Vào ngày 18/4, hơn một ngàn người từ New York đã tổ chức một cuộc diễu hành và mít-tinh lớn ở Flushing để kỷ niệm 22 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa của các học viên Pháp Luân Công vào ngày 25/4/1999 tại Trung Nam Hải.

Pháp Luân Công 1
Vào ngày 18/4, hơn một ngàn người từ New York đã tổ chức một cuộc diễu hành và mít-tinh lớn ở Flushing để kỷ niệm 22 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa của các học viên Pháp Luân Công vào ngày 25/4/1999. (Nguồn: Dai Bing / The Epoch Times)

Ngày 25/4/1999, 10.000 người tập Pháp Luân Công ở Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc và những nơi khác đã đến Văn phòng Kháng cáo Nhà nước ở Bắc Kinh để thỉnh nguyện ôn hòa nhằm kháng nghị việc những người tập Pháp Luân Công bị cảnh sát quấy nhiễu và đặc biệt bị bắt bớ tại Thiên Tân. Đây là một cuộc thỉnh nguyện gây chấn động Trung Quốc, từng được truyền thông quốc tế coi là một bước tiến lớn về nhân quyền của Trung Quốc, tuy nhiên lại bị chính quyền Giang Trạch Dân lợi dụng để phát động cuộc đàn áp nhắm vào gần 100 triệu người dân Trung Quốc tập Pháp Luân Công. Đó chính là cuộc thỉnh nguyện Trung Nam Hải 25/4/1999.

Cuộc thỉnh nguyện chấn động Trung Nam Hải và cuộc diễu hành cảm động Nhà Trắng
Cuộc thỉnh nguyện vào ngày 25/4/199 tại Bắc Kinh: Những người tập Pháp Luân Công đã xếp hàng rất trật tự, thậm chí không có băng rôn biểu ngữ nào được mang theo.

Tại cuộc mít-tinh kỷ niệm năm nay (2021), đại diện từ Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, Trung tâm Thoái đảng toàn cầu, Tổ chức Quốc tế Điều tra cuộc bức hại Pháp Luân Công (WOIPFG) và các tổ chức khác, cũng như các nhà bình luận thời sự chính trị, người đứng đầu các tổ chức xã hội, các học viên Pháp Luân Công bị bức hại, những người dân Trung Quốc đã đến tham dự, phát biểu và công khai tuyên bố thoái xuất khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). 

Pháp Luân Công 2
Vào ngày 18/4, hơn một ngàn người từ New York đã tổ chức một cuộc diễu hành và mít-tinh lớn ở Flushing để kỷ niệm 22 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa của các học viên Pháp Luân Công vào ngày 25/4/1999. (Nguồn: Dai Bing / The Epoch Times)

Người phát ngôn của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp: Hãy đứng về phía công lý

Phát biểu đầu tiên, ông Trương Nhi Bình (Zhang Erping), người phát ngôn của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, nói rằng 22 năm trước (vào ngày 25/4/1999), các học viên Pháp Luân Công bằng thiện tâm và nhẫn nại đã cùng nhau thỉnh nguyện để nói lên sự thật cũng như mang đến cơ hội sửa chữa sai lầm cho các lãnh đạo nắm quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Thật không may, ĐCSTQ dưới sự khống chế của Tổng Bí thư lúc bấy giờ là ông Giang Trạch Dân đã khăng khăng làm theo ý mình, phát động một cuộc đàn áp tàn khốc đối với các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc Đại Lục. Trong hơn hai thập kỷ, các học viên Pháp Luân Công đã dùng các phương thức hòa bình để chống lại cuộc bức hại và thức tỉnh lương tâm toàn thế giới.

Ông nói, “Tôi hy vọng rằng tất cả những ai theo dõi hoạt động của chúng tôi, dù là người Trung Quốc hay người phương Tây, đều có thể đứng về phía công lý.”

Pháp Luân Công 3
Ông Trương Nhi Bình, người phát ngôn của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, phát biểu tại cuộc mít-tinh. (Nguồn: Dai Bing / The Epoch Times)

Lãnh đạo cộng đồng Flushing: ĐCSTQ hãy ngừng bức hại người tốt

Phát biểu trong cuộc mít-tinh, Lãnh đạo cộng đồng Flushing, New York, bà Martha Flores-Vazquez bày tỏ lòng biết ơn ban tổ chức cuộc mít-tinh đã tụ họp hàng ngàn người tốt đến thăm cộng đồng của bà.

“Tôi ủng hộ Pháp Luân Công vì đây là một môn khí công tốt, mang lại sức khỏe, lòng nhân ái, hòa bình và chính nghĩa. Chúng tôi dựa trên lý trí và logic đánh giá thông thường để bày tỏ sự ủng hộ, Pháp Luân Công xứng đáng với sự kính trọng và quý mến của chúng tôi”, bà Martha nói.

“Chúng tôi ở đây để gửi một thông điệp rõ ràng: ĐCSTQ hãy ngừng tay! Hãy dừng cuộc bức hại Pháp Luân Công! Pháp Luân Đại Pháp là tốt!”

Pháp Luân Công 4
Lãnh đạo cộng đồng Flushing Martha Flores-Vazquez phát biểu tại cuộc mít-tinh. (Nguồn: Dai Bing / The Epoch Times)

Chủ tịch Trung tâm Thoái đảng Toàn cầu: Chúc mừng 370 triệu người Trung Quốc đã làm tam thoái

Bà Dịch Dung, Chủ tịch Trung tâm Thoái đảng Toàn cầu cho biết, hôm nay là ngày kỷ niệm 22 năm các học viên Pháp Luân Công phản bức hại, và cũng để chúc mừng 370 triệu người Trung Quốc đã làm tam thoái (thoái xuất khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên quan, bao gồm Đoàn thanh niên Cộng sản Trung Quốc, Đội thiếu niên tiền phong ĐCSTQ…)

“Trong 22 năm qua, vô số học viên Pháp Luân Công đã phải chịu đựng sự bức hại tàn khốc vô nhân tính của ĐCSTQ và thậm chí bị mổ cướp nội tạng.” Tuy nhiên, bà Dịch Dung cho biết, cuộc bức hại của ĐCSTQ đã thất bại trong việc phá hủy niềm tin của các học viên Pháp Luân Công vào “Chân, Thiện, Nhẫn”. Họ đã bền bỉ không ngừng chống lại cuộc đàn áp, và truyền bá sự thật cho người dân Trung Quốc cũng như người dân trên toàn thế giới, vạch trần chủ nghĩa cộng sản Trung Quốc tà ác, “mang lại cho thế giới đầy khủng hoảng này ánh sáng và hy vọng”.

Bà Dịch Dung nói, đặc biệt là sự ra đời của cuốn sách “Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản Trung Quốc” (gọi tắt là Cửu bình), như ngọn hải đăng xua tan mây mù trong trái tim của hàng trăm triệu người đang sống dưới chế độ độc tài ĐCSTQ. Từ đó, một làn sóng với hàng chục ngàn người thoái đảng mỗi ngày đã bắt đầu và không ngừng lan rộng. “Cộng đồng quốc tế cũng đã nhận thức rõ hơn về tai họa của chủ nghĩa cộng sản đối với toàn thế giới. Người dân Hồng Kông trong cuộc chiến chống lại ĐCSTQ đã hô lớn ‘Trời diệt Trung Cộng’. Lòng người ngày càng đang thức tỉnh cũng chính là đang đặt dấu chấm hết cho chế độ chuyên chế tà ác.”

Pháp Luân Công 5
Chủ tịch Trung tâm Thoái đảng Toàn cầu, bà Dịch Dung phát biểu tại cuộc mít-tinh. (Nguồn: Dai Bing / The Epoch Times)

Chủ tịch WOIPFG: ĐCSTQ là nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự diệt vong của nhân loại

Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công (WOIPFG) đang thu thập danh sách những kẻ thủ ác bức hại các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc và các bằng chứng tội ác trong nhiều năm của họ. Chủ tịch Uông Chí Viễn bày tỏ, ĐCSTQ chưa từng ngưng nghỉ đàn áp Pháp Luân Công ngay cả trong thời điểm bệnh dịch bùng phát; tội ác quốc gia của ĐCSTQ là mổ sống, cướp lượng lớn nội tạng các học viên Pháp Luân Công; cuộc bức hại Pháp Luân Công là sự tiếp nối cuộc đàn áp của ĐCSTQ đối với tất cả người dân Trung Quốc trong nhiều thập kỷ. Virus Corona mới (Covid-19 hay còn gọi là virus Trung Cộng) đang gây hại cho toàn thế giới. Loại bỏ thứ chủ nghĩa cộng sản tà ác này là trách nhiệm chung của toàn nhân loại.

Pháp Luân Công 6
Ông Uông Chí Viễn, Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công (WOIPFG), phát biểu tại cuộc mít-tinh. (Nguồn: Dai Bing/ The Epoch Times)

Ông Uông Chí Viễn cho biết: “Chúng tôi cảnh báo tất cả những ai liên quan đến cuộc đàn áp Pháp Luân Công: ĐCSTQ đang tan rã, làn sóng thanh lý hoàn toàn ĐCSTQ đang đến. Cuộc bức hại Pháp Luân Công là tội ác diệt chủng và tội ác chống lại loài người, sẽ phải đối mặt với sự xét xử và trừng phạt nghiêm khắc nhất trong lịch sử nhân loại! Bất kỳ lý do nào cho việc thực thi mệnh lệnh đều không thể được sử dụng làm lý do miễn trừ. Dù là người ra quyết định cấp cao nhất hay côn đồ cảnh sát cấp thấp nhất, tất cả những người tham gia đều phải chịu trách nhiệm cá nhân. Đầu hàng thú tội, vạch trần sự mờ ám và cố gắng chuộc lỗi là lối thoát duy nhất!”

Ông nói rằng như thường lệ, WOIPFG sẽ điều tra kỹ lưỡng tất cả các tội ác bức hại Pháp Luân Công, các tổ chức và cá nhân có liên quan. Cho dù thời gian dài hay ngắn, cho dù là tận chân trời góc biển, sẽ truy xét đến cùng, thuận thiên ý, phục hồi công lý, nâng đỡ các giá trị phổ quát trên toàn thế giới. “Đây là lời hứa của chúng tôi với Thần Phật, và chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ.”

Nhân chứng sự kiện ngày 25/4/1999: Nhận ra bản chất tà ác của chính quyền ĐCSTQ và hảo cảm với Pháp Luân Công

Ông Thạch Thái Động, cựu tiến sĩ Học viện Khoa học Trung Quốc, là nhân chứng của sự kiện thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25/4/1999. Ông Thạch từng theo cố Thủ tướng Chu Dung Cơ đến Trung Nam Hải để báo cáo tình hình. Ông tuyên bố tại buổi mít-tinh năm nay, rằng lễ kỷ niệm ngày 25/4 không chỉ là cuộc tụ họp của Pháp Luân Công, của các nhóm tín ngưỡng bị bức hại, mà là một cuộc tụ họp để nói cho toàn thế giới biết về sự thật và vạch trần bản chất phản nhân loại của ĐCSTQ.

Pháp Luân Công 7
Nhân chứng Thạch Thái Động phát biểu tại cuộc mít-tinh. (Theo Đái Binh / The Epoch Times)

“Lịch sử đã bị ĐCSTQ nhào nặn bóp méo đến mức không còn ra hình nữa. Ngày nay, thế giới đang phải gánh chịu sự dối trá của ĐCSTQ.” 

Ông Thạch Thái Động trích dẫn những tội ác mà ĐCSTQ đã gây ra đối với người dân Trung Quốc trong một trăm năm lịch sử, cùng với sự xuyên tạc sự thật của ĐCSTQ, bao gồm Chiến tranh chống Nhật, Nạn đói lớn (Đại nhảy vọt), Thảm sát ngày Thiên An Môn 4/6, tước bỏ “một quốc gia, hai chế độ” ở Hồng Kông, đàn áp Pháp Luân Công, những dối trá kệch cỡm làm lây lan dịch viêm phổi Vũ Hán.

“Nếu ai đó cho rằng sự thật về Pháp Luân Công xa xôi quá và không liên quan gì đến mình, vậy thì, khi nhìn thẳng thực trạng hiện giờ, bạn sẽ thấy không chỉ riêng Pháp Luân Công là nạn nhân bị ĐCSTQ bức hại và mổ cướp tạng. Đúng! Những gì họ nói đều đúng! ĐCSTQ gây họa cho toàn nhân loại.”

“Những sự thật này có liên quan đến việc bạn nhận thức mức độ tà ác của ĐCSTQ đến đâu, để rồi có cách thoát khỏi thảm họa đe dọa thế giới như virus Trung Cộng. Nếu bạn hiểu những sự thật này, bạn sẽ tránh xa ĐCSTQ ngay hôm nay và tránh bị nó gieo vạ.”

Ông nói rằng nếu những học viên Pháp Luân Công truyền bá sự thật này là những người mang đến cho mọi người hy vọng, thì “đã đến lúc nên đối xử tử tế với các học viên Pháp Luân Công.”

Chủ tịch Hội Những người bạn của Pháp Luân Công: ĐCSTQ tiếp tục mở rộng  đàn áp những người vô tội

Ông Alan Adler, Chủ tịch Hội Những người bạn của Pháp Luân Công, cho biết là một người Mỹ đã theo dõi câu chuyện của Pháp Luân Công trong 30 năm qua. Ông nhận thấy rằng ĐCSTQ vẫn đang không ngừng bức hại tàn nhẫn các học viên vô tội. Thông qua dịch viêm phổi Vũ Hán, ĐCSTQ đã xuất khẩu cuộc bức hại ra toàn thế giới.

“Nếu chúng ta không ngăn cản ĐCSTQ, nó sẽ lấn tới.” Ông Alan nói, “Là một người bạn của Pháp Luân Công, đứng lên vì Pháp Luân Công tương đương với đứng lên vì tự do của chính chúng ta. Bởi vì nếu chúng ta không đứng lên ngay bây giờ, những kẻ áp bức sẽ bành trướng, chúng ta có thể mất cơ hội đứng lên trong tương lai, và cũng không còn ai đứng lên vì chúng ta nữa.”

Pháp Luân Công 8
Ông Alan Adler, Chủ tịch Hội Những người bạn của Pháp Luân Công, phát biểu tại cuộc mít-tinh. (Nguồn: Dai Bing / The Epoch Times)

Học viên Pháp Luân Công: Ngày 25/4 là một kỷ niệm vĩnh hằng

Học viên Pháp Luân Công Mễ Thụy Tinh cũng là người đã chứng kiến ​​cuộc thỉnh nguyện vào ngày 25/4 cách đây 22 năm. Bà kể lại rằng các học viên Pháp Luân Công đã thỉnh nguyện một cách ôn hòa, lý trí và có trật tự.

Pháp Luân Công 9
Bà Mễ Thụy Tinh, một nhân chứng của cuộc thỉnh nguyện vào ngày 25/4, 22 năm trước, phát biểu tại cuộc mít-tinh. (Theo Đới Binh / The Epoch Times)

“Sau buổi ăn trưa, mọi người thu nhặt rác bỏ vào túi, đồng thời dọn vệ sinh sạch sẽ kể cả tàn thuốc dưới đất. Bạn có thể tưởng tượng vẻ ngạc nhiên trên khuôn mặt của cảnh sát.” Bà Mễ Thụy Tinh nói, “những hành động này của các học viên Pháp Luân Công không cần ai ra lệnh, đều là tự nguyện hành xử theo các nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn trong khi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.”

Tại sao chính quyền Trung Quốc sợ Pháp Luân Công?
Hình ảnh tư liệu về cuộc thỉnh nguyện tại Trung Nam Hải năm 1999.

Bà nói rằng những gì mà các học viên Pháp Luân Công đã làm hôm nay cũng giống cuộc thỉnh nguyện ngày 25/4 năm đó, không vì mục đích cá nhân, không kháng cáo chính trị, mà chỉ nói lên sự thật để mọi người cùng sáng tỏ.

“Suy nghĩ của một người quyết định sự lựa chọn của chính họ, và sự lựa chọn của họ quyết định tương lai của chính họ.” Bà hy vọng rằng người Trung Quốc sẽ thức tỉnh khi đối mặt với sự thật và sớm rút khỏi các tổ chức của ĐCSTQ để được Thần Phật bảo hộ.

Học giả độc lập: Ủng hộ Pháp Luân Công

Nhà kinh tế và bình luận độc lập Qua Bích Đông đã bay từ California đến New York, chỉ để tham dự lễ kỷ niệm 22 năm ngày 25/4 của các học viên Pháp Luân Công.

Ông nói rằng cuộc bức hại Pháp Luân Công là cuộc bức hại nhân quyền trên quy mô lớn nhất do ĐCSTQ gây nên. Các học viên Pháp Luân Công là những người Trung Quốc bình thường tốt bụng nhất, nhưng phải chịu cuộc bức hại tàn khốc nhất, và hiện họ vẫn đang tiếp tục nhẫn chịu.

Pháp Luân Công 10
Học giả độc lập Qua Bích Đông phát biểu tại cuộc mít-tinh. (Nguồn: Dai Bing/The Epoch Times)

“Hôm nay, tôi từ xa tới và đứng đây để nói với thế giới“, ông Qua Bích Đông nói. “Thật xấu hổ cho xã hội nhân loài này khi tiếp tục dung túng cho sự tồn tại của một chế độ xấu xa như vậy! Vì vậy, chúng tôi có mặt ở đây hôm nay để kêu gọi toàn thế giới, tất cả các cá nhân chính nghĩa hãy đoàn kết cùng loại bỏ thảm họa ĐCSTQ và trả lại công bằng và chính nghĩa cho xã hội nhân loại!”

Học viên Pháp Luân Công: Kêu gọi giải cứu cha mẹ đang bị chính quyền ĐCSTQ bắt cóc

Học viên Trần Pháp Duyên, năm nay 16 tuổi, nói rằng cha mình là kỹ sư và mẹ là giáo viên tiếng Anh đã bị ĐCSTQ bắt cóc vào tối ngày 27/10 năm ngoái, chỉ vì cha mẹ em và 7 học viên Pháp Luân Công đã cùng học cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” dạy về “Chân, Thiện, Nhẫn” trong một ngôi nhà ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam. 

“Cha mẹ cháu không phạm tội gì. Họ bị bức hại chỉ vì thực hành ‘Chân – Thiện – Nhẫn’. Cháu cảm thấy thật vô cùng phi lý”. Pháp Duyên nói rằng cho đến nay, vẫn chưa có tin tức gì từ cha mẹ. “Cháu không biết bây giờ cha mẹ ra sao. Cha mẹ có khỏe không? Có bị tra tấn gì không? Cháu rất lo lắng và rất nhớ cha mẹ.”

Pháp Luân Công 11
Học viên Pháp Luân Công Trần Pháp Duyên kêu gọi giải cứu cha mẹ đang bị bắt cóc (Nguồn: Dai Bing/ The Epoch Times)

Việc cha mẹ bị bắt cóc đã đả kích rất lớn đến tinh thần và ảnh hưởng nặng nề đến việc học tập cũng như cuộc sống của Pháp Duyên, em hay giật mình khóc nửa đêm. Em cũng mong muốn gặp người Trung Quốc, hy vọng những người liên quan đến việc bức hại cha mẹ mình sẽ quay đầu lại, trả tự do cho cha mẹ và các học viên Pháp Luân Công khác.

“Các cô chú cảnh sát, các cô chú còn có cha mẹ và con cái. Nếu gia đình và con cái của các cô chú phải chịu sự bức hại như vậy, các cô chú sẽ cảm thấy thế nào? Cháu hy vọng rằng các cảnh sát làm việc cho ĐCSTQ có thể thực sự nhìn ra sự thật, ngừng tham gia việc bức hại, chừa lối cho bản thân mình. Hãy chọn một tương lai tươi sáng và tươi đẹp.”

Tiến sĩ Khoa học Chính trị: Đêm trường sẽ qua đi, ngày “Trời diệt Trung cộng” cuối cùng rồi cũng sẽ đến

Tiến sĩ Khoa học Chính trị Đại học Columbia và là nhà bình luận chính trị hiện đại, ông Lý Thiên Tiếu bày tỏ, sức mạnh và ý nghĩa to lớn đằng sau tiếng nói chính nghĩa trong ngày thỉnh nguyện 25/4/1999 đã không được công nhận, thì đến ngày nay, sức mạnh đạo đức của Pháp Luân Công đã rung động được đến đám đông to lớn.

“Trên thực tế, thỉnh nguyện ôn hòa ngày 25/4 của các học viên Pháp Luân Công để bảo vệ quyền hợp pháp của mình và đồng thời làm sáng tỏ sự thật, đã xoay chuyển và tạo nên nền tảng cho lịch sử.” Ông nói rằng mặc dù bộ máy bức hại của ĐCSTQ vẫn đang hoạt động, nhưng sự tan rã của ĐCSTQ là kết quả định trước trong lịch sử. “Tổ chức Quốc tế Truy xét và nhiều cơ quan khác nhau đã thu thập được một lượng lớn bằng chứng để truy tố ĐCSTQ. Giang Trạch Dân và phe phái của ông ta sắp bị đưa ra hầu tòa. Ngày ‘Trời diệt Trung Cộng’ sẽ không còn xa nữa, đã gần ngay trước mắt.”

Pháp Luân Công 12
Ông Lý Thiên Tiếu, Tiến sĩ Khoa học Chính trị từ Đại học Columbia và là một nhà phê bình về các vấn đề thời sự, phát biểu tại cuộc mít-tinh. (Nguồn: Dai Bing / The Epoch Times)

Bảy người Trung Quốc có mặt tại cuộc mít-tinh đã tuyên bố rút khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên quan. Trong số đó, ông Dương Sỹ Tùng (Yang Shisong), một doanh nhân ngành quảng cáo đến từ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, nghe nói rằng sẽ tổ chức lễ thoái xuất ĐCSTQ tại cuộc mít-tinh, nên đã đến đây để tuyên bố rút khỏi Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc.

Ông vui mừng chia sẻ, ông đã sử dụng phần mềm vượt tường lửa Freegate để xem tin tức chân thực bị chặn ở Trung Quốc, “vì điều này, tôi muốn cảm ơn Pháp Luân Công.” “Tôi đã tham gia vào Đoàn Thanh niên Cộng sản của ĐCSTQ. Đây là nỗi xấu hổ của cuộc đời tôi, tội nghiệt của tâm hồn tôi, vết nhơ trong lương tâm và chính nghĩa của tôi. Vì vậy, hôm nay tôi phải thành thật nói với mọi người rằng: Tôi muốn vạch rõ một ranh giới với ĐCSTQ tà ác!”

Pháp Luân Công 13
Bà Dịch Dung, chủ tịch Trung tâm thoái đảng toàn cầu đã trao giấy chứng nhận thoái xuất cho mọi người. (Nguồn: Dai Bing / The Epoch Times)

Bà Dịch Dung, chủ tịch Trung tâm thoái đảng toàn cầu đã trao giấy chứng nhận thoái xuất cho mọi người. Sau đó là các chương trình văn hóa nghệ thuật do các học viên Pháp Luân Công biểu diễn. Buổi mít-tinh hoành tráng đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ của rất nhiều cư dân Flushing.

Lý Văn, Epoch Times