Kết quả khảo sát mới đây của hãng thăm dò dư luận Scott Rasmussen cho thấy 63% cử tri Mỹ hy vọng Trump chiến thắng bầu cử 2020, tăng 17% so với kết quả khảo sát hồi tháng Hai.

63% cử tri Mỹ hy vọng Trump chiến thắng bầu cử 2020
63% cử tri Mỹ hy vọng Trump chiến thắng bầu cử 2020. (Ảnh chụp từ YouTube)

Scott Rasmussen là hãng đưa ra dự đoán chính xác nhất trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Cuộc khảo sát gần nhất do ScottRasmussen và HarrisX thực hiện trong hai ngày 18 và 19/8. Cuộc khảo sát này phỏng vấn trực tuyến 1000 đáp viên là các cử tri Mỹ đã đăng ký. Sai số khảo sát khoảng +-3,1%.

Theo Breitbart News, trong tuyên bố về kết quả khảo sát, hãng Rasmussen cho biết: “Tỷ lệ tín nhiệm công việc của Tổng thống [Trump] vẫn duy trì ổn định trong suốt cả năm. Bất chấp sự ổn định đó, số lượng người tin rằng vị tổng thống này sẽ tái cử đã tăng lên qua mỗi tháng.

Trong tháng Tám, 63% đáp viên nói Tổng thống Trump khả năng sẽ được bầu lại, tăng từ 46% hồi tháng Hai,” tuyên bố của Rasmussen nói.

Trong một tuyên bố trước đó Rasmussen lưu ý rằng: “63% cử tri hiện nay tin Tổng thống Trump sẽ thành công trong chiến dịch tranh cử vào năm tới. Con số này tăng từ 60% vào tháng Bảy, 57% vào tháng Năm, 54% vào tháng Tư, 50% vào tháng ba và 46% vào tháng Hai.

Cũng trong khảo sát mới nhất của Rasmussen, 76% cử tri đảng Cộng hòa hiện tại phản đối luận tội Tổng thống Trump, trong khi 73% cử tri đảng Dân chủ bày tỏ cần phải luận tội vị tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Xuân Thành

Xem thêm: