Ca sĩ T.O.P (35 tuổi), thành viên nhóm nhạc đình đám Big Bang, đã được tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa (47 tuổi) mời tham gia dự án du hành vũ trụ Dear Moon bằng tàu của hãng SpaceX (do tỷ phú Elon Musk sáng lập), theo tờ Straits Times. Nếu đồng ý, anh sẽ là người Hàn Quốc đầu tiên được du hành không gian cùng với 7 nghệ sĩ khác trong chuyến đi dự kiến diễn ra vào năm 2023. 

Ca sĩ T.O.P
Ca sĩ T.O.P. (Ảnh: Wikipedia/CC BY 4.0)

Ngày 3/3/2021, tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa bắt đầu tìm kiếm 8 người sẽ đi cùng ông với tư cách hành khách đầu tiên của chuyến bay vòng quanh Mặt Trăng.

Ông dự định mời các nghệ sĩ cho chuyến đi một tuần với hãng SpaceX của tỷ phú Elon Musk, dự kiến diễn ra năm 2023. Dự án tuyển người này của tỷ phú Maezawa sẽ trao thêm cơ hội cho mọi người từ khắp nơi trên thế giới đi cùng trong chuyến này. “Nếu bạn thấy mình là một nghệ sĩ, thì bạn cũng là một nghệ sĩ”, ông cho hay.

Ông Yusaku Maezawa sẽ trả toàn bộ chi phí cho chuyến đi. Hành trình này dùng thiết bị phóng tái sử dụng thế hệ mới được đặt tên Starship của hãng SpaceX.

Dự án đưa ra hai tiêu chí lựa chọn thành viên, gồm có tiềm năng phát triển vượt bậc qua du hành vũ trụ, giúp ích cho nhân loại và đủ khả năng hỗ trợ người đồng hành của mình.

Trước đó, ông Yusaku Maezawa thể hiện mối quan hệ thân thiết với ca sĩ của nhóm Big Bang qua bài đăng trên mạng xã hội. “Đã lâu rồi tôi và T.O.P mới có cơ hội gặp nhau và nói chuyện nhiều như này”, vị tỷ phú cho biết.

Yusaku Maezawa là tỷ phú nổi tiếng tại Nhật Bản. Ông đã sáng lập nền tảng thương mại điện tử Start Today và trung tâm mua sắm lớn nhất nước này, Zojotown. Ông được mệnh danh là “Elon Musk của Nhật Bản” với các ý tưởng độc đáo và tầm nhìn liên quan đến vũ trụ. Năm 2018, tỷ phú Yusaku Maezawa được thông báo trở thành khách hàng đầu tiên của của chuyến du hành mặt trăng do SpaceX thực hiện.

Phan Anh

Video: Người đàn ông lừa mượn điện thoại của bé gái 7 tuổi rồi “lặn” mất tăm