Một số đảng viên Đảng Dân chủ đang bày tỏ lo lắng rằng những sai lầm về cách xử lý khủng hoảng biên giới và “sự mù tịt về nhạc điệu chính trị” của Phó Tổng thống Kamala Harris có thể là thảm họa cho bà ta trong kỳ bầu cử 2024 nếu bà được chọn tranh cử tổng thống, theo Axios đưa tin.

Embed from Getty Images

Một nhà hoạt động cánh tả đã nói với hãng tin Axios rằng hầu hết đảng viên Đảng Dân chủ đang nghĩ: “Ồ, bà [Harris] có lẽ không nên là người kế nhiệm”. Ông này cũng cho rằng một số quan chức cấp cao trong chính quyền Biden nghĩ rằng bà Harris sẽ không thể đánh bại ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, bao gồm cả cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo Axiso, nhiều quan chức Nhà Trắng sử dụng từ “S***show” (tạm hiểu là màn trình diễn kém cỏi) khi mô tả về văn phòng phó tổng thống do bà Harris điều hành và một số quan chức dưới trướng ông Biden cho rằng quá trình hoạt động của văn phòng Harris đã bị quản lý một cách tồi tệ. Họ cũng cảm thấy dường như phó tổng thống đã đang nhận những tư vấn kém cỏi từ đội ngũ truyền thông của bà.

Tuy nhiên, cũng theo Axios, các quan chức hàng đầu Nhà Trắng đã nói với hãng tin này rằng họ ủng hộ bà Harris.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain nói trong một tuyên bố gửi Axios: “Niềm tin và sự tin tưởng của tổng thống vào bà [Harris] là hiển nhiên khi quý vị thấy họ ở trong Phòng Bầu dục cùng nhau”.

Ông Ron Klain nói thêm: “Bà ấy đang đem lại kết quả cho người dân Mỹ về nhập cư, doanh nghiệp nhỏ, quyền bầu cử và tăng trưởng kinh tế. Các kết quả tự thân nói lên tất cả: sự sụt giảm người di cư đến biên giới phía Nam từ Tam giác Trung Mỹ, bình đẳng vắc-xin được cải thiện, và cơ hội kinh tế đã gia tăng cho phụ nữ”.

Cố vấn cấp cao của TT Biden, ông Cedric Richmond đã gọi những tin tức về va chạm tại văn phòng Harris là “chiến dịch tin đồn kín được thiết kế để phá ngầm” phó tổng thống.

Cố vấn cấp cao của bà Harris, bà Symone Sanders cũng lên tiếng bảo vệ phó tổng thống.

Bà Sanders nói: “Mọi người đang chiến đấu mỗi ngày. Không có sự khiếp đảm lẫn nhau giữa các trợ lý [tại văn phòng Harris]. Đó không phải sự thật. … Tôi đã nghe nói có những lời phàn nàn. [Nhưng] những người không biết gì thường hay nói và những người hiểu biết vấn đề thường không phải là những người hay nói”.

Trước đó, hôm thứ Ba (29/6), tờ Politico đã đưa tin về không khí căng thẳng, không thân thiện trong văn phòng Harris.

Politico dẫn lời một người có hiểu biết trực tiếp về việc văn phòng của Phó Tổng thống Harris đang được vận hành thế nào, cho biết: “Mọi người đấu đá nhau từ trên thượng tầng, có những mâu thuẫn dễ bùng phát và đó là một môi trường không có niềm tin lẫn nhau”.

Đó không phải là một môi trường lành mạnh và mọi người thường cảm thấy khó chịu. Đó không phải là nơi mà mọi người cảm thấy được hỗ trợ mà là nơi mọi người cảm thấy bị đối xử như c*t”, nguồn tin giấu tên nói thêm.

Như Ngọc

Xem thêm: