Thống đốc Florida Ron DeSantis, trong bài phát biểu tại Quỹ Di sản hôm thứ Năm (20/4), đã dấy lên cảnh báo về các hậu quả nếu Đảng Dân chủ thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng và Quốc hội năm 2024, theo Newsmaxđưa tin. 

Ông DeSantis hôm 20/4 đã tham dự và phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Quỹ Di sản. Phát ngôn viên của Quỹ Di sản nói với tờ Daily Mail rằng khoảng 1.070 người đã có mặt lắng nghe thống đốc tiểu bang Florida phát biểu.

Ông DeSantis lưu ý rằng Đảng Dân chủ sẽ mở rộng số thành viên của Tối cao Pháp viện và xóa bỏ Cử tri đoàn nếu họ chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024.

Thống đốc của tiểu bang Florida cũng nói thêm rằng Đảng Dân chủ sẽ chuyển đổi Washington D.C thành một tiểu bang để họ có thêm hai ghế thượng viện. Ông cũng nói họ sẽ tìm cách xóa bỏ ID cử tri trên khắp cả nước và cho phép “thu hoạch phiếu bầu hàng loạt”.

Ông DeSantis cũng nhắc đến thành công lập pháp gần đây của ông tại Florida.

Chúng tôi gần đây đã ký luật nhịp tim để bảo vệ sự sống”, ông DeSantis đề cập đến luật cấm phá thai khi thai nhi được 6 tuần trở lên vừa được ông ký ban hành tuần trước. Ông cũng nhấn mạnh đến luật mang súng hợp hiến mới, trong đó xóa bỏ yêu cầu người sở hữu súng hợp pháp phải xin phép.

Ông DeSantis cũng bày tỏ mong muốn xây bức tường biên giới miền nam và sau đó nói về các dự án cơ sở hạ tầng của Florida, đặc biệt là công việc khắc phục hậu quả sau Bão Ian.

Tôi sẵn sàng điều động những gã này từ Florida tới biên giới miền nam để xây tường biên giới”, ông DeSantis nói về đội ngũ đã sửa chữa Cầu Pine Island hai tuần sau Bão Ian.

Ông DeSantis cho đến nay vẫn chưa chính thức tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Một số cuộc khảo sát gần đây cho thấy, tỷ lệ ủng hộ ông DeSantis đang giảm so với cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo khảo sát mới nhất của Harris Poll & HarrisX thực hiện trong hai ngày 18/4 và 19/4, 20% đáp viên nói họ sẽ bầu cho ông DeSantis nếu cuộc bầu cử tổng thống sơ bộ của Đảng Cộng hòa được tổ chức vào thời điểm này. Trong khi, 55% nói họ sẽ bầu cho ông Trump.

Hải Đăng