Cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump hoàn toàn ủng hộ nỗ lực tranh cử tổng thống lần thứ ba của chồng, bất chấp những đồn đoán rằng bà sẽ không tham gia chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ 2024.

Embed from Getty Images

Bà nói với Fox News trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Chồng tôi đã đạt được thành công to lớn trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình, và ông ấy có thể dẫn dắt chúng ta đến sự vĩ đại và thịnh vượng một lần nữa.”

Bà chỉ ra rằng, nếu ông Trump có “đặc quyền” đưa bà trở lại vị trí cũ, cựu đệ nhất phu nhân sẽ tiếp tục nỗ lực vì sự nghiệp đảm bảo cho trẻ em nhận được “sự hỗ trợ và nguồn lực cần thiết để phát huy hết khả năng của chúng”.

Bà Melania Trump nói thêm, bà rất hào hứng được làm việc với chồng để “khôi phục hy vọng cho tương lai và dẫn dắt nước Mỹ bằng tình yêu và sức mạnh”.

Đáng chú ý, bà Melania đã không xuất hiện cùng chồng trong thời gian ông bị buộc tội ở New York hồi đầu tháng Tư. 

Đây là một phần trong vụ truy tố của Luật sư quận Manhattan, Alvin Bragg. Vụ việc liên quan đến khoản thanh toán mà Michael Cohen (luật sư cá nhân lúc đó của Trump) đã trả cho Stormy Daniels vào năm 2016.

Các phương tiện truyền thông đã chú ý vào sự vắng mặt của bà, cho rằng bà Melania không hài lòng khi tham gia các sự kiện chính trị. 

Một số nguồn tin nói với tạp chí People vào thời điểm đó: “Bà Melania hiện không tham gia, hoặc gần đây không tham gia vào các sự kiện chính trị của chồng bà” vì điều đó “khiến bà không thoải mái”.

Văn phòng đại diện của bà đã cảnh báo công chúng không nên tin vào những tin tức trích dẫn các nguồn khác ngoài những gì bản thân cựu đệ nhất phu nhân xác nhận.

“Các tổ chức tin tức đã đưa ra các giả định về lập trường của cựu Đệ nhất phu nhân về các chủ đề cá nhân, nghề nghiệp và chính trị trong vài tuần qua. Trong các bài báo này, các nguồn tin giấu tên được trích dẫn để củng cố các tuyên bố của tác giả,” văn phòng của bà thông báo.

“Chúng tôi yêu cầu độc giả thận trọng trong việc xác định liệu những câu chuyện liên quan đến cựu Đệ nhất phu nhân có chính xác hay không, đặc biệt là khi họ không trích dẫn thông tin từ bà Trump.”

Anh Nguyên (Theo Just The News)