Hãng Tesla đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất hàng loạt xe ô tô điện có khả năng chống đạn Cybertruck vào năm 2023, tức chậm 2 năm so với kế hoạch sản xuất ban đầu kể từ khi tỷ phú Elon Musk ra mắt sản phẩm này vào năm 2019, theo tờ Reuters.

xe điện chống đạn
Xe ô tô điện có khả năng chống đạn Cybertruck. (Ảnh: Mike Mareen/Shutterstock)

Cụ thể, trong một thông báo vào tháng trước, hãng Tesla cho biết họ đang thực hiện công tác chuẩn bị tại một nhà máy ở Austin (tiểu bang Texas) để xây dựng mẫu xe mới, dự định sản xuất sớm từ giữa năm 2023.

“Chúng ta đang ở giai đoạn cuối cùng phát triển xe điện Cybertruck”, tỷ phú Elon Musk tuyên bố.

Tesla hiện vẫn chưa công bố giá chính thức cho xe Cybertruck cũng như chưa tiết lộ phiên bản sản xuất hàng loạt hay nêu chi tiết nguồn cung pin cho mẫu xe mới.

Năm 2019, Tesla dự kiến ​​mức giá ban đầu chưa tới 40.000 USD, song giá mặt hàng xe nói chung đã tăng cao hơn kể từ đó. Tesla cũng tăng giá toàn bộ dòng sản phẩm của mình.

Cybertruck được giới thiệu là một loại phương tiện trang bị kính chống đạn. Kể từ năm 2019, công ty đã 3 lần trì hoãn dự án sản xuất hàng loạt, từ cuối năm 2021 sang cuối năm 2022, rồi tới đầu năm 2023 và gần đây nhất là giữa năm 2023.

Việc sản xuất hàng loạt Cybertruck sẽ mang cho Tesla một trong những phân khúc lợi nhuận cao nhất của thị trường Mỹ và là đối thủ cạnh tranh với xe bán tải chạy điện thương hiệu Ford và Rivian.

Hồi tháng 1, ông Musk nêu rõ tình trạng thiếu hụt nguồn cung linh kiện là lý do trì hoãn dự án ra mắt Cybertruck vào năm 2023. Đến tháng 5, Tesla đã ngừng nhận đơn đặt hàng cho Cybertruck bên ngoài Bắc Mỹ.

Phan Anh