Nhật Bản mới đây cho biết sẽ tiếp tục gia hạn tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và các vùng khác đến cuối tháng 9 nhằm kiểm soát số ca nhiễm bệnh cũng như giảm tải cho hệ thống y tế.

Nhật Bản
(Ảnh minh họa: Par SibRapid/Shutterstock)

Cụ thể, chính phủ Nhật Bản sẽ kéo dài các biện pháp phòng dịch tại Tokyo và một số khu vực khác đến ngày 30/9.

Bộ trưởng Y tế Norihisa Tamura cho biết: “Chúng ta đã bắt đầu thấy kết quả, nhưng vẫn còn quá sớm để lơ là mất cảnh giác”.

Trước đó, Nhật Bản đã kéo dài các biện pháp phòng dịch bệnh COVID-19 đối với khoảng 80% dân số đến ngày 12/9. Dẫu vậy, số ca bệnh nặng vẫn tăng cao trong khi hệ thống y tế ở Tokyo và các khu vực lân cận đã rơi vào tình trạng quá tải.

Hôm 8/9 vừa qua, Tokyo đã ghi nhận thêm 1.834 ca mắc COVID-19. Tính đến nay, Nhật Bản đã báo cáo khoảng 1,6 triệu trường hợp nhiễm bệnh và 16.436 ca tử vong.

Quy định về tình trạng khẩn cấp yêu cầu các cơ sở kinh doanh phải đóng cửa sớm, tạm ngừng phục vụ rượu, trong khi người dân phải làm việc tại nhà và hạn chế đi lại.

Chính phủ đang hướng tới việc nới lỏng các hạn chế nhập cảnh quốc tế bằng cách giảm thời gian cách ly đối với những du khách đã tiêm chủng.

Truyền thông địa phương cho biết các nhà hàng có thể được phép làm việc bình thường khi chương trình tiêm vắc-xin sắp đạt mục tiêu đề ra vào tháng 10 và 11 tới đây.

Theo Reuters,

Phan Anh

Xem thêm: