kỳ đã có 2 con đường khác nhau có thể lựa chọn.

Một là con đường được đại diện bởi ông Washington và ông Hamilton, nhấn mạnh chủ nghĩa bảo thủ của Anh, nghĩa là tôn trọng truyền thống, coi trọng đạo Cơ đốc, tôn trọng thị trường kinh tế, thiết lập một chính phủ trung ương mạnh và một nước Mỹ hùng cường.

Hai là con đường được đại diện bởi ông Jefferson và ông Paine, có khuynh hướng theo mô hình Cách mạng Pháp, phá bỏ các quy tắc và luật lệ, tuân theo “sự chuyển đổi xã hội tổng thể” của nền dân chủ đại chúng.

Cuộc chiến giữa 2 con đường này là một mất một còn. Sau khi thông tin tàn bạo của Cách mạng Pháp lan đến Hoa Kỳ, ông Jefferson và những người khác đã trở nên kém nhiệt tình hơn. Đặc biệt là sau khi trở thành tổng thống (nhiệm kỳ thứ 3), ông đã ý thức rõ hơn tầm quan trọng về việc ông Washington, đặc biệt là ông Hamilton, thiết lập thuế, hải quan, nợ nần của hệ thống kinh tế và một quân đội hùng mạnh, v.v.

Ngoài ra, sự nhấn mạnh của ông Jefferson về quyền tự trị, phân tách quyền lực và thuế thấp của các tiểu bang phù hợp với những người phe bảo thủ của Đảng Cộng hòa sau này.

Đến thời Roosevelt, Johnson, Obama, nước Mỹ ngày càng “tả hóa”

Tính đến cuộc Đại suy thoái của Hoa Kỳ vào những năm 1930, sự phân chia chính sách kinh tế chính của 2 đảng lớn ở Hoa Kỳ không có nhiều sự khác biệt đáng kể. Khi đó phe cánh tả của ông Roosevelt lên nắm quyền thúc đẩy “chính quyền mới”.

Ông Roosevelt quan tâm đến chủ nghĩa xã hội và muốn chính phủ đóng một vai trò lớn hơn, thậm chí thúc đẩy chủ nghĩa bình quân và bình đẳng giàu nghèo.

Sau đó, người kế nhiệm phe cánh tả của ông, Tổng thống Johnson, cũng thúc đẩy “xã hội lớn”, khiến Hoa Kỳ nghiêng về phía chủ nghĩa xã hội hơn.

Sau khi Tổng thống Reagan của Đảng Cộng hòa nhậm chức, ông đã phanh gấp và cắt giảm mức thuế cá nhân cao nhất từ 42% xuống còn 28%, khôi phục nền kinh tế thị trường và lòng tin của người Mỹ, tôn trọng tài sản và quyền cá nhân, gồm cả tín ngưỡng, đạo đức, v.v. Điều này được xem như sự quay trở lại chủ nghĩa bảo thủ (bảo lưu và giữ gìn truyền thống).

Những thay đổi lớn sau đó chủ yếu xảy ra khi ông Obama, vị Tổng thống da màu đầu tiên của Hoa Kỳ, nhậm chức.

Người da đen chỉ chiếm 14% trong tổng số 330 triệu dân ở Hoa Kỳ, nên bản thân việc ông Obama có thể lên làm tổng thống, đã chứng tỏ rằng không có thể chế phân biệt đối xử với người da đen ở Hoa Kỳ. Nếu không, thì làm sao ông ta lại có thể trở thành tổng thống chỉ dựa vào 14% người da đen?

Lẽ ra ông Obama đã có cơ hội tốt nhất để làm cầu nối, xóa đi những xung đột sắc tộc giữa người da đen với người da trắng, và tạo ra sự hòa hợp chủng tộc. Nhưng ngược lại, ông lại sử dụng quyền lực của tổng thống để gia tăng sự đối lập giữa người da đen và da trắng. Hễ có một vụ xả súng ác độc liên quan đến xung đột giữa người da đen và cảnh sát, ông Obama lại ra mặt và kích động người da đen thù hận cảnh sát (thù hận người da trắng).

Trong bối cảnh đó, các kênh truyền thông cánh tả và các chính trị gia da đen cũng đổ thêm dầu vào lửa. Sau này, phong trào “Black Lives Matter” (BLM, Người da đen đáng sống) phát triển mạnh mẽ ở Hoa Kỳ, cũng được hình thành từ thời ông Obama.

Bất kỳ một quốc gia bình thường nào cũng nên nhấn mạnh đến “pháp quyền”. Nhưng Hoa Kỳ, quốc gia dân chủ đầu tiên của nhân loại, lại dung túng cho phong trào “Người đa đen đáng sống”, với người da đen là chủ thể chính, hoàn toàn chà đạp pháp quyền, vô pháp vô thiên!

Vì sao điều này lại xảy ra? Vì phe cánh tả của đảng Dân chủ đứng sau ủng hộ, nhằm công kích Tổng thống Donald Trump đang nắm quyền lúc đó. Họ kích động dư luận, giúp cho phe cánh tả thâu tóm quyền lực. Việc “chăm sóc người da đen” và “đấu tranh cho sự công bằng” chỉ là tấm mạng che mắt, mục đích thực sự là để cướp đoạt chính quyền.

Cùng với việc lợi dụng dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19), nhằm thúc đẩy rộng rãi việc bỏ phiếu qua thư (không cần xác minh chứng từ), đội của ông Biden đã đánh cắp cuộc bầu cử rất thành công. Hoa Kỳ càng đẩy mạnh nỗ lực tiến lên chủ nghĩa xã hội, đồng thời hủy hoại đạo đức, đức tin và nhà nước pháp quyền.

Một cuộc “tự sát” ly kỳ đã bắt đầu.

‘Giết chết’ pháp quyền, xóa bỏ biên giới, tội phạm nguy hiểm tăng vọt

Đầu tiên là ‘giết chết’ chế độ pháp quyền.

BLM đập phá, cướp bóc và đốt phá như vậy, cảnh sát cũng không dám xử lý. Họ sợ động đến người da đen sẽ vi phạm sự đúng đắn về chính trị, động một chút là mất việc, thậm chí mất tự do cá nhân (bị phạt tù). Cảnh sát không dám và không muốn thực thi pháp luật, khiến những người trong phong trào “Người da đen đáng sống” càng kiêu ngạo.

Ở California, thành trì của phe cánh tả, người ta tuyên bố rằng họ sẽ không bị truy tố trọng tội, khi vào một cửa hàng ăn trộm và cướp hàng hóa dưới 950 USD. Điều này tương đương với việc dung túng cho tội ác, được gọi là “mua hàng 0 đồng”, có thể tùy tiện lấy hàng hóa của người khác. Dưới gầm trời này, đâu có một quốc gia nào như vậy!

Tội phạm ở Mỹ đang tăng cao, những vụ xả súng độc ác vẫn diễn ra mỗi tuần. Tại Chicago, nơi đảng Dân chủ phe cánh tả nắm quyền từ năm 1927, hầu như mỗi cuối tuần đều là một ngày thảm sát, những vụ xả súng mất hết nhân tính chưa bao giờ dừng lại.

Tại San Francisco, nơi tập trung những người thuôc phe cánh tả, Tổng chưởng lý (Bộ trưởng Tư pháp) người da trắng, ông Chesa Boudin, (có cha mẹ là đảng viên đảng Cộng sản và bị kết án tù chung thân vì cướp ngân hàng và giết 2 sĩ quan cảnh sát) đã trả tự do cho 25% tù nhân trong năm đầu nhậm chức.

Trải nghiệm đặc biệt của mình khiến ông thù hận cảnh sát và đồng cảm với tội phạm từ khi còn nhỏ. Tại New York, nơi phe cực tả tập trung, Tổng chưởng lý cũng là người theo phe cực tả. Chicago, California và New York, 3 nơi phe cánh tả đang nắm quyền, được coi là “thiên đường của tội phạm”, và các vụ giết người đã tăng lên gấp bội.

Một dấu hiệu khác của việc “giết chết” nhà nước pháp quyền là dung túng cho hàng ngàn người nhập cư bất hợp pháp đổ vào Mỹ.

Một quốc gia không có biên giới sẽ mất chủ quyền và pháp quyền. Nhưng dưới quyền lực của ông Biden, 3 triệu người nhập cư bất hợp pháp đã đổ vào Hoa Kỳ trong 16 tháng qua, chỉ trong tháng Năm đã có 240.000 người.

Tại sao ông Biden không ngăn cản điều này? Là vì nhu cầu “cướp chính quyền” của Đảng dân chủ. Sau khi những người nhập cư bất hợp pháp tràn vào, họ sẽ có cơ hội được ân xá trong tương lai, sau đó họ sẽ được bỏ phiếu, và đại đa số họ đều trở thành kho phiếu của đảng Dân chủ phe cánh tả.

Tại Quốc hội New York, nơi phe cánh tả chiếm đa số, một dự luật đã được thông qua, cho phép những người không phải là công dân Hoa Kỳ cũng được quyền bỏ phiếu. Đây là con đường “ăn cắp” đã được quy hoạch từ lâu.

Các chính sách chủ nghĩa xã hội đã “giết chết” nền kinh tế hùng mạnh của Mỹ. Bình đẳng giàu nghèo, quốc hữu hóa đều đồng nghĩa với quan liêu và thảm họa.

Ông Biden mới nắm quyền được 1,5 năm, nhưng tỷ lệ lạm phát lại cao nhất trong vòng 41 năm! Kể từ khi thành lập Hoa Kỳ vào năm 1776, lần đầu tiên giá xăng tăng trên 5USD tại tất cả 50 tiểu bang! Giá cả leo thang, tất cả các mặt hàng đều tăng chóng mặt. Đường đường là một siêu cường quốc duy nhất trên thế giới như Hoa Kỳ, lại xuất hiện cảnh hết sữa bột cho trẻ em, khiến các bậc phụ huynh cũng phải e sợ!

“Chuyển giới”, “thiến” bản chất truyền thống của nước Mỹ

Điều mà các bậc phụ huynh lo sợ hơn cả là những người phe cánh tả thực sự muốn rao giảng và nhồi nhét cho con cái họ về đồng tính, song tính và chuyển giới ngay trong các trường mẫu giáo và tiểu học.

Thống đốc bang Florida phe bảo thủ đã ký một dự luật được cơ quan lập pháp địa phương thông qua, cấm truyền bá đồng tính, chuyển giới, v.v. tại bậc giáo dục mẫu giáo đến lớp 3 của trường tiểu học. Kết quả là đảng Dân chủ đã công kích, lên án trên toàn quốc, với lý do tước đoạt quyền tự do lựa chọn của trẻ em.

Những đứa trẻ ở độ tuổi này sao có thể hiểu được hậu quả nghiêm trọng của việc “chuyển giới”? Thứ gọi là “để trẻ em tự do lựa chọn” chính là nhân danh tự do, hủy hoại tinh thần và thể chất và làm hại trẻ em!

Ông Biden, với tư cách là tổng thống, đích thân cổ xúy rằng trẻ em có quyền tự do chuyển giới. Bà Nancy Pelosi đã đến chương trình nổi tiếng “Drag Queen” (Hoàng hậu Hóa trang) dành cho người chuyển giới, và nói rằng tự do chuyển giới là “vẻ đẹp của nước Mỹ”.

Các nhân vật hàng đầu của Đảng Dân chủ phe cánh tả đồng loạt lên tiếng, ủng hộ việc đàn ông vào nhà vệ sinh phụ nữ như những kẻ được gọi là “phụ nữ về mặt tâm lý” (khi là đàn ông, không mang đặc điểm sinh lý đặc trưng của phái nữ). Thậm chí, họ còn được tham gia các cuộc thi đấu thể thao của phụ nữ, tương đương với việc công khai ủng hộ việc gian lận và chà đạp đạo đức cơ bản của con người.

Ngoài việc ủng hộ chuyển đổi giới tính và hợp pháp hóa ma túy, những người phe cánh tả còn muốn phá hoại các truyền thống của Mỹ.

Nhóm Cơ đốc nhân đầu tiên trên con tàu “Mayflower” đến Hoa Kỳ từ châu Âu vào năm 1620 đã ký một hiệp ước trên tàu, cùng nhau thành lập “Vương quốc của Chúa” tại Hoa Kỳ. Vì vậy năm 1620 là cột mốc của việc thành lập một quốc gia có đức tin.

Nhưng phe cánh tả muốn gỡ bỏ biểu tượng này và đổi thành năm 1619. Họ nói rằng năm đó nô lệ da đen đến và bị buôn bán, và nước Mỹ được thành lập bởi những nô lệ da đen.

Cuộc tranh cãi về “biểu tượng” này càng chứng tỏ rõ ràng hơn sự phân chia cơ bản giữa phe cánh tả và cánh hữu. Nhân danh đấu tranh cho quyền lợi của người da đen, phe cánh tả sẽ lật đổ nước Mỹ truyền thống và phá hủy nền tảng của nước Mỹ.

Gần đây, ông Biden đã tự hào tuyên bố, có nhiều người đồng tính và chuyển giới trong nội các của ông hơn tất cả các chính quyền trước đây của Hoa Kỳ cộng lại.

Tại buổi lễ chào cờ do Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Trung Quốc tổ chức vào đêm trước Sự kiệm thảm sát Thiên An Môn ngày 4/6, cờ sao sọc của Hoa Kỳ và lá cờ cầu vồng của người chuyển giới đồng tính (LGBT) đã được kéo lên cạnh nhau.

Chính quyền Biden công khai truyền bá, nhồi nhét chủ nghĩa đồng tính và chuyển giới. Họ muốn “chuyển giới” nước Mỹ, thay đổi bản chất của nước Mỹ truyền thống, muốn ‘thiến’ nước Mỹ.

Cuộc “tự sát” này ở Mỹ sẽ tự hủy hoại quốc gia này đến mức nào? Trừ khi Quốc hội Hoa Kỳ được bầu lại vào tháng 11 năm nay, các đảng viên Cộng hòa phe bảo thủ giành lại Thượng viện và Hạ viện, mới có thể phanh lại thế cục.

Đặc biệt trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, nếu cựu Tổng thống Trump trở lại, ông có thể sẽ chiến đấu liều lĩnh với phe cánh tả đang “giết chết” nước Mỹ. Nếu không, vụ “tự sát” do người da trắng đứng đầu ở Hoa Kỳ sẽ ngày càng bùng phát, gây ra những thiệt hại khôn lường cho Hoa Kỳ và thế giới.

Tào Trường Thanh
(Bài viết chỉ thể hiện lập quan điểm cá nhân của tác giả đăng trên Vision Times.)

  • Mời xem video: Hoa Kỳ đang “tự sát” khi lựa chọn những giá trị đạo đức sa đọa