Phá thai là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn cầu vào năm 2021, với gần 43 triệu thai nhi đã bị tước đoạt sự sống trong bụng mẹ, theo dữ liệu do Worldometer cung cấp.

Abortions 2021
Thống kê của Worldometer về các nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới năm 2021.

Tính đến trưa ngày 31 tháng 12 năm 2021, có 42,6 triệu ca phá thai được thực hiện trong năm, Worldometer tiết lộ, trong khi 8,2 triệu người chết vì ung thư, 5 triệu người do hút thuốc, 1,7 triệu người do nhiễm HIV / AIDS, 1,3 triệu người tử vong do giao thông. , và 1 triệu do tự tử.

Tổng số ca tử vong trên thế giới do các nguyên nhân không phải do phá thai vào khoảng 58,7 triệu, có nghĩa là nạo phá thai chiếm hơn 42% tổng số ca tử vong của con người vào năm 2021.

Để so sánh, tổng số ca tử vong do virus corona trên toàn thế giới vào năm 2021 là khoảng 3,5 triệu, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Worldometer là trang web thường đưa ra các thống kê hàng năm về các thông tin như dân số, số liệu sinh/tử, số ô tô được sản xuất, lượng sách xuất bản hay lượng khí thải CO2. Nó được Hiệp hội Thư viện Hoa Kỳ (ALA) bầu chọn là một trong những trang web tham khảo miễn phí tốt nhất.

Dữ liệu các ca phá thai trên toàn thế giới được Worldometer dẫn dựa trên số liệu thống kê mới nhất về ca phá thai do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố.

Theo thống kê của Worldometer, trên toàn cầu, số ca tử vong do phá thai vào năm 2021 nhiều hơn tất cả các ca tử vong do ung thư, sốt rét, HIV / AIDS, hút thuốc, rượu và tai nạn giao thông cộng lại.

Vào ngày 28 tháng 12, những người theo đạo Thiên Chúa trên khắp thế giới đã tổ chức Lễ Các Thánh Vô Tội, kỷ niệm việc tàn sát tất cả trẻ em nam dưới hai tuổi ở Israel theo lệnh của Vua Herod nhằm giết Chúa Giê-su. Giáo hoàng Francis đã so sánh vụ thảm sát của vua Herod với việc giết trẻ sơ sinh bằng cách phá thai hiện đại.

Ngày 21/1 tới đây, lễ diễu hành “Vì sự sống” (March for Life) lần thứ 49 sẽ diễn ra tại Washington, D.C với chủ đề “Bình đẳng bắt đầu từ trong bụng mẹ.”

“Phong trào ủng hộ sự sống nhận thức được trách nhiệm to lớn mà quốc gia này phải gánh vác trong việc khôi phục quyền bình đẳng cho những công dân không có khả năng tự vệ nhất khi còn trong bụng mẹ”, chủ tịch của March for Life, Jeanne Mancini cho biết trong một cuộc họp báo vào tháng 10.

Cuộc tuần hành hàng năm kỷ niệm quyết định ngày 22 tháng 1 năm 1973 của Tòa án tối cao trong vụ án nổi tiếng Roe kiện Wade, và sau này là Planned Parenthood kiện Casey năm 1992 – hai vụ đã hợp thức hóa việc phá thai theo yêu cầu trên toàn nước Mỹ.

Xuân Lan (theo Breitbart News)

Xem thêm: