Nhu cầu về vàng đã tăng kỷ lục vào năm 2022 khi người Nga mua tới 75 tấn kim loại này, theo trang Pravda.ru.

mua vàng
(Ảnh minh họa: EamesBot/Shutterstock)

Cụ thể, nhu cầu về vàng lên cao đã vỡ mọi kỷ lục của Nga vào năm 2022 khi lượng mua tăng gấp 15 lần. Cụ thể, người dân Nga đã mua 75 tấn vàng để đầu tư vào năm 2022 so với chỉ 5 tấn một năm trước đó.

Được biết, nhu cầu về vàng thường tăng lên trong thời kỳ khủng hoảng khi mọi người tìm kênh đầu tư an toàn. Theo Bộ Tài chính Nga, 2022 là năm bước ngoặt trong lịch sử với Nga và quốc tế sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố bắt đầu “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine.

Trong giai đoạn 2020-2021, khối lượng vàng mà người dân Nga mua không vượt quá 5 tấn. Nhu cầu về vàng bắt đầu tăng do bất ổn kinh tế, các vấn đề địa chính trị, lo ngại về tương lai của đồng tiền Nga và sự mất lòng tin ngày càng tăng đối với đồng tiền của các quốc gia không thân thiện với Nga.

Trước đây, hầu hết người Nga thường đầu tư tiền tiết kiệm bằng đồng euro và USD. Tuy nhiên, hiện nay, đồng USD và EUR không còn được đảm bảo ở Nga. Vậy nên, vàng vẫn là một trong những kênh đầu tư đáng tin cậy nhất. Ngoài ra, các nhà phân tích cho rằng những hạn chế về tiền tệ do Ngân hàng Trung ương Nga ban hành đã làm nhu cầu vàng gia tăng mạnh.

Đầu tư vào vàng được xem là một biện pháp tài chính phòng thủ cổ điển. Lợi nhuận của khoản đầu tư như vậy thường được ước tính trong khoảng thời gian 10-15 năm. Tuy nhiên, nó có thể không mang lại sự ổn định trong một khoảng thời gian ngắn.

Phan Anh

Video: Phú Quốc: Ẩ.u đ.ả dữ dội giữa người dân và bảo vệ cảng An Thới, nhiều người nhập viện cấp cứu