Dân biểu Kathleen Rice của tiểu bang New York là thành viên mới nhất của Đảng Dân chủ loan báo sẽ không tái tranh cử vào cuối năm nay. Hiện đã có kỷ lục 30 dân biểu của Đảng Dân chủ quyết định không chạy đua tái nhiệm ghế Hạ viện liên bang.

Embed from Getty Images

Dân biểu Kathleen Rice đại diện cho New York hôm thứ Ba (15/2) trở thành nhà lập pháp mới nhất của Đảng Dân chủ loan báo rằng bà sẽ không tham gia tái tranh cử vào Hạ viên liên bang.

Tôi luôn luôn có niềm tin rằng việc duy trì sự nghiệp chính trị không phải là định mệnh hay điều đúng đắn”, bà Rice nói.

Dân biểu của tiểu bang New York nhấn mạnh: “Là các quan chức dân cử, chúng ta phải cho đi tất cả những gì chúng ta có và sau đó phải biết khi nào chúng ta nên để người khác thay thế”.

Bà Rice không nói rõ lý do tại sao bà quyết định không chạy đua vào Hạ viện liên bang thêm một nhiệm kỳ nữa. Đáng chú ý, bà Rice từng là thành viên của Đảng Cộng hòa trước năm 2005.

Một phát ngôn viên của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa viết bình luận trên Twitter: “[Bà] Kathleen Rice bây giờ là người thứ 30 [không tái tranh cử]. Đây là số lượng dân biểu Đảng Dân chủ nghỉ hưu nhiều nhất kể từ năm 1992. Không ai muốn tranh cử để trở thành viên của Đảng Dân chủ tại Hạ viện”.

Như Ngọc

Xem thêm: