Trong sự kiện mới đây ngày 26/10, Microsoft trình làng một loạt thiết bị phần cứng mới, kèm theo các nâng cấp phần mềm đáng chú ý.

Các sản phẩm mới của Microsoft nhắm thẳng tới đối tượng nghệ sĩ và người làm sáng tạo (đồ họa, nội dung), chẳng hạn, bản nâng cấp Windows 10 được gọi tên là “Creators Update”, máy tính cá nhân Surface Studio 28 inch hỗ trợ việc thiết kế tối đa, mang Paint lên thành công cụ 3D cho gia đình… Dưới đây là 7 điểm chính trong sự kiện của Microsoft.

Windows 10: Creators Update

Bản nâng cấp Windows 10 mang theo các công cụ sáng tạo 3D mới, tối ưu kết nối với người thân bằng cách đặt những liên hệ này ngay tại màn hình desktop, live-stream cho Xbox… Terry Myerson, phó chủ tịch điều hành mảng Windows và nhóm thiết bị, cho biết ông muốn Windows sẽ “có tác động như máy in của Gutenberg trong làn sóng tiếp theo của máy tính.”

Paint hỗ trợ 3D

paintanimation_v4_loop_v1-gif

Ứng dụng Paint quen thuộc được nâng cấp nhằm tập trung vào hỗ trợ 3D. Người dùng có thể dễ dàng biến ảnh 2D thành 3D, vẽ 3D và biến gần như tất cả mọi thứ thành đồ vật có thể tương tác.

Phần mềm này đi song song với kính thực tế ảo HoloLens của Microsoft, nhưng nếu người dùng không muốn mua thêm thiết bị thì họ vẫn có thể chia sẻ tác phẩm của mình thẳng lên Facebook.

Kính thực tế ảo

windows10-vr-devices-partners-no-price-003-1024x575

Ngoài HoloLens đã có, Microsoft công bố thêm kính thực tế ảo dành cho Windows 10 với giá 299 USD. Tuy chưa có ngày bán ra cụ thể nhưng Microsoft có cho biết các hãng HP, Dell, Lenovo, Asus và Acer sẽ đều cho ra kính thực tế ảo.

Windows tập trung vào con người

hero-mp-notification-skype-to-mail

Microsoft nhấn mạnh rằng hãng muốn giúp người dùng tương tác tốt hơn với những kết nối quan trọng nhất của họ: vợ chồng, bạn thân và gia đình. Với bản Creators Update, liên lạc của “những người quan trọng” được đặt ngay tại thanh task bar, và có thể “kéo, thả” để chia sẻ nội dung và file dễ dàng. Người dùng cũng có thể gửi cho nhau những sticker 3D để đùa nghịch và tăng tương tác.

Máy tính Surface Studio

Là thành viên cuối cùng của dòng sản phẩm Surface (laptop và tablet), Surface Studio là máy tính để bàn với màn hình cảm ứng dày chỉ 12,5mm. Thông số kĩ thuật của nó rất ấn tượng: màn hình 28 inch, card màn hình GeForce 980M, vi xử lý Intel i7, Ram 32GB, ổ cứng 2TB.

Một điểm ấn tượng khác là “khớp nối không trọng lực” cho phép màn hình có thể dựng thẳng hay hạ thấp trên mặt bàn một cách êm ái. Giá của nó cũng không hề rẻ: 2.999 USD.

Surface Dial

surface-dial-3-1024x576

Surface Dial có thể gọi nôm na là một “núm xoay” hoạt động như chuột máy tính, có thể xoay để kéo thanh cuộn, hay chọn trên menu – ví dụ như chọn màu trong bảng màu.

Thiết bị này có thể đặt trên bàn hoặc đặt thẳng trên màn hình để tương tác trực tiếp với phần mềm. Giá của nó là 99,99 USD nhưng đi kèm miễn phí với máy tính Surface Studio.

Laptop Surface Book i7

Bề ngoài không thay đổi gì so với thế hệ trước đó, nhưng Surface Book i7 được trang bị vi xử lý mạnh hơn, làm mát tốt hơn và pin lớn hơn, với thời lượng lên tới con số đáng nể: 16 giờ. Giá của laptop này là 2.399 USD.

Tầm nhìn của Microsoft

Thông điệp của Microsoft là: ai cũng có thể sáng tạo, và đang tập trung đưa ra những sản phẩm xoay quanh ý tưởng này. CEO Satya Nadella cho biết, ông muốn mang “thực tế đan xen” vào cuộc sống với các nội dung 3D, tương tác ảo và sự kết hợp giữa Windows với Office và trò chơi.

Video tóm tắt sự kiện Microsoft trong 90 giây:

Theo The Verge, Microsoft
Phong Trần tổng hợp