Hơn 200.000 người đã tham gia lời kêu gọi yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tổ chức lại trận chung kết World Cup 2022 khi cho rằng đội tuyển Pháp bị xử ép, theo nhật báo thể thao Marca.

chung kết World Cup
Tính đến hiện tại, có 214.478 người yêu cầu đá lại trận chung kết World Cup 2022. (Ảnh: Chụp màn hình)

World Cup 2022 đã kết thúc với kịch bản không tưởng cách đây gần 1 tuần. Tới tận phút thứ 118, cầu thủ Mbappe của đội tuyển Pháp vẫn dứt điểm tung lưới Argentina và buộc 2 đội phải tiến vào loạt luân lưu. Kết quả là, Messi cùng các đồng đội vẫn là những người đăng quang.

Người Argentina ăn mừng trong những ngày qua còn người Pháp không “tâm phục khẩu phục” trước thất bại. Không những vậy, một số người đang bắt đầu kêu gọi FIFA tổ chức lại trận chung kết khi cho rằng tồn tại “một số sai lầm không thể chấp nhận được” của tổ trọng tài.

Cuộc thăm dò đưa ra yêu cầu này đang được tổ chức trên mạng và có hơn 200.000 người tham gia. Lập luận của những người này hướng tới 2 bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Argentina.

Trong bàn thắng đầu tiên, họ cho rằng tác động của cầu thủ Ousmane Dembele là không đủ để tiền vệ Di Maria ngã ra như vậy và cầu thủ chạy cánh người Argentina đã cố tình ngã để câu phạt đền. Còn ở bàn thắng thứ 2 của đội tuyển Argentina, họ cho rằng Mbappe đã bị phạm lỗi trước khi “Những vũ công xứ Tango” tổ chức phản công.

Liệu FIFA có tổ chức lại trận chung kết World Cup 2022 nếu như số người tham gia bình chọn quá lớn hay không? Câu trả lời chắc chắn là không! Bởi theo luật của FIFA, mọi quyết định của trọng tài chính trên sân là cuối cùng.

Phan Anh

Video: ‘Hố tử thần’ nuốt chửng 25 học sinh Peru nhảy múa trong tiệc tốt nghiệp