Gia đình đã đưa ông về nhà vào tối thứ Năm (26/3/2020), để chứng minh với chúng ta rằng thậm chí ở tuổi 101, tương lai của cụ già vẫn còn được viết tiếp.

Ong gia 1
(Ảnh: Shutterstock)

Trong số những người ở khu vực xung quanh tòa nhà nơi ông cụ sinh sống, một chàng trai đã lên tiếng: “Một cụ già 101 tuổi người Ý đã sống sót qua trận cúm năm 1918, qua Chiến Tranh Thế Giới, và bây giờ là virus corona. Còn bạn thì sao?”

Một bệnh nhân được biết với tên gọi là “Ông P” tuần trước đã được đưa vào Bệnh viện Infirmi ở Remini nước Ý sau khi xét nghiệm dương tính với virus corona mới. Ông P sinh năm 1919, ngay lúc đại dịch cúm 1918 đang trong giai đoạn hoành hành, đại dịch này đã cướp đi sinh mạng của khoảng 600.000 người Ý. Và 101 năm sau đó, vào tối thứ tư vừa qua, Ông P lại xuất viện và được gia đình đưa về nhà.

Phó Thị trưởng thành phố Rimini, Gloria Lisi, đã đưa ra một tuyên bố với tờ báo địa phương RiminiToday về người đàn ông này. Lời tuyên bố vô cùng thi vị. Tạm dịch:

“Trước những biến hóa phức tạp của chủng virus, có lẽ đây chưa thể được gọi là một câu chuyện như nhiều sự kiện khác, nếu không có tình tiết rằng sinh mệnh của một người đã được quay về với những người thân yêu. Điều này thật sự phi thường.  

Ông P đến từ Rimini, sinh năm 1919, giữa một đại dịch cũng bi thảm khác của thế giới. Ông đã chứng kiến tất cả mọi thứ, từ những trận đói khổ, đau đớn, bùng phát, khủng hoảng và hồi sinh. Rồi khi đã vượt qua ngưỡng cửa 100 năm đời người, định mệnh lại một lần nữa mang đến trước mặt ông một thử thách vừa tồi tệ vừa khó lường. Tuần trước, ông P đã phải nhập viện tại thành phố Rimini sau khi được xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trong vài ngày sau đó, trường hợp của ông đã đi vào “lịch sử” đối với các bác sĩ, y tá và những nhân viên y tế đã điều trị cho ông.

Một hy vọng cho tương lai lại được tìm thấy trong cơ thể một người đã sống hơn cả thế kỷ, khi biên niên sử buồn của những tuần gần đây mỗi ngày đều ghi chép một cách máy móc về một loại virus đang hoành hành đặc biệt là ở người già.

Ấy vậy mà ông P đã làm được. Gia đình đã đưa ông về nhà vào tối hôm qua, để chứng minh với chúng ta rằng thậm chí ở tuổi 101, tương lai của cụ già vẫn còn được viết tiếp.”

Sáng ngày 30/3, Ý có tổng cộng 97.689 ca lây nhiễm, 10.779 ca tử vong. Thực tế về những con số thường khắc nghiệt, nhưng Thị trưởng Lisi cũng không hẳn là sai khi phát biểu: “Tương lai, như đã được chứng minh, không hoàn toàn ảm đạm, và vẫn còn rất nhiều, rất nhiều điều chưa được viết nên.”

Đỗ Hoàng

Xem thêm: