Thống đốc Florida Ron DeSantis đã lên tiếng bác bỏ các cuộc thăm dò gần đây với kết quả khảo sát cho thấy ông có nguy cơ thua trong cuộc chạy đua tổng thống vào năm 2024 của Đảng Cộng hòa, khi đối thủ hàng đầu là cựu Tổng thống Donald Trump.

Embed from Getty Images

(Thống đốc Florida Ron DeSantis/Ảnh: Getty Images)

Ông DeSantis trả lời các phóng viên trong chuyến công du Nhật Bản hôm 24/4: “Tôi không phải là một ứng cử viên, vì vậy chúng ta hãy xem liệu điều đó có thay đổi hay không và khi nào sẽ thay đổi.”

Theo tờ Washington Examiner, lợi thế của ông Trump so với ông DeSantis đã tăng lên trong hầu hết các cuộc thăm dò. Vào ngày 31/3, ông Trump đã dẫn trước ông DeSantis với kết quả lần lượt là 45,9% và 30,1%, theo tổng hợp khảo sát của RealClear Politics. Hiện tại, khoảng cách này đã tăng lên 52,4% so với 23,4%.

Ông DeSantis có lẽ đã thua ông Trump sau khi gọi cuộc chiến ở Ukraine là một vụ “tranh chấp lãnh thổ”, cũng như sau ‘mối thù dai dẳng’ giữa ông và tập đoàn Disney.

Tờ New York Times đưa tin: “Nhưng ngày càng có nhiều câu hỏi về khả năng của chính ông DeSantis trong việc giành được phiếu bầu từ các cử tri độc lập và các cử tri vùng ngoại ô, những người đã giao Nhà Trắng cho Tổng thống Biden [vào năm 2020]. Và liệu lập trường cứng rắn mà Thống đốc [Florida] đã theo đuổi, bao gồm cả vấn đề phá thai, sẽ đẩy lùi chính những cử tri mà ông hứa sẽ giành lại hay không. Mối thù của ông ấy với Disney – bao gồm cả một tuyên bố thẳng thắn trong tuần này đề xuất rằng ông ấy sẽ đặt một nhà tù tiểu bang bên cạnh Disney World – đã gióng lên hồi chuông cảnh báo, ngay cả trong số những người sẽ là đồng minh của ông.”

Tờ Washington Examiner lưu ý, ông DeSantis vẫn có khả năng là đối thủ chính của ông Trump trong Đảng Cộng hòa.

Chuyến đi nước ngoài của ông DeSantis với tư cách là “phái đoàn thương mại quốc tế” sẽ thay mặt cho tổ chức phát triển kinh tế Enterprise Florida, với mục tiêu tăng cường quan hệ kinh tế ở nước ngoài và sẽ có các điểm dừng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel và Vương quốc Anh.

Ông DeSantis đã gặp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và thảo luận về các mối lo ngại an ninh quốc gia, bao gồm cả quan hệ với Triều Tiên và Trung Quốc.

Thống đốc DeSantis cho biết ông sẽ tiết lộ ý định trong năm 2024 của mình sau khi cơ quan lập pháp Florida kết thúc các phiên họp vào cuối tháng Năm.

Vy An (Theo Newsmax)