Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) cho biết hôm 27/9 vừa qua rằng tổ chức này sẽ công bố hình ảnh của Vua Charles III trên những tờ tiền polymer mới vào cuối năm nay và mẫu tiền này sẽ được lưu hành vào giữa năm 2024, theo tờ Bloomberg. Ngoài ra, không có thêm sự thay đổi nào đối với các tờ 5, 10, 20 và 50 bảng Anh.

mẫu tiền
Mẫu tiền giấy hiện tại của Anh có hình của Nữ hoàng Elizabeth II. (Ảnh: Peangdao/Shutterstock)

Nữ hoàng Elizabeth II (người đã qua đời hồi đầu tháng này sau 70 năm trị vì) xuất hiện trên các tờ tiền của Vương quốc Anh kể từ năm 1960. Các tờ tiền polymer hiện có hình ảnh của bà sẽ vẫn được sử dụng một cách hợp pháp và chỉ bị loại bỏ khỏi khi bị rách hoặc hư hỏng, theo BOE.

Thông báo trên được đưa ra chỉ vài ngày trước khi các mẫu tiền giấy mệnh giá 20 bảng Anh và 50 bảng Anh sẽ không còn là đồng tiền pháp định kể từ ngày 1/10 tới đây. Hồi tuần trước, BOE cho biết vẫn còn khoảng 11 tỷ bảng Anh với 2 mệnh giá này đang được lưu hành.

Royal Mint, đơn vị sản xuất và phát hành tiền của Vương quốc Anh, sẽ gửi đề xuất thay đổi đồng tiền lên thủ tướng và hoàng gia để nhận được sự chấp thuận. Sau đó, thủ tướng và Nhà vua sẽ lựa chọn các hình ảnh trước khi chúng được in và phát hành.

Trong khi đó, Canada và Australia, hai nước thành viên của khối Thịnh vượng chung đang lưu hành tờ tiền có hình Nữ hoàng Elizabeth II, cho biết sẽ không có thay đổi đột ngột nào và chúng sẽ vẫn được lưu hành trong những năm tới.

Phan Anh

Bão Noru đổ bộ vào Quảng Nam – Đà Nẵng, gió giật điên cuồng