Từ việc những nhân vật kỳ cựu của phe cực tả thực hiện lời thề, cho đến việc đa số người im lặng không còn im lặng…, dưới đây là 10 lý do ông Trump ắt sẽ tái nhiệm.

(Bài viết của Yingbi, thể hiện quan điểm riêng của cá nhân tác giả.)

50326833581 b2f4d5da9a h 1
TT. Donald Trump (Ảnh: Tia Dufour/ Flickr)

1. Ông Trump bước đầu thành công trong nỗ lực thúc đẩy hòa bình Trung Đông, đồng thời mạnh mẽ ủng hộ Israel từ đó nhận được sức mạnh ủng hộ của tập đoàn tài chính Do Thái.

Ông Trump mạnh mẽ ủng hộ Israel, đồng thời giúp đỡ giúp đỡ Israel làm được vấn đề mà mấy nhiệm kỳ Tổng thống trước không thể làm được: Đó là giành được sự công nhận của các quốc gia Ả Rập. Ánh sáng hòa bình ở Trung Đông bắt đầu xuất hiện, Israel sẽ đón cơ hội phát triển hòa bình mới. Tập đoàn tài chính giàu nhất thế giới (Tập đoàn tài chính Do Thái) đang dốc hết sức vận động tranh cử cho ông Trump. 

2. Ông Trump mạnh mẽ ủng hộ tự do tín ngưỡng, nhận được sự ủng hộ của Giáo hội Cơ Đốc Mỹ. 

Xuất phát từ việc trả đũa Đảng Dân chủ xé bỏ Kinh Thánh, tùy tiện chà đạp tín ngưỡng Cơ Đốc, một giáo hội Thiên chúa ở Mỹ mới đây đã bỏ ra khoản tiền khổng lồ 10 triệu USD để quảng cáo vạch trần lập trường chính trị chống tín ngưỡng Cơ Đốc của ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden. Kêu gọi toàn lực ủng hộ ông Trump. Mỹ là quốc gia lập quốc dựa trên Cơ Đốc giáo, với khoảng 246 triệu tín đồ, hiệu ứng hồ điệp mà nhóm người này tạo ra là rất có thể.

3. Đại đa số im lặng đã không còn im lặng

Năm 2016, bị truyền thông cánh tả đầu độc và mê hoặc, toàn thế giới đều cho rằng “chính khách hàng đầu” Hillary chắc chắn sẽ thắng cử. Khi đó, một cư dân mạng sinh sống ở Mỹ từng nói với tôi, những người này cơ bản không hiểu dân ý thực sự của Mỹ, bạn có biết nước Mỹ có bao nhiêu người ủng hộ ông Trump không? Hiện nay, hiệu ứng tiêu cực của phong trào “Người da đen đáng sống” (BLM) do đập phá, đốt, cướp đồ đạc đang thể hiện ra, tầng lớp trung lưu đã liên tiếp xuống đường để chiến đấu bảo vệ quốc gia, khua cờ hô hào ủng hộ ông Trump. Thậm chí Công đoàn cảnh sát cũng tuyên bố ủng hộ ông Trump. Mục đích làm loạn nước Mỹ để lật ngược tình thế của phe cực tả đã không đạt được, ngược lại còn kích phát sự phẫn nộ của người dân, biến thành chuột chạy qua đường. 

4. Ông Trump được coi là người do trời chọn

Cách nói này xuất phát từ Kinh Thánh, Thượng đế phái ông Trump cứu nguy thế giới. Điều lạ là, những người kỳ cựu của phe cực tả luôn nguyền rủa ông Trump không bao giờ trúng cử hoặc tái nhiệm, lại liên tiếp thực hiện lời thề. Bà Janet Reno – nữ Bộ trưởng Tư pháp dưới thời Tổng thống Clinton, nói ông Trump không thể trúng cử Tổng thống trong những năm bà còn sống, kết quả, một ngày trước bầu cử (ngày 6/11/2016) bà đã qua đời; Hạ nghị sĩ Elijah Cummings tuyên bố ông Trump không cách nào tái nhiệm, kết quả, ngày 17/10/2019 ông qua đời; Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg cầu nguyện Thượng đế không cho bà nhìn thấy ông Trump tái nhiệm, kết quả, ngày 8/9/2020 bà qua đời. Hiện nay, người Amish (một nhóm các tín hữu Kitô giáo duy truyền thống) vốn không màng đến thế sự cũng đã làm theo lời kêu gọi của Thần, liên tiếp bước ra khỏi nơi họ ẩn cư, họ đánh xe ngựa, xe bò đi bỏ phiếu để ủng hộ ông Trump.

5. Ông Trump có thể đã nắm được chứng cứ chính xác cho thấy chính khách phe cánh tả thông đồng nước ngoài

Hiện tại, có tin nói liên minh hacker chính nghĩa đã giao cho Chính phủ Mỹ hàng triệu thông tin cơ mật liên quan đến an ninh quốc gia Mỹ. Trong đó bao gồm các tài liệu trao đổi qua lại trong việc bán lượng lớn trang bị vũ khí do Mỹ sản xuất cho Iran của chính phủ nhiệm kỳ trước, thậm chí có chứng cứ của nhiều vụ mưu sát. Đồng thời tiết lộ chính phủ bí mật khóa trước, trước khi giải nhiệm đã bố trí cuộc điều tra ông Trump thông đồng với Nga, và lên kế hoạch cũng như thực hiện nhiều vụ luận tội kỳ lạ. Tất cả những thông tin này có nghĩa là, điểm yếu của phe cánh tả đã bị phơi bày triệt để, ông Trump đã chuyển từ bị động sang chủ động.

