Đội tuyển bóng đá Nga bị cấm tham dự EURO 2024 khi Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) xác nhận gia hạn việc trục xuất họ khỏi các trận đấu ở vòng loại, theo tờ Mirror. Nga là đội duy nhất thuộc UEFA bị cấm, trong khi đồng minh Belarus được phép tham dự giải.

EURO 2024
(Ảnh minh họa: Maksim Konstantinov/Shutterstock)

Cụ thể, UEFA vừa gia hạn lệnh cấm đối với các đội tuyển và CLB của Nga, được áp dụng từ tháng 2/2022, sau khi nước này thực hiện cuộc tấn công nhắm vào Ukraine.

Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) đã kháng cáo quyết định của UEFA lên Tòa án Trọng tài Thể thao ở Lausanne (Thụy Sĩ) trước khi bị từ chối.

Bên cạnh đó, RFU còn chính thức thông báo rằng: “Đội tuyển bóng đá quốc gia Nga sẽ không tham gia lễ bốc thăm vòng loại EURO 2024, được tổ chức vào ngày 9/10 tại Frankfurt, Đức. Lý do là UEFA tiếp tục đình chỉ sự tham dự của các đội tuyển và các CLB của Nga khỏi các giải đấu quốc tế”.

Đội tuyển Nga không được tham dự EURO 2024, đồng nghĩa với việc đây là giải đấu lớn thứ 2 mà họ vắng mặt sau World Cup 2022 – giải đấu mà đội tuyển này bị FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới) “cấm cửa”.

Ở cấp độ câu lạc bộ, chiến dịch Europa League của Spartak Moscow cũng đã khép lại với việc đội bóng này sớm dừng bước.

Được biết, 53 đội tuyển tham dự EURO 2024 sẽ được chia thành 10 bảng, đấu vòng tròn 2 lượt sân nhà, sân khách. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp tham dự vòng chung kết. Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại EURO 2024 sẽ diễn ra tại Frankfurt vào ngày 9/10. Vòng chung kết giải vô địch châu Âu được tổ chức vào năm 2024, từ ngày 14/6 đến 14/7 tại Đức.

Phan Anh

Nước chảy như thác sau trận mưa lớn ở Sa Pa