Năm 2000, một báo cáo khoa học đã chứng minh rằng một người phụ nữ tên Tôn Trữ Lâm (Sun Chu Lin) có khả năng khí công đặc biệt, có thể đẩy nhanh sự nảy mầm của các hạt giống.

Cô Lâm sinh ngày 24/1/1957 tại tỉnh Vũ Hán, Trung Quốc. Cô học và tốt nghiệp ở Đại học Địa Chất Trung Quốc và làm việc tại thư viện của trường. Cô theo học môn khí công dạy các học viên kiểm soát các năng lượng khí trong y học cổ truyền Trung Quốc bằng tinh thần.

ton tru lam hat giong nay mam
Tôn Trữ Lâm trong một thí nghiệm đẩy nhanh sự nảy mầm của hạt giống (ảnh qua: collective-evolution.com)

Báo cáo trên được tài trợ bởi Viện Nghiên cứu Khoa học Somatic, Bắc Kinh, Trung Quốc với sự giúp đỡ của Michael Hoffman, Đại học Utah, Hoa Kỳ, được công bố trên “Tạp chí Y học Trung Quốc” phát hành tại Mỹ.

Báo cáo khoa học cho biết:

Tôn Trữ Lâm có thể khiến hạt giống cây trồng phát triển chồi và rễ dài vài cm trong vòng 20 phút bằng cách sử dụng năng lượng tinh thần được [cô] kiểm soát​. Điều này đã được chứng minh trên hơn 180 lần khác nhau tại các trường đại học cũng như các viện nghiên cứu khoa học tại Trung Quốc (bao gồm Đài Loan và Hồng Kông) cũng như các nước khác (ví dụ: Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, v.v.) (Ge và cộng sự, 1998; Qin và cộng sự, 1998; Lee và cộng sự, 1999).

Chúng tôi đã tham gia và lặp lại các thí nghiệm thúc đẩy nảy mầm bằng khí bảy lần, và năm lần trong số đó đã thành công (Ge và cộng sự, 1998). Tác động đáng kể này đối với sự phát triển của hạt giống đã thu hút sự chú ý rộng rãi (Tompkins và Bird, 1973; Lee, 1998), nhưng các cơ chế sinh học làm nền tảng cho hiện tượng này chưa được biết rõ. Việc nghiên cứu ảnh hưởng của năng lượng khí công lên sự trao đổi chất, tăng trưởng và phát triển, biểu hiện gen, đặc biệt là những ảnh hưởng liên quan đến sức khỏe và tuổi thọ của con người là rất quan trọng.

ton tru lam hat giong nay mam 2
Tôn Trữ Lâm trong một thí nghiệm khác (ảnh: Internet)

Để nghiên cứu sâu hơn tác động của năng lượng khí công của cô Lâm đối với quá trình chuyển đổi thông tin di truyền chứa trong gen của các hạt lúa mì và đậu Hà Lan, các nhà khoa học trong báo cáo này đã sử dụng kỹ thuật RAPD (ADN đa hình khuếch đại), là một kỹ thuật đánh dấu phân tử để nghiên cứu. Phương pháp RAPD được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực nghiên cứu như xác định các loài và chi trong sinh học, phân tích và chia tách dân số. Trong báo cáo này, RAPD đã được sử dụng để kiểm tra xem việc thúc đẩy nảy mầm bằng năng lượng khí công có liên quan đến những thay đổi trong bộ gen hay không.

seed1
Sự nảy mầm nhanh chóng của hạt lúa mì và hạt đậu Hà Lan gây ra bởi năng lượng khí công có kiểm soát. Hình a: Hạt lúa mì và hạt đậu nảy mầm nhanh trong chiếc cối 30 phút sau khi được gia trì bằng năng lượng khí công. Hình b: Trái: Hạt lúa mì và hạt đậu Hà Lan sau một tuần nảy mầm tự nhiên. Phải: Hạt lúa mì và hạt đậu Hà Lan 30 phút sau khi được gia trì bằng năng lượng khí công (ảnh từ báo cáo nghiên cứu)

>> Cậu thiếu niên Nepal ngồi thiền dưới gốc cây 8 tháng không ăn không uống

Vật liệu và phương pháp thí nghiệm

Hạt giống được thí nghiệm

Hạt lúa mì mã số “Jingdong số 8” được cung cấp bởi Viện Khoa học Nông nghiệp Bắc Kinh và hạt đậu Hà Lan mã số “2185” từ Trang trại hạt giống Luancheng, tỉnh Hà Bắc. “Jingdong số 8” là loài lúa mì thông thường, đã được trồng trên quy mô lớn ở khu vực Bắc Kinh trong tám đến chín năm. Cả đậu hà lan và lúa mì đều là những loài tự thụ phấn rất khắt khe, do đó bộ gen của chúng là rất thuần.

Gia trì bằng năng lượng khí công

20 hạt giống lúa mì hoặc hạt đậu được đặt vào một chiếc cối nhỏ, và sau khi cho một ít nước vào cối, chúng được cô Lâm gia trì bằng năng lượng khí công ít nhất 20 phút. Hạt giống của các nhóm đối chứng tương ứng nảy mầm tự nhiên trong lồng ấp một tuần ở nhiệt độ là 23°C, khi chiều dài của rễ đạt được mức phù hợp, nhiệt độ được giảm xuống 9°C để duy trì.

Chiết suất DNA

Một lượng nhỏ DNA của 2 loại hạt giống nảy mầm bằng 2 phương pháp được chiết suất bằng phương pháp chiết xuất phenol-chloroform.

Phản ứng chuỗi polymerase (PCR)

Các nhân DNA được chiết suất được khuếch đại bằng kỹ thuật PCR và so sánh.

Kết quả và phân tích

seed2
Kết quả phân tích bằng kỹ thuật RAPD – các đoạn mẫu DNA khác nhau được khuếch đại. 1: Hạt lúa mì được gia trì bằng năng lượng khí công, 2: Hạt lúa mì nảy mầm tự nhiên trong lồng ấp, 3: Hạt đậu Hà Lan được gia trì bằng năng lượng khí công, 4: Hạt đậu Hà Lan nảy mầm tự nhiên trong lồng ấp.

Thí nghiệm RAPD được lặp lại 3 lần, cho kết quả tương tự nhau. Kết quả phân tích cho thấy, sau khi gia trì bằng năng lượng khí công, các vị trí chức năng của một gen chính liên quan đến sự nảy mầm của lúa mì và đậu Hà Lan có thể khuếch đại tính đa hình của gen nhờ những thay đổi trong các nucleotide bazơ. Có nghĩa là, năng lượng khí công có thể ảnh hưởng đến cấu trúc của một đoạn gen quy định quá trình nảy mầm hoặc liên kết chặt chẽ đến quá trình nảy mầm.

Theo suy đoán ban đầu, các gen được tác động bởi năng lượng khí công có thể làm gia tăng tốc độ sao chép di truyền, khiến các hạt giống nảy mầm với tốc độ cực nhanh. Một số báo cáo thí nghiệm cũng cho thấy, thời gian hiển thị trên các quay video ghi lại quá trình thí nghiệm bị “méo”, không tuyến tính với thời gian thực tế trôi qua tại thời điểm đó.

>> Phương pháp chụp ảnh ‘hào quang’ cho thấy trường năng lượng quanh mỗi chúng ta

Kết luận

Với sự lặp lại thí nghiệm lên đến 180 lần tại các trường đại học và các nước khác nhau trên thế giới, hiện tượng năng lượng khí công có thể làm thay đổi gen của hạt giống khiến chúng có thể nảy mầm ở tốc độ cực nhanh đã được chứng minh thuyết phục.

Cùng với những phát hiện khác như con mắt thứ ba, khả năng dao thị và thấu thị, khả năng bay lên của con người… thí nghiệm này đã chứng minh công năng đặc dị của con người là có thật và khả năng của những công năng này vượt quá sự hiểu biết và nhận thức của con người hiện tại.

Tuy vượt ra ngoài hiểu biết của con người, nhưng chúng thực sự tồn tại và có thể tác động một cách hết sức thực tại đến thế giới vật chất của chúng ta. Có lẽ, đã đến lúc chúng ta cần vượt ra khỏi cái khung nhận thức của khoa học hiện tại để nhận thức và tìm hiểu các vấn đề được cho là siêu thường nhưng đã xuất hiện từ lâu xung quanh chúng ta.

Thiện Tâm tổng hợp