Nhà Trắng hôm 4/9 cho biết Tổng thống Joe Biden trong tuần tới sẽ đi thăm ba địa điểm xảy ra vụ khủng bố 11/9/2001.

Embed from Getty Images

Tuần tới là mốc đánh dấu 20 năm vụ tấn công khủng bố vào lục địa Mỹ gây chết chóc nhất, với gần 3.000 người thiệt mạng.

Theo Nhà Trắng, vào thứ Bảy (11/9), Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden sẽ tới thăm Thành phố New York. Đây là nơi không tặc đã khống chế hai máy bay thương mại đâm vào và làm đổ sập tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới khiến 2.753 người thiệt mạng.

Ông bà Biden cũng sẽ tới tham Lầu Năm Góc tại Arlington, bang Virginia. Đây là địa điểm một chiếc máy bay thứ ba do không tặc khống chế lao xuống.

Địa điểm thứ ba mà TT Biden và phu nhân hiện diện trong ngày 11/9 năm nay là Shanksville, bang Pennsylvania. Chiếc máy bay thứ tư được cho là có ý định đâm vào Nhà Trắng đã hạ cánh tại đây sau khi hành khách khống chế được những kẻ khủng bố cướp máy bay.

Cũng theo Nhà Trắng, Phó Tổng thống Kamala Harris và Phu quân Douglas Emhoff sẽ tới thăm Shanksville trong một sự kiện riêng biệt với TT Biden và phu nhân. Sau đó, ông bà Harris sẽ tới Lầu Năm Góc tham dự sự kiện tưởng niệm 11/9 cùng TT Biden.

Hôm thứ Sáu vừa qua (3/9), Tổng thống Biden đã ra lệnh cho Bộ Tư pháp xem xét giải mật các tài liệu từ cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang (FBI) về vụ khủng bố 11/9.

Lệnh của TT Biden yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Merrick Garland công khai các tài liệu đã giải mật trong vòng sáu tháng tới sau khi Bộ này giám sát “việc xem xét giải mật các tài liệu” liên quan đến cuộc điều tra của FBI.

Tháng trước, nhiều gia đình của các nạn nhân vụ khủng bố 11/9 đã yêu cầu TT Biden phải hủy bỏ các sự kiện tưởng niệm 20 năm nếu ông không giải mật các tài liệu điều tra của FBI.

Như Ngọc

Xem thêm: