Trong một cuộc phỏng vấn vào tối 30/3, cựu Tổng thống Donald Trump hé lộ về việc có “hy vọng” cho cuộc tranh cử tổng thống năm 2024, mặc dù ông không nói cụ thể liệu ông có tiếp tục khởi động một chiến dịch khác hay không.

trump
Cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc phỏng vấn với Lara Trump (Ảnh chụp màn hình video)

Trong một cuộc phỏng vấn với con dâu Lara Trump, cô Lara đã hỏi cựu tổng thống: “Câu hỏi khác mà mọi người đều muốn biết – và tôi biết Ngài chưa sẵn sàng trả lời – nhưng liệu chúng ta có hy vọng rằng có khả năng thấy Donald Trump tái tranh cử vào năm 2024 hay không?”

Ông Trump trả lời: “Các bạn có hy vọng, tôi có thể nói với các bạn. Các bạn thực sự có hy vọng. Chúng ta yêu đất nước của chúng ta – đất nước này. Tất cả chúng ta đều mang ơn đất nước mình rất nhiều, nhưng bây giờ chúng ta phải giúp đỡ đất nước của chúng ta.”

Cựu tổng tư lệnh nói thêm: “Và chúng tôi đã ở đó. Chúng tôi đã [làm] rất tốt. Những gì chúng tôi đã làm với Iran, những gì chúng tôi đã làm với Trung Quốc… Tất cả chúng tôi đã sẵn sàng làm một số điều tuyệt vời. Và rồi các bạn đang thấy điều gì diễn ra ngay lúc này.”

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 18 phút, cựu tổng thống Trump đã nói về các chính sách của ông Joe Biden, vụ việc ông ta ngã nhiều lần trên cầu thang lên Air Force One, cũng như Twitter đã trở nên “tẻ nhạt” như thế nào sau khi ông bị đình chỉ.

“Mọi người đã thấy rất nhiều chuyện xảy ra từ rất lâu trước cuộc họp báo — và thậm chí cả vụ việc di chuyển lên cầu thang, ngã lên ngã xuống đến ba lần — có rất nhiều điều đang diễn ra, vì vậy chúng ta sẽ chờ xem chuyện gì sẽ đến,” ông Trump nhận xét. Ông còn nói rằng trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, truyền thông đã không đưa tin đầy đủ đúng mực về ông – và nếu điều tương tự xảy ra [vụ việc ngã cầu thang], ông nghi ngờ rằng bản thân sẽ nhận được vô số những lời chỉ trích không ngớt.

Thế nhưng, vụ việc này “không xuất hiện trên các bản tin buổi tối. Và nó gần như không được đưa tin”. Ông Trump nhận thấy đây là một “tình huống đáng buồn”, vì “chúng ta không còn nền báo chí tự do nữa”. Trước đó, trong cuộc phỏng vấn hôm 22/3, ông Trump cũng công khai chỉ trích toàn cảnh truyền thông ở Hoa Kỳ hiện nay, nhận định rằng nước Mỹ này đã không còn nền “báo chí tự do”.

Tuy nhiên, ông Trump khẳng định: “Tôi hy vọng [Biden] ở trạng thái tốt. Tôi hy vọng ông ta sẽ ổn, vì lợi ích của đất nước.”

Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump cũng được hỏi về triển vọng tổ chức các buổi diễn thuyết trong tương lai. Trong suốt chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016 và 2020, các cuộc vận động tranh cử của cựu tổng thống rất phổ biến và thu hút đông đảo người ủng hộ ông.

“Liệu chúng tôi có thể tham dự một cuộc vận động tranh cử khác của Trump không?” cô Lara Trump đặt câu hỏi.

“Ồ, chắc chắn rồi, tôi nghĩ vậy,” ông Donald Trump khẳng định. “Trên thực tế, chúng tôi đang nghĩ đến việc tiến hành điều gì đó sớm một chút, chỉ để mọi người biết rằng có hy vọng trong tương lai.” 

Đáng chú ý, Facebook và Instagram trước đó đã tuyên bố sẽ loại bỏ các video phỏng vấn của cô Lara Trump nền tảng của mình nếu có phát biểu của ông Trump. Đại diện Facebook đã gửi đi thông báo nêu rõ: “Nội dung đăng trên Facebook và Instagram về phát biểu của tổng thống Trump hiện không được phép xuất hiện trên nền tảng của chúng tôi (bao gồm các bài đăng mới có phát biểu của Tổng thống Trump). Các bài viết này sẽ bị xóa nếu được đăng, dẫn đến các hạn chế bổ sung đối với các tài khoản đã đăng nội dung này.”

“Hướng dẫn này áp dụng cho tất cả các tài khoản và Trang của chiến dịch, bao gồm Nhóm Trump, các phương tiện nhắn tin chiến dịch khác trên nền tảng của chúng tôi và những người đại diện cũ.”

…and just like that, we are one step closer to Orwell’s 1984. Wow. 🤯

Người đăng: Lara Trump vào Thứ Ba, 30 tháng 3, 2021

Sau khi xóa các video, mạng xã hội này tiếp tục thông báo: “Chúng tôi liên hệ để thông báo cho các bạn biết rằng chúng tôi đã xóa nội dung khỏi Trang Facebook của Lara Trump chứa bài phát biểu của Tổng thống Trump. Phù hợp với các thông báo mà chúng tôi đặt trên tài khoản Facebook và Instagram của ông Donald Trump, nội dung khác được đăng có tiếng nói của ông Donald Trump sẽ bị loại bỏ và dẫn đến các hạn chế bổ sung đối với các tài khoản.”

Minh Ngọc (T/h)

Xem thêm: