Kể từ khi Apollo 17 hoàn thành sứ mệnh lịch sử và trở về Trái Đất vào năm 1972, Mỹ đã tạm ngưng chương trình đổ bộ lên Mặt Trăng. Mọi hoạt động đều bị tạm hoãn và nửa thế kỷ nay con người vẫn chưa có thêm một lần nào đặt chân lên Mặt Trăng.

NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ) vẫn chưa đưa ra bất kỳ câu trả lời chính thức nào để dập tắt sự tò mò của công chúng, vậy nên, những suy đoán và thậm chí cả thuyết âm mưu vẫn tiếp tục mọc lên như nấm.

Năm 2019, NASA bất ngờ thông báo họ sẽ lại gửi các phi hành gia lên mặt Trăng vào năm 2024. Chương trình này có tên là Artemis – sứ mệnh đưa “người phụ nữ đầu tiên và người đàn ông tiếp theo” lên Mặt Trăng để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng. Và nếu thành công, sứ mệnh này sẽ đánh dấu lần đổ bộ thứ 2 lên Mặt Trăng kể từ năm 1972.

Dự án Apollo đưa con người lần đầu tiên lên Mặt Trăng

Mặt Trăng
(Ảnh: Wikipedia)

Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 9/1962, Tổng thống Mỹ khi ấy là ông John Kennedy công bố kế hoạch hạ cánh trên Mặt Trăng.

Ông cho biết: “Chúng tôi chọn lên Mặt Trăng trong thập kỷ này, và làm những việc khác bởi đây đều là những điều khó khăn. Nhưng chỉ có như vậy mới có thể đánh giá được sức mạnh và kỹ năng mà chúng tôi đang sở hữu. Chúng tôi sẵn sàng đối mặt với những thử thách. Chúng tôi nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn và thách thức.”

Và như đã hứa, người đàn ông đầu tiên, một người Mỹ, đã đổ bộ lên Mặt Trăng vào năm 1969 trong chuyến tàu Apollo 11.

Tuy nhiên, Apollo 17 đã hoàn thành sứ mệnh và trở về Trái Đất vào tháng 12/1972, là sứ mệnh thứ 6, cũng là sứ mệnh cuối cùng lên Mặt Trăng của Dự án Apollo. Đây là hồ sơ công khai cuối cùng về việc con người đặt chân lên Mặt Trăng.

Vấn đề nằm ở chỗ, nếu những tri thức mà nhân loại hiểu biết về Mặt Trăng còn rất hạn hẹp, vậy tại sao Mỹ lại đình chỉ Chương trình Đổ bộ lên Mặt Trăng (Moon Landing Program)?

Theo chính phủ Mỹ, việc NASA chấm dứt các sứ mệnh lên Mặt Trăng là do “tài chính eo hẹp”, một lập luận không hề thuyết phục đối với nhiều người hiện nay. Lý do thực sự có thể khiến người ta kinh ngạc.

Liệu có các sinh mệnh khác trên Mặt Trăng?

Mặt Trăng
(Ảnh: Wikimedia)

Trong sứ mệnh trên Mặt Trăng của tàu Apollo năm 1969, có khoảng 2 phút truyền sóng vô tuyến đã bị gián đoạn sau khi tàu hạ cánh. Đây không phải là ngẫu nhiên, theo một tác giả người Mỹ có tên David Childress, các thông tin trong suốt 2 phút này thực sự đã bị giấu kín với công chúng.

Ông Childress cho hay: “Các phi hành gia dường như đã nói về việc nhìn thấy những vật thể ngoài Trái Đất trên Mặt trăng, bao gồm cả đĩa bay đậu dọc theo rìa miệng núi lửa trong tầm quan sát của họ.”

Điều này có thực sự đúng hay không? Công chúng thực sự vẫn chưa hay biết, và NASA cũng chưa xác nhận hoặc phủ nhận những tuyên bố như vậy.

Sau đó, trong chuyến hạ cánh của “Apollo 15” lên Mặt Trăng, các máy thu trên Trái Đất đã thu được âm thanh tựa như một tiếng còi kéo dài. Khi cao độ của tiếng còi này thay đổi, một cụm từ bao gồm 20 âm tiết nổi lên và được lặp lại nhiều lần. Theo báo cáo của tờ Huffington Post vào ngày 20/2/2016, một số đoạn ghi âm bị mất sau đó được tái hiện lại cho thấy đã có một cuộc đụng độ của 3 phi hành gia trên tàu Apollo 10 trong quá trình trở về Trái đất.

Như được giải thích thêm trong chương trình “Hồ sơ chưa giải mã của NASA” trên Kênh Science Channel, âm thanh nghe được từ không gian dường như ở thế giới khác. Ba phi hành gia liên tục khẳng định, trong một cuộc đối thoại được ghi lại rằng âm thanh đó là thứ chưa từng được nghe thấy trước đây.

NASA đã không có bất kỳ bình luận gì về vấn đề này.

Tạm ngừng việc đưa các tàu vũ trụ lên Mặt Trăng

Cuối cùng, vào những năm 1970, Tổng thống Mỹ khi đó là Nixon ra lệnh dừng “Apollo 18” ngay khi nó đang chuẩn bị cất cánh. Kể từ đó, con người đã không quay trở lại Mặt Trăng.

Tuy nhiên, đây chỉ có thể là một sự phô diễn. Nhiều thập kỷ sau, có tin đồn cho rằng 2 phi hành gia của NASA tình cờ phát hiện ra một đoạn băng cũ, tiết lộ một thông tin tuyệt mật: “Apollo 18” không chỉ đã được phóng đi mà còn hạ cánh thành công trên Mặt Trăng.

Phản hồi từ các phi hành gia của tàu vũ trụ cũng lưu ý rằng họ đã tìm thấy sự sống ngoài hành tinh trên Mặt Trăng. Và tất nhiên, cuốn băng này chưa bao giờ được công khai. Do sự can thiệp của chính phủ, tính xác thực của tin đồn vẫn khó có thể xác minh.

Nhiều người cũng cho rằng vào tháng 12/1974, ba phi hành gia người Mỹ đi cùng “Apollo 18” trong một sứ mệnh hạ cánh bí mật lên Mặt Trăng đã biến mất một cách đầy bí ẩn vì đã “tiếp xúc trực tiếp với một vật thể bí ẩn ngoài hành tinh trên Mặt Trăng”. Do lo sợ, Mỹ đã phải tuyên bố hủy bỏ kế hoạch. Tuy nhiên, NASA đã ra công khai khẳng định sứ mệnh này không tồn tại.

Thừa nhận từ NASA về việc đổ bộ lên Mặt Trăng?

Tai sao con nguoi dung do bo len Mat Trang 3
(Ảnh: Wikimedia)

Nhà khoa học Wernher von Braun, người từng đứng đầu chương trình đổ bộ lên Mặt Trăng của Mỹ cho biết rằng sứ mệnh lên Mặt Trăng của Apollo đã bị theo dõi bởi một thế lực bí ẩn nào đó bên ngoài Trái Đất. Năm 1979, ông Maurice Chatelain, cựu giám đốc truyền thông của NASA cho hay rằng việc các phi hành gia gặp UFO (vật thể bay không xác định) trên mặt trăng là “chuyện bình thường”.

Và trong khi các quan chức của NASA chưa bao giờ tiết lộ chi tiết về cuộc gặp gỡ của các phi hành gia với sự sống ngoài hành tinh trong cuộc đổ bộ lên Mặt Trăng, họ đã công bố đoạn ghi âm cuộc họp báo đầu tiên sau khi tàu Apollo 11 trở về. Tại cuộc họp báo, ba phi hành gia tỏ ra không mấy vui vẻ. Đáng lẽ ra, đó phải là một trải nghiệm thú vị và ly kỳ khi lần đầu tiên trong lịch sử con người được lên Mặt Trăng.

Không có lý do nào giải thích cho thái độ kỳ lạ đó. Có lẽ giống nhiều người sau họ, NASA có thể đã ra lệnh cho cả 3 không được tiết lộ những gì họ phát hiện ra về sự tồn tại của sự sống ngoài Trái Đất.

Tình thế hiện nay

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều người Mỹ bắt đầu nghi ngờ về khả năng hoàn thành Dự án Apollo. Theo tạp chí Wired, hiện có tới 25 triệu người Mỹ tin rằng vụ hạ cánh lên Mặt Trăng chỉ là một trò lừa đảo chưa từng có trong lịch sử của NASA. Các giả thuyết khác, mặc dù chưa được xác minh, trong đó giải thích rằng các phi hành gia có thể đã chứng kiến một điều bí ẩn nào đó (mà NASA đang cố gắng che giấu) trong chuyến thăm Mặt Trăng.

Nhiều hãng truyền thông hiện đã đưa tin về khả năng Mỹ đã che đậy thông tin liên quan đến cuộc đổ bộ lên Mặt Trăng, chẳng hạn như bằng chứng chụp ảnh về hai chục dấu chân giống người được phát hiện trong lần hạ cánh đầu tiên. Các nhà khoa học ngày nay cũng đã công khai bày tỏ niềm tin vào sự tồn tại các sự sống khác trong vũ trụ. Ông Leroy Chiao, cựu phi hành gia người Trung Quốc từ NASA, người nổi tiếng với câu nói: Vũ trụ này “chứa đầy sự sống”. Kết quả là, xã hội ngày càng chấp nhận quan điểm đó.

Sau hơn nửa thế kỷ, Mỹ lại một lần nữa có kế hoạch cử phi hành gia lên Mặt Trăng. Thế giới đã sẵn sàng. Nhưng liệu NASA đã sẵn sàng hay chưa?

Theo The Epoch Times,