Dân biểu tiểu bang Florida Anthony Sabatini hôm 26/7 đã yêu cầu tiến hành một cuộc thanh tra pháp y toàn diện cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 tại 5 hạt lớn nhất Florida. Ông cho biết hoạt động thanh tra này là cần thiết để đảm bảo tính liêm chính cử tri trong các cuộc bầu cử tương lai.

Anthony Sabatini 640x420 1
Dân biểu Anthony Sabatini của Hạ viện tiểu bang Florida. (Ảnh do văn phòng của ông Sabatini cung cấp cho The Epoch Times)

Trong tuyên bố gửi The Epoch Times qua email hôm 26/7, ông Sabitini cho hay: “Đây là về việc đảm bảo tính liêm chính và minh bạch bầu cử”.

Dân biểu Sabatini nói rằng cuộc thanh tra pháp y toàn diện bầu cử tổng thống Mỹ 2020 tại 5 hạt lớn nhất Florida phải được tiến hành ngay lập tức. 5 hạt này gồm: Broward, Hillsborough, Miami-Dade, Palm Beach, và Orange.

Đây là về việc bảo vệ các cuộc bầu cử của chúng ta và là để đảm bảo chắc chắn cử tri hiểu được tiến trình [bầu cử] này. Các quan chức bầu cử đang không rõ ràng với người dân Mỹ”, ông Sabatini nói.

Ông Sabatini cho rằng với “những thông tin đáng lo lắng” được tiết lộ về bầu cử 2020 tại Arizona, Georgia và các tiểu bang khác, thì rõ ràng bộ trưởng nội vụ Florida cần phải làm nhiều hơn nữa.

Đầu tháng này, các thanh tra viên thực hiện cuộc thanh tra pháp y bầu cử 2020 tại Hạt Maricopa, bang Arizona đã nói trong một buổi điều trần của Thượng viện tiểu bang rằng họ đã phát hiện thấy khoảng 100.000 phiếu bầu có bất thường đáng kể.

Một nhóm liêm chính bầu cử đầu tháng này cũng nói rằng một đợt phân tích kỹ lưỡng các hình ảnh phiếu bầu qua thư đã cho thấy “gian lận có thể chứng minh” trong đợt kiểm phiếu lại bằng tay tại Hạt Fulton do các quan chức bầu cử hạt này giám sát thực hiện.

Đây không phải là vấn đề ủng hộ đảng phái nào, mà đây là bước cần thiết để đảm bảo có được niềm tin của cử tri vào các cuộc bầu cử trong tương lai”, ông Sabatini khẳng định. “Những quan chức bầu cử này làm việc cho chúng ta – quần chúng nhân dân – và đã đến lúc họ phải chỉ ra sự minh bạch về cuộc bầu cử 2020. Tất cả người dân Florida xứng đáng có được niềm tin vào hệ thống bầu cử của chúng ta”.

Dân biểu Sabatini cũng nói với The Epoch Times rằng ông và những người khác ủng hộ thanh tra pháp y bầu cử sẽ thành lập một phong trào vận động cơ sở và kêu gọi hàng nghìn người ký vào đơn thỉnh nguyện yêu cầu thanh tra bầu cử 2020. Ông Sabatini cho biết nhóm của ông dự kiến sẽ tới Tallahassee, thủ phủ của Florida để tổ chức một buổi vận động lớn ủng hộ liêm chính bầu cử.

Đức Thiện (Theo The Epoch Times)

Xem thêm: