Theo thống kê của NordPass, mật khẩu được sử dụng nhiều nhất thế giới trong năm 2021 vẫn là “123456” khi đứng đầu ở 43 trong số 50 quốc gia được nghiên cứu. Đây cũng là mật khẩu được xếp hạng đầu tiên tại Việt Nam.

sử dụng nhiều nhất
(Ảnh minh họa: Natasa Adzic/Shutterstock)

Dưới đây là TOP 10 mật khẩu được người Việt sử dụng nhiều nhất năm 2021:

TOP 10 mat khau nguoi Viet dung nhieu nhat trong nam 2021 2
(Ảnh: Chụp màn hình)

Bên cạnh phần thứ hạng (Rank) và Mật khẩu (Password), còn 2 mục mà người đọc có thể quan sát là Thời gian bẻ khóa (Time to crack it) và Số lượng (Count). “Thời gian bẻ khóa” là khoảng thời gian minh họa mà tin tặc (hacker) có thể bẻ khóa mật khẩu đó, trong đó những mật khẩu được đặt theo quy luật sẽ có thời gian bẻ khóa nhanh hơn so với mật khẩu đặt một cách ngẫu nhiên. Trong khi đó, mục “số lượng” đề cập đến số lần mà mật khẩu được sử dụng.

Danh sách mật khẩu phổ biến của Việt Nam và hầu hết các quốc gia trên thế giới gần như tương đương nhau, chỉ khác về thứ tự xếp hạng. Điều này chỉ ra rằng nhiều người dùng đang tỏ ra không mấy quan tâm trong việc bảo mật.

Ông Jonas Karklys, CEO NordPass cho biết: “Mật khẩu là cánh cửa mở ra cuộc sống số, nhất là trong bối cảnh con người ngày càng dành nhiều thời gian trong không gian mạng, vậy nên mọi người phải đặc biệt chú trọng tới vấn đề liên quan đến an ninh mạng”.

Theo itzone,

Phan Anh

Xem thêm: