Tất cả các trường học tại Anh sẽ có quyền truy cập Internet tốc độ siêu cao vào năm 2025. Đây là một phần nằm trong kế hoạch nhằm triển khai hệ thống kết nối băng thông rộng tốc độ hàng Gigabit trên khắp lãnh thổ Vương quốc Anh.

Internet tốc độ cao
(Ảnh minh họa: Kaspars Grinvalds/Shutterstock)

Tại cuộc triển lãm giáo dục Bett Show diễn ra ở London, Bộ trưởng giáo dục Anh Nadhim Zahawi đã đề ra bước mới nhất trong kế hoạch này. Theo đó, chính phủ Anh sẽ chi một quỹ trị giá 150 triệu bảng để hỗ trợ cho các trường học cần nâng cấp các hệ thống kết nối WiFi. Trong vòng 3 năm tới, Bộ Giáo dục Anh sẽ liên hệ với các trường học trong các khu vực ưu tiên để tạo điều kiện cho việc triển khai các hệ thống kết nối nhanh hơn và đáng tin cậy hơn.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục Anh cũng lần đầu tiên đưa ra bộ các tiêu chuẩn công nghệ nhằm hỗ trợ những trường học và trường cao đẳng để biết nên có những công nghệ nào có thể hỗ trợ tốt nhất cho việc giảng dạy hiệu quả. Các tiêu chuẩn này đề cập cụ thể đến việc kết nối băng thông rộng cũng như kết nối trong trường học. Các trường học và trường cao đẳng sẽ có thể nhận được tư vấn về cơ sở hạ tầng công nghệ cần thiết nhất, hỗ trợ hữu hiệu nhất trong việc giúp đỡ học sinh học tập.

Cả 2 bước đi nhằm cải tiến hơn nữa công nghệ trong các trường học và trường cao đẳng này sẽ góp phần vào mục tiêu của Chính phủ là nâng cao giáo dục cho tất cả mọi người, cải thiện kết quả và khả năng tiếp cận của học sinh, giảm khối lượng công việc của giáo viên và giúp điều hành trường học một cách hiệu quả hơn.

Theo Bộ trưởng Giáo dục Nadhim Zahawi, công nghệ kỹ thuật số, dữ liệu và cơ sở hạ tầng là nền tảng, đang làm thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và học tập. Chúng ta cần sử dụng kinh nghiệm của mình từ đại dịch COVID-19 làm bàn đạp để đưa những cách thức sử dụng công nghệ mới và tốt hơn vào trong trường học và trong toàn bộ nền giáo dục.

Ông Nadhim Zahawi nhận định rằng khoản đầu tư mới này của chính phủ sẽ giúp mang lại một bước tiến dài, đảm bảo mọi trường học trên toàn quốc đều có công nghệ tốt nhất. Việc nâng cấp kết nối cho các trường học lên băng thông rộng tốc độ siêu cao, đưa ra các tiêu chuẩn rõ ràng để các trường biết nên có công nghệ gì, cũng như cấp kinh phí để hỗ trợ cho họ đạt được điều này là cách mới nhất để nâng cấp giáo dục trên cả nước.

Trong khi đó, Tổng thư ký Hiệp hội lãnh đạo các trường học và đại học Geoff Barton rất hoan nghênh việc tập trung hỗ trợ cải thiện công nghệ kỹ thuật số trong trường học thông qua các biện pháp được Bộ trưởng giáo dục đưa ra. Ông cũng cho rằng điều quan trọng là phải nắm bắt được các cơ hội do công nghệ mang lại nhằm nâng cao trải nghiệm học tập của những người trẻ tuổi, với cơ sở hạ tầng phù hợp và cơ sở bằng chứng về những thứ phát huy hiệu quả là yếu tố quan trọng trong việc đạt được mục tiêu này.

Theo Gov.uk,

Phan Anh