6. Ông Trump đã giành được sự công nhận của dân ý chủ lưu của Mỹ

Nếu vào năm 2016, một số cử tri vẫn bỏ phiếu cho ông Trump vì chán ghét các chính trị gia kỳ cựu “phải đạo chính trị” (political correctness), nhưng với “thành tích chính trị” chói sáng của ông Trump trong suốt 4 năm chấp chính, sự yêu mến đối với ông của tầng lớp trung lưu và thấp hơn ở Mỹ đã lên đến mức chưa từng có. Hiện nay, virus Trung Cộng (còn được gọi là coronavirus mới, COVID-19) và thế lực [ĐCSTQ] đứng sau phong trào BLM mà người sáng lập BLM đã công khai mình là người theo chủ nghĩa Mác, cùng các thế lực cộng sản ở Mỹ dần dần bị phơi bày, và càng kích phát sự nhiệt tình của người dân Mỹ khi bỏ phiếu cho ông Trump để chiến đấu bảo vệ nước Mỹ. Thậm chí nhiều tập đoàn tài chính lớn đã quay sang ủng hộ Trump một cách công khai và bí mật khi cân nhắc các lợi ích lâu dài.

7. Sức cuốn hút cá nhân của “Joe ngủ gật” kém hơn Trump 

Đánh giá về những biểu hiện của “Joe ngủ gật” (Joe Biden) cho đến nay, có thể nói gần như chỉ gói gọn trong một từ “tệ” – không chỉ là chưa bao giờ thể hiện một điểm sáng mới nào có thể khiến người ta nhìn và nghe thấy, mà còn để lại cho cử tri thấy một hình tượng con rối cực tả “Joe yếu kém”. Sự khấu đầu trước cực quyền, quỳ gối trước côn đồ, nói chuyện tiền hậu bất nhất, và chương trình chính sách mơ hồ. Có chỗ nào có phong cách chính trị gia mạnh mẽ mà cử tri mong đợi? Một người như vậy, dùng hết sức thì có thể khơi dậy niềm thương cảm vô bờ bến của cử tri. Tuy nhiên, làm sao có thể thắng trận nếu chỉ dựa vào những “lá phiếu thông cảm”? Hơn nữa, sau khi bị đội ngũ của ông Trump gắn mác “Joe ngủ gật”, những người Mỹ quyết tâm trả thù, lại càng khó bỏ phiếu tín nhiệm cho Joe. 

8. Thế giới đã có nhận thức chung cần dựa vào ông Trump thì mới có thể giương cờ lớn chống bá quyền

Gần đây, Nhật Bản nhắc lại tầm quan trọng của việc củng cố liên minh Mỹ – Nhật, Liên minh châu Âu cho thấy họ ngày càng cứng rắn với ĐCSTQ. Số lượng các nước tham gia ủng hộ liên minh Ấn Độ – Thái Bình Dương ngày càng tăng. Ngay cả Tổng thống Nga Putin cũng là người ủng hộ ông Trump … Vào thời điểm quan trọng, các nước chủ đạo vẫn lựa chọn theo Mỹ, và để đạt được mục tiêu lớn là chống lại bá quyền, nước Mỹ phải chọn một nhà lãnh đạo siêu mạnh. Làm thế nào mà nhiệm vụ thiết lập một trật tự thế giới mới lại có thể được giao cho “Joe ngủ gật”, một người không có khả năng? Ngoài “sư tử gầm Trump” có thể đảm nhận nhiệm vụ quan trọng này, thì còn có ai xứng đáng?

9. Cứu nước Mỹ chỉ có dựa vào “người mạnh mẽ Trump” đã trở thành nhận thức chung của tinh anh chủ lưu có đầu óc tỉnh táo

Năm 2020, Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ mới sẽ đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng: truy trách nhiệm và đòi bồi thường, chống lại sự bá quyền của ĐCSTQ, lãnh đạo nước Mỹ lớn mạnh trở lại, thiết lập một trật tự thế giới mới … Tất cả những điều này đã được thực hiện trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông Trump một cách mạnh mẽ và sống động, nếu thay đổi bằng một người người kế nhiệm mềm yếu của Obama – “Joe ngủ gật”, vậy chẳng phải công sức trước đó 4 năm đều bị đổ đi hết sao? Ngày nay, hình ảnh người đàn ông mạnh mẽ Trump không chỉ chiếm được cảm tình của người dân Mỹ, ngay cả người dân Anh, Đức, Canada cũng xuống đường hô vang khẩu hiệu vang dội “Trump cứu chúng tôi”.

10. Gia đình Trump được gọi là “gia đình vàng”

Một số người có thể hỏi, giá trị ngoại hình không quá quan trọng đúng không? Điều tôi muốn nói với các bạn là, gia đình ông Trump không chỉ được đánh giá cao mà còn được bồi dưỡng chiểu theo hình mẫu giới thượng lưu truyền thống. Xuất thân từ gia đình giàu có nhưng không có thói hư tật xấu và không có tin đồn khiếm nhã (tương phản với bê bối của Hunter Biden đã được tiết lộ gần đây). “Gia đình vàng” này do Thượng đế sắp đặt, tất cả đều làm việc không biết mệt mỏi và thay phiên nhau chiến đấu chỉ với tiền lương mỗi năm 1 USD. Bốn năm không đủ, họ còn phải cố gắng thêm bốn năm nữa. Nếu không phải đứa con cưng của thời đại được Thượng đế tuyển chọn, làm sao họ làm được như vậy?

Chun Lan Yingbi
(Bài viết thể hiện lập trường và quan điểm của cá nhân tác giả)

MỜI XEM VIDEO:

Xem thêm: