Cựu Tổng thống Donald Trump thông báo rằng ông đang viết một cuốn sách có tựa đề “Tội ác của thế kỷ” về những gian lận cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

48834165021 24a20ccf41 k
Ảnh: Official White House Photo/D. Myles Cullen

Trước hàng nghìn người ủng hộ tại Trung tâm Hội nghị Austin, Texas cuối tuần trước, ông Trump một lần nữa khẳng định cuộc bầu cử đã bị đánh cắp:

“Đây là trò lừa bịp lớn nhất, một vụ trộm,” ông nói. “Đây là một trong những tội ác lớn nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta. Và đáng buồn thay, các công tố viên không muốn làm gì về nó. Họ truy đuổi người khác. Họ không muốn truy đuổi những tên tội phạm giết người trên đường phố. Họ thích theo đuổi đảng Cộng hòa. Đó là điều họ thực sự thích.”

Ông Trump thừa nhận cuốn sách có thể không thú vị như một tách trà để mọi người nhâm nhi thưởng thức, vì ông nói rằng nội dung mà nó thảo luận và đề cập đến có thể khiến mọi người xuống tinh thần.

“Tôi thực sự đang viết một cuốn sách về nó có tên là Tội ác của thế kỷ,” ông nói. “Tôi không nghĩ quý vị sẽ thích nó. Quý vị sẽ rất chán nản khi đọc nó, nhưng chúng tôi muốn làm rõ nó vì những lý do lịch sử.”

Tại hội nghị Austin, cựu Tổng thống Hoa Kỳ cũng hướng sự chú ý của mình đến các vấn đề nóng bỏng khác trong Đảng Cộng hòa hiện tại, bao gồm giáo dục công và dự luật về quyền của cha mẹ ở Florida, an ninh biên giới và lý thuyết chủng tộc trọng yếu.

Ông Trump cho rằng các giáo viên không được phép “dạy người ta chuyển giới”, đồng thời nhắc nhở chính quyền Biden vì đã “từ bỏ một cách có hệ thống mọi lợi thế mà tôi thực sự xuất sắc có được” ở biên giới.

Cuốn sách “Tội ác của thế kỷ” sẽ được Nhà xuất bản Winning Team phát hành. Đây là nhà xuất bản do con trai ông là Donald Trump Jr. và Sergio Gor đồng sáng lập. Winning Team được bắt đầu vào năm 2021 “để quảng bá các tác giả đại diện cho Đa số im lặng, những người yêu nước Mỹ trên hết và những độc giả có tư tưởng tự do”, theo công ty.

Cựu Tổng thống Trump đã viết tổng cộng 19 đầu sách về sự nghiệp của mình, với hầu hết nội dung liên quan đến công việc trong lĩnh vực bất động sản, kinh doanh và tư duy theo kiểu self-help về cách làm giàu.

Gần đây, một cuốn sách ảnh có tựa đề “Our Journey Together” (Tạm dịch “Hành trình cùng nhau của chúng ta”) của ông Trump ghi lại quãng thời gian ông tại vị đã được phát hành chính thức vào trước dịp Giáng sinh năm ngoái. Cuốn sách tổng hợp 300 bức ảnh do chính ông Trump viết chú thích, một số bằng chữ viết tay của ông.

Cựu Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ mô tả cuốn sách là một “kỷ vật tuyệt vời” “ghi lại sự vĩ đại của bốn năm qua với những hình ảnh mạnh mẽ không giống bất cứ thứ gì khác đã được xuất bản”.

Phong Vân (t/h)