AirlineRatings.com, trang web có trụ sở tại Úc, chuyên xếp hạng máy bay uy tín vừa công bố danh sách 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới năm 2018.

Embed from Getty Images

Mỗi năm, để xếp hạng các hãng bay, trang web chuyên về chuyến bay của các hãng hàng không này nghiên cứu hồ sơ trong suốt quá trình hoạt động của các hãng, dựa vào các yếu tố như kết quả kiểm toán của cơ quan quản lý hàng không, kiểm toán của chính phủ, hồ sơ về tai nạn hàng không, các sự cố nghiêm trọng và độ tuổi của máy bay.

Bên cạnh đó, cách thức xử lý sự cố của các hãng hàng không cũng là một yếu tố đánh giá xếp hạng. Đại diện của AirlineRatings cho hay: “Sự cố là không tránh khỏi, nhưng cách mà các hãng giải quyết vấn đề là yếu tố quyết định.” 

20 hãng trong danh sách này luôn đi đầu trong việc đổi mới, vận hành tốt và sử dụng nhiều máy bay tân tiến. Ví dụ như hãng hàng không quốc gia Australia Qantas, mặc dù gặp sự cố vẫn lọt top 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới trong nhiều năm qua nhờ khả năng xử lý tình huống tốt.

Dưới đây là danh sách 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới năm 2018 (theo thứ tự bảng chữ cái) do AirlineRatings.com công bố:

  1. Air New Zealand
  2. Alaska Airlines
  3. All Nippon Airways
  4. British Airways
  5. Cathay Pacific Airways
  6. Emirates
  7. Etihad Airways
  8. EVA Air
  9. Finnair
  10. Hawaiian Airlines
  11. Japan Airlines
  12. KLM
  13. Lufthansa
  14. Qantas
  15. Royal Jordanian Airlines
  16. Scandinavian Airline System
  17. Singapore Airlines
  18. Swiss
  19. Virgin Atlantic
  20. Virgin Australia

Ngoài ra, AirlineRatings.com cũng xếp hạng 10 hãng bay giá rẻ an toàn nhất: Aer Lingus, Flybe, Frontier, HK Express, Jetblue, Jetstar Australia, Thomas Cook, Virgin America, Vueling và Westjet.

Bên cạnh việc xem xét các hãng hàng không an toàn nhất, hãng cũng đưa ra danh sách 10 hãng hàng không kém an toàn nhất: Air Koryo, Bluewing Airlines, Buddha Air, Nepal Airlines, Tara Air, Trigana Air Service, Yeti Airlines.

Theo Daily Mail
Xuân Lâm

Xem thêm: