Tối ngày 26/2 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Thái Lan tại chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022 trên sân Sirodok Echo (Phnom Penh, Campuchia) với tỷ số 1-0, qua đó chính thức lên ngôi vô địch tại giải đấu này.

U23 Đông Nam Á
Việt Nam trở thành nhà vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022. (Ảnh: VFF)

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Trần Bảo Toàn ở phút 45+1. Từ tình huống tấn công bên phía hành lang cánh trái, Tuấn Tài tạt bóng vào khung thành để Bảo Toàn đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến thủ môn U23 Thái Lan không thể cản phá. Đây là lần thứ 2 tại giải đấu này, thầy trò Huấn luyện viên Đinh Thế Nam vượt qua U23 Thái Lan với cùng tỷ số 1-0.

Bất chấp những thiếu hụt về mặt nhân sự do COVID-19, các cầu thủ vẫn thể hiện tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi để đăng quang giải Đông Nam Á ở lứa tuổi U23. Không chỉ trở thành nhà vô địch, đội tuyển U23 Việt Nam còn được biết đến với nhiều thành tích ấn tượng khác: đội duy nhất không để thủng lưới bàn thua nào (điều chưa từng có trong lịch sử giải đấu này), đội ghi nhiều bàn nhất (9 bàn), đội có trận thắng đậm nhất (trước Singapore với tỷ số 7-0).

Trước đó, trận tranh hạng ba giữa U23 Timor-Leste và U23 Lào đã không thể diễn ra như kế hoạch do tuyển U23 Lào không đủ cầu thủ thi đấu vì nhiễm COVID-19.

Phan Anh (tổng hợp)

Xem thêm: