Mặc dù nghĩa gốc ban đầu không có nội hàm xấu, nhưng ngày nay từ “mê tín” được coi là việc tin vào những điều huyền hoặc, thần thánh, ma quỷ, những điều thần bí, là sự ưa chuộng một cách mù quáng không suy xét. Từ “dị đoan” được định nghĩa là điều mê tín lạ lùng khiến cho người ta mê muội tin theo. Rất nhiều người cho rằng tin vào việc tồn tại Thần, Phật là mê tín dị đoan. Tuy vậy, nếu bình tâm mà xét, những người tin vào thuyết vô Thần có thể mới là những người mê tín dị đoan nhất.

Khoa học chỉ có thể chứng minh sự tồn tại của một đối tượng nhất định, chứ không thể chứng minh sự không tồn tại của một đối tượng nào đó. Như vậy, “thuyết vô Thần” phải chứng minh rằng toàn bộ vũ trụ không có sự sự sống cao cấp khác ngoài con người, nhưng điều đó không thể được chứng minh, tại sao?

Thuyết vô Thần là một giả thuyết không bao giờ có thể kiểm chứng được

Người vô Thần thường nói: “Chúa ở đâu? Tôi không nhìn thấy nên tôi không tin.” Nếu bạn không nhìn thấy được, không có nghĩa là người khác không nhìn thấy, cũng không chứng minh được rằng Chúa không tồn tại. Cho dù mọi người trên toàn thế giới không thể nhìn thấy Thần, cũng không thể chứng minh sự không tồn tại của Thần. Thuyết vô Thần là một giả thuyết không bao giờ có thể kiểm chứng được. Thực tế, có rất nhiều người trên thế giới nhìn thấy Thần và ma, cả trong quá khứ và hiện tại, nhưng những người vô Thần không tin điều đó.

Để khẳng định nó đúng, thuyết vô Thần phải chứng minh rằng không có sự sống cao cấp nào khác ngoài con người trong toàn bộ Vũ trụ, nhưng nó không thể chứng minh điều đó, tại sao? Câu trả lời có ở ngay sau đây:

1. Thuyết vô Thần cho rằng Vũ trụ là vô hạn. Vì nó là vô hạn, làm thế nào chúng ta có thể khám phá tất cả Vũ trụ và kết luận rằng không có Thần trong vũ trụ? Đây là một câu hỏi về bề rộng của sự khám phá.
  2. Với sự tiến bộ của khoa học, các phương pháp thăm dò, khám phá của khoa học ngày càng trở nên tiên tiến, chúng ta có nên sử dụng các phương pháp mới để khám phá những địa điểm mà chúng ta đã từng khám phá trước đây không? Điều này chắc chắn là cần thiết. Và bản thân sự khám phá lặp đi lặp lại này trong công nghệ mới là vô tận. Đây là câu hỏi về độ sâu khám phá.
  3. Nếu có sinh mệnh cao cấp hơn con người, thì trình độ kỹ thuật của họ hoàn toàn có thể ngăn cản con người phát hiện ra. Họ có thể nhìn thấy con người, nhưng con người chúng ta không thể nhìn thấy họ. Đây là một câu hỏi về khả năng sinh mệnh cấp thấp phát hiện ra sinh mệnh cấp cao.
  4. Một trong những điều kiện cần đối với đối tượng nghiên cứu khoa học là tính lặp lại. Nguồn gốc của Vũ trụ, sự sống và loài người là những thứ đã hoàn thành không thể lặp lại. Đây là hạn chế của chính khoa học.

Có thể thấy, dưới góc độ khám phá bề rộng, chiều sâu, khả năng và giới hạn khoa học về Vũ trụ, “thuyết vô Thần” không chỉ phi khoa học, mà còn phi thực tế.

thuyết vô Thần
Vũ trụ còn là điều quá bí ẩn đối với con người. (Ảnh: Denis Belitsky/Shutterstock)

Những câu chuyện có thật lật đổ thuyết vô Thần

Trong cuộc sống, có không ít câu chuyện có thật đã lật đổ thuyết vô Thần.

Ví dụ 1: Câu chuyện 13 quả đạn pháo cối của quân Nhật bắn liên tục vào đài Lão Quân, nơi thờ Lão Tử ở huyện Lộc Ấp, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc năm 1938 hoàn toàn không nổ. Xác suất xuất hiện ngẫu nhiên của việc này là 1/1013. Đây là xác suất rất rất nhỏ, có thể được coi là bằng 0. Nghĩa là phải có tác động của một lực lượng siêu nhiên nào đó đã khiến cho 13 quả đạn cối bắn vào đền Lão Tử đều không nổ. Lực lượng siêu nhiên đó chỉ có thể là Thần.

Ví dụ thứ 2: Tiến sĩ Đại học Harvard, Giáo sư tâm Thần học và Tâm lý học Đại học Yale đã có một thí nghiệm chứng minh rằng 10 giấc mơ dự báo trước về 10 địa điểm của Christopher Robinson (người được gọi là thám tử giấc mơ) đều xảy ra giống 100% với 10 địa điểm được lựa chọn ngẫu nhiên đi thăm bởi đoàn thí nghiệm vào các ngày thí nghiệm. Điều này nói lên rằng có ít nhất một sinh mệnh cao cấp nào đó sắp đặt hết thảy mọi việc trên thế gian.

Khoa học bắt đầu từ thuyết vô Thần đang trở lại với thuyết hữu Thần

Bí ẩn của Trái đất

Nhìn từ bên ngoài không gian, Trái đất là một hành tinh xanh tuyệt đẹp, có nước và nhiệt độ thích hợp cho sự tồn tại của tế bào. Trái đất được biết đến là hành tinh duy nhất trong trong dải Ngân Hà có sự sống của tế bào, xác suất là 1/200 tỷ. Đây là xác suất rất nhỏ, gần như bằng 0. Nhiệt độ Trái đất, nước, không khí và mọi thứ đều được chuẩn bị cho sự tồn tại của nhân loại.

Khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trời là 149,6 triệu km, chỉ ở vị trí này Trái đất mới có đủ ánh sáng và nhiệt lượng mà không bị cháy xém. Chỉ chuyển động với vận tốc 11km/giây thì Trái đất mới không bị lệch khỏi quỹ đạo. Khoảng cách và vận tốc này được tính toán chính xác và cũng đã được xác định qua nhiều thí nghiệm. Vậy điều gì đã quyết định khoảng cách và vận tốc này của Trái đất so với Mặt trời?

Nhiệt độ trung bình của Trái đất chỉ  tăng lên 1oC đã là thảm họa với các sinh vật trên hành tinh. Nếu Trái đất chỉ dịch gần Mặt trời 1/1.000 so khoảng cách giữa chúng, tức là Trái đất gần Mặt trời hơn 150.000km so với khoảng cách hiện nay thì nhiệt lượng và ánh sáng Mặt trời mà Trái đất tiếp nhận sẽ tăng lên. Hành tinh xanh sẽ bị đốt nóng, và nhiệt độ tiếp tục tăng lên, khiến cho Trái đất sẽ rơi vào khủng hoảng sinh thái.

Ngược lại, nếu Trái đất chỉ dịch xa Mặt trời 1/1.000 khoảng cách giữa chúng thì nhiệt lượng và ánh sáng Mặt trời sẽ giảm, Trái đất sẽ lạnh dần đi, điều này cũng gây ra khủng hoảng trên trên hành tinh này.

Tóm lại, với sai số 1/1.000 khoảng cách với Mặt trời, loài người cực kỳ khó tồn tại và có thể bị tiêu diệt. Việc xây dựng nền văn minh huy hoàng ngày nay cũng sẽ không xảy ra.

Như đã biết, Trái đất quay quanh Mặt trời và Mặt trăng quay quanh Trái đất. Tốc độ và góc quay ban đầu rất chính xác. Nếu tốc độ nhanh hơn một chút thì cả Trái đất và Mặt trăng sẽ bay ra xa. Nếu Mặt trăng quay quanh Trái đất chậm hơn, Mặt trăng sẽ từ từ rời xa Trái đất, Trái đất rơi về phía Mặt trời.

Làm thế nào mà các tốc độ này được thiết lập như hiện nay? Tại sao chúng lại chính xác như vậy?

Phải chăng quỹ đạo thông minh và chính xác, vận tốc ban đầu và góc quay được tính toán thông qua các tính toán khoa học nghiêm ngặt sao?

Ngày nay khoa học đã tìm ra hơn 200 tham số cần có để một hành tinh có thể hỗ trợ sự sống, tất cả trong số đó phải được đáp ứng hoàn hảo, nếu không toàn bộ sẽ tan rã. Tức là xác suất để một hành tinh như Trái đất có thể tồn tại sự sống một cách ngẫu nhiên là nhỏ hơn 1/10200.  Toán học đã xác định xác suất nhỏ hơn 1/1050 là không thể xảy ra. Vậy trí tuệ nào đã tạo ra sự sống cho trái đất? Ai có trí tuệ này? Câu trả lời duy nhất là “Thượng Đế”! Sinh mệnh nào có khả năng làm được tất cả những điều này? Câu trả lời duy nhất là “Thượng Đế”!

thuyết vô thần
Quỹ đạo trái đất quay mặt trời liệu có thể hình thành một cách ngẫu nhiên? (Ảnh: Tauʻolunga/Wikipedia)

Sự tổng hợp proton của Mặt trời

Phản ứng tổng hợp hạt nhân hydro diễn ra trên Mặt trời mọi lúc. Quá trình tổng hợp hạt nhân này được kiểm soát rất trơn tru. Nếu con người có thể làm chủ công nghệ này, họ sẽ không phải lo lắng về năng lượng, thậm chí là dầu mỏ, khí đốt tự nhiên, than đá và năng lượng Mặt trời. Sinh mệnh sống nào khiến Mặt trời có phản ứng hạt nhân tuyệt vời như vậy?

Khi chúng ta tự hào về việc nhân loại sử dụng năng lượng hạt nhân, tại sao chúng ta không nghĩ về phản ứng tổng hợp hạt nhân hydro trên Mặt trời tốt hơn chúng ta hàng tỷ lần? Khi chúng ta cổ vũ cho việc phát minh ra kính thiên văn và máy ảnh dựa trên các nguyên lý quang học, tại sao chúng ta không nghĩ về đôi mắt chính xác hơn kính thiên văn và máy ảnh hàng tỷ lần. Ai đã thiết kế và chế tạo con mắt? Nó có thể được gây ra bởi vụ nổ Big Bang vô tổ chức không?

Ma trận kính viễn vọng trong các kính thiên văn được chế tạo theo nguyên lý mắt của loài ruồi, dù khoa học con người có tiên tiến đến đâu cũng không thể chế tạo ra mắt động vật. Nó cho thấy rằng có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong vô số năm tiền sử trước kỳ văn minh của chúng ta lần này, con người đã sản xuất ra những sản phẩm tốt hơn vô số lần so với hiện tại.

Khoa học bắt đầu từ chủ nghĩa vô Thần và đang từng bước trở lại chủ nghĩa hữu Thần.

Hầu hết các nhà khoa học lớn là những người theo thuyết hữu Thần

Người ta tưởng rằng các nhà khoa học là những người hiểu biết nhất và nên là những người vô Thần nhất, nhưng trên thực tế thì ngược lại. Liên hợp quốc đã điều tra xem 300 nhà khoa học nổi tiếng nhất trong 300 năm qua có tin vào Thần hay không. Kết quả cho thấy tỷ lệ người tin vào Thần cao tới 90%, bao gồm hầu hết tất cả những “người khổng lồ khoa học” có đóng góp đáng kể cho sự phát triển của khoa học.

Chẳng hạn như Isaac Newton – cha đẻ của vật lý, Albert Einstein – người khám phá ra thuyết tương đối, Breese Morse – cha đẻ của điện báo, Wernher von Braun – cha đẻ chương trình vũ trụ Mỹ, Nobel – người sáng lập giải Nobel, Wilhelm Roentgen – nhà vật lý đoạt giải Nobel đầu tiên, Guglielmo Marconi – người phát minh ra liên lạc vô tuyến, Edward Jenner – người phát minh ra tiêm chủng, anh em nhà Wright – người phát minh ra máy bay, Roger Bacon – người đặt nền móng cho sự phát triển của khoa học thực nghiệm thời kỳ mới, Max Planck – người sáng lập lý thuyết lượng tử, Henri Fabre – nhà nghiên cứu bậc thầy về côn trùng học, Ivan Pavlov – người sáng tạo ra học thuyết về hoạt động thần kinh cấp cao…

Wernher von Braun, người đứng đầu Viện Nghiên cứu Không gian Hoa Kỳ, được biết đến là cha đẻ chương trình vũ trụ Mỹ. Ông tin chắc rằng Thượng đế là đấng sáng tạo ra vạn vật và linh hồn là bất tử.

Các nhà khoa học đã phát hiện rằng mọi thứ trên thế giới xung quanh chúng ta đều rất chính xác và có trật tự. Nếu các hằng số tự nhiên, chẳng hạn như điện lượng của electron, khối lượng của proton, hằng số liên kết của lực tương tác, v.v., chỉ thay đổi một phần rất nhỏ giá trị của chúng thì các nguyên tử sẽ không tập hợp lại với nhau, các ngôi sao không thể cháy, các hành tinh, Trái đất và sự sống không thể tồn tại.

Đó là lý do tại sao John Polkinghorne, một nhà vật lý nổi tiếng tại Đại học Cambridge, cho biết: “Khi bạn nhận ra rằng các quy luật tự nhiên là vô cùng chính xác và được phối hợp để tạo ra vũ trụ mà chúng ta thấy, bạn sẽ có ý tưởng này: Vũ trụ này không phải là một Sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nó tồn tại, nhưng nó được tạo ra một cách có chủ ý.”

Năng lượng chính trong cuộc đời của Isaac Newton được dành cho việc khám phá thế giới tâm linh, và ông coi khoa học như một nghề nghiệp dư. Khi nói về những thành tựu khoa học của mình, ông nói rằng ông chỉ đang “làm theo suy nghĩ của Chúa” và “suy nghĩ theo suy nghĩ của Chúa”.

Về cấu trúc và hoạt động của các thiên thể, Newton đã nghiêm khắc tuyên bố: “Từ sự sắp xếp tuyệt vời của các hệ thiên văn, chúng ta không thể không thừa nhận rằng đây phải là công trình của các đấng tiên tiến và toàn năng, được bắt nguồn từ các vị thần vĩnh cửu. Sự khôn ngoan của Ngài đến với sức mạnh to lớn; Ngài có đầy đủ mọi vật, toàn trí và toàn năng; trong thế giới vô biên, trật tự này, Ngài tạo ra mọi vật, điều hành mọi vật, và ban sự sống, hơi thở và mọi vật. đối với loài người theo ý muốn của Ngài; Cuộc sống, hành động và sự sống còn của chúng ta đều quan tâm đến Ngài. Tất cả mọi vật trong vũ trụ đều phải được cai trị bởi một Đức Chúa Trời toàn năng. Ở cuối kính viễn vọng, tôi đã nhìn thấy dấu vết của Đức Chúa Trời. “

new ton trong luc luc hap dan
Isaac Newton, người khai sáng ngành vật lý hiện đại là người tin tưởng tuyệt đối vào sự tồn tại của Đức Chúa Trời. (Ảnh: Lia Koltyrina/Shutterstock)

Thuyết vô thần – vụ mê tín dị đoan lớn nhất?

Các nhà khoa học đã phát hiện rằng, khả năng để sự sống hình thành tự phát từ vật chất không sống, xác suất “trùng hợp ngẫu nhiên” để hình thành các enzyme – những protein đóng vai trò thúc đẩy các phản ứng hóa học bên trong tế bào là 1/1040.000.

Một số người có thể nói rằng đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, tại sao nó luôn luôn là sự trùng hợp như vậy?

Đôi mắt của chúng ta được cấu tạo theo nguyên lý quang học, vô cùng tinh vi và phức tạp, có thể nói đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên?

Hệ thống Thần kinh của chúng ta tinh vi và tiên tiến đến mức nào, có thể đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên?

Trái đất của chúng ta được đặt vào quỹ đạo theo nhu cầu ánh sáng và nhiệt lượng của con người, nếu có một chút sai sót, nếu chúng ta không chết cóng thì cũng sẽ bị hun nóng đến chết, hoặc bay đi xa, hoặc rơi xuống Mặt trời, cũng có thể nói rằng đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên”?

Mặt trăng lớn đến mức có thể gây ra nhật thực, và nó nhỏ đến mức mọi người vẫn có thể nhìn thấy ánh sáng nó phản chiếu. Có thể nói đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên?

Bạn dùng xác suất để tính toán những “sự trùng hợp ngẫu nhiên” này như thế nào?

Nếu mua vé số, bạn sẽ cảm thấy khó khăn như thế nào để có được những “sự trùng hợp ngẫu nhiên” này.

Bất cứ điều gì trong thế giới của chúng ta đều rất trật tự và phù hợp với nhu cầu của con người, bạn cũng có thể nói rằng đó là một “sự trùng hợp ngẫu nhiên”?

Nếu quả đúng là có nhiều sự trùng hợp như vậy, thì khoa học không cần phát triển, mọi thứ đều có thể giải thích bằng “sự trùng hợp ngẫu nhiên”?

Vậy, tin vào “sự trùng hợp ngẫu nhiên” hay tin vào cái gọi là “tự nhiên” chẳng khác gì tin vào một thứ mơ hồ, không thể xảy ra, không có thật và rất trái với khoa học.

Ngày nay, “mê tín dị đoan” được coi là sự mê muội, mù quáng tin tưởng vào những điều mơ hồ, nhảm nhí, không phù hợp, là tàn tích gắn với trình độ nhận thức thấp kém của con người về những nguyên nhân của các hiện tượng xảy ra trong thế giới.

Vậy, việc tin vào thuyết vô Thần, hay tin tưởng vào chuyện Trái đất, sự sống, con người “tự nhiên” tồn tại vì những “sự trùng hợp ngẫu nhiên” chằng phải là hành động “mê tín dị đoan” lớn nhất hay sao?

thuyết vô Thần
Tin vào thuyết vô Thần chằng phải là hành động “mê tín dị đoan” lớn nhất? (Ảnh: James Steidl/Shutterstock)

Thuyết vô Thần là thủ phạm của sự sụp đổ của loài người

Chủ nghĩa vô Thần tất yếu sẽ dẫn đến chủ nghĩa duy vật. Tất cả mọi vật chất đều có thể định giá bằng tiền, tức là chúng có thể quy đổi ra tiền. Tôn thờ vật chất là tôn thờ tiền bạc. Sự sụp đổ của loài người bắt đầu từ việc tôn thờ tiền bạc. Chủ nghĩa vô Thần đã mở ra cánh cửa địa ngục cho loài người.

Hãy nhìn Trung Quốc bây giờ, Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã dám biến hàng chục triệu doanh nghiệp nhà nước thành công cụ kiếm tiền của mình, thậm chí trở thành của tư nhân trong một sớm một chiều. Họ đã dám biến “tài nguyên rẻ + nhân công rẻ mạt” thành nơi vắt kiệt “giá trị thặng dư siêu lớn”; khắp nơi là nạn làm giả, thuốc lá giả, rượu giả, thuốc bệnh giả, thực phẩm giả, diện tích đất giả, số liệu dân số giả, chỉ số kinh tế giả, vụ án hình sự giả, v.v., biến Trung Quốc rộng lớn thành một thế giới đầy dối trá. Thuốc đặc trị giả, thịt lợn bẩn, sữa bột nhiễm độc, dầu ăn chiết xuất từ nước cống, bắt cóc, lừa dối, chết chóc đã xuất hiện trên đất Trung Quốc… Tất cả đều là vì ĐCSTQ tuyên dương thuyết vô Thần, ma quỷ hóa tôn giáo và tín ngưỡng, khiến người dân tin rằng không có Thần tồn tại, rằng mỗi người chỉ sống có một lần, chết là hết. Vì vậy ai cũng cố gắng đạt được mục đích của mình bằng mọi giá.

Cuộc sống không nhìn thấy hy vọng thì thoái hóa, và cuộc sống không biết có sự tồn tại của Thần sẽ biến dị vì con người có thể làm bất cứ điều xấu gì mà không lo phải chịu trách nhiệm. Do đó, thuyết vô Thần là thứ mê tín dị đoan lớn nhất, nó từng bước làm suy đồi và diệt vong nhân loại, làm suy đồi đạo đức của con người. Mất đạo đức còn đáng sợ và nguy hiểm hơn cả đói nghèo.

Theo Secret China