TP. Đà Nẵng yêu cầu các công ty lữ hành không đưa khách đến tham quan tại khu vực bán đảo Sơn Trà, kể cả chùa Linh Ứng từ ngày 30/10 đến hết Tuần lễ cấp cao APEC.

ban dao son tra
Bán đảo Sơn Trà. (Ảnh: Phạm Toàn)

Ông Trần Chí Cường – Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết từ ngày 2 đến ngày 12/11, lực lượng an ninh sẽ phong tỏa, kiểm soát người và phương tiện lên xuống bán đảo Sơn Trà, chỉ cho phép các xe của đoàn tham dự APEC ra vào bán đảo, đặc biệt là khu nghỉ dưỡng ở Sơn Trà – nơi sẽ diễn ra hội nghị quan trọng trong Tuần lễ APEC.

Các công ty lữ hành không đưa khách đến tham quan tại khu vực bán đảo Sơn Trà, kể cả chùa Linh Ứng. Hoạt động tham quan du lịch sẽ trở lại bình thường sau khi tuần lễ cấp cao kết thúc.

TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu các công ty lữ hành được chọn phục vụ báo chí, đại biểu, đoàn tùy tùng trong Tuần lễ cấp cao APEC chuẩn bị về xe vận chuyển, nhà hàng và liên hệ với các khu du lịch, làm việc với các cơ sở lưu trú để đảm bảo chất lượng, an toàn phục vụ đoàn khách.

Để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng có văn bản yêu cầu các Ban Quản lý dự án, chủ đầu tư các công trình xây dựng tạm ngừng thi công trên các tuyến đường trọng điểm của thành phố từ ngày 5/11 đến 11/11.

Sở Xây dựng yêu cầu thực hiện dọn dẹp vệ sinh, công trình tại các khu vực: Nguyễn Văn Linh – Võ Văn Kiệt; Duy Tân – Nguyễn Văn Thoại (từ sân bay quốc tế đến Võ Nguyên Giáp), Tiên Sơn – Hồ Xuân Hương (từ đảo giao thông cầu Tiên Sơn đến Võ Nguyên Giáp), Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa (từ Nhà máy nước Sơn Trà đến sân golf).

Đường Cách mạng tháng Tám (từ đảo giao thông cầu Tiên Sơn đến Trường Chinh); Thăng Long (từ cầu Tiên Sơn đến Võ Chí Công), 2 tháng 9 – Bạch Đằng – Trần Phú – 3 tháng 2 (từ đảo giao thông cầu Tiên Sơn đến đảo giao thông cầu Thuận Phước), Trần Hưng Đạo (từ chân cầu Trần Thị Lý đến Vân Đồn), Nguyễn Tri Phương – Nguyễn Hữu Thọ (từ nút giao thông vòng xoay Điện Biên Phủ đến Cách mạng tháng Tám).

Đường Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Lương Bằng (từ nút giao thông đầu cầu Thuận Phước đến Tạ Quang Bửu), Ngô Quyền – Lê Văn Hiến (từ đảo giao thông Nguyễn Phan Vinh đến Võ Chí Công) và Trường Chinh – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Lương Bằng (từ nút giao thông cầu vượt Hòa Cầm đến nút giao thông Nguyễn Tất Thành).

Chương trình hoạt động APEC Việt Nam 2017

  • Ngày 08-09/12/2016: Hội nghị không chính thức của các quan chức cao cấp (ISOM) – Hà Nội
  • Từ 18/2 đến 03/3/2017: Hội nghị lần thứ nhất các quan chức cao cấp (SOM1) và các cuộc họp liên quan – Nha Trang
  • Từ ngày 09 đến 18/5: Hội nghị lần thứ hai các quan chức cao cấp (SOM2) và các cuộc họp liên quan – Hà Nội
  • Từ ngày 11 đến ngày 15/5: Đối thoại chính sách cao cấp về đào tạo nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số và các cuộc họp liên quan – Hà Nội
  • Từ ngày 18 đến 19/5: Hội nghị quan chức cao cấp tài chính (SFOM) và các cuộc họp liên quan – Ninh Bình
  • Từ ngày 19 đến 21/5: Hội nghị các Bộ trưởng phụ trách Thương mại (MRT) – Hà Nội
  • Từ ngày 18 đến 19/6: Đối thoại cao cấp về du lịch bền vững và các cuộc họp liên quan – Hạ Long
  • Từ ngày 15 đến 30/8: Hội nghị lần thứ ba các quan chức cao cấp (SOM3) và các cuộc họp liên quan – TP.HCM
  • Từ ngày 21 đến 25/8: Đối thoại chính sách cao cấp về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu và các cuộc họp liên quan – Cần Thơ
  • Từ ngày 11 đến 15/9: Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa và các cuộc họp liên quan (SMEMM) – TP.HCM
  • Từ ngày 21 đến 22/9: Diễn đàn các quan chức cao cấp về quản lý thiên tai – Vinh (Nghệ An)
  • Từ ngày 26 đến 29/9: Đối thoại chính sách cao cấp về phụ nữ và kinh tế và các cuộc họp liên quan – Huế
  • Từ ngày 19 đến 21/10: Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và các cuộc họp liên quan (FMM) – Hội An (Quảng Nam)
  • Từ ngày 05 đến 11/11: Tuần lễ cao cấp APEC 2017 (AELW) – Đà Nẵng

Hải Anh

Xem thêm: