Hôm 5/11 vừa qua, ông Donald Trump đã có mặt ở bang chiến địa Pennsylvania nhằm kêu gọi bỏ phiếu cho ứng viên đảng Cộng hòa để “ngăn chặn sự tàn phá đất nước”“cứu lấy Giấc mơ Mỹ (American Dream)”, theo hãng tin Reuters.

ông Donald Trump
Cựu Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Nuno21/Shutterstock)

Cụ thể, ông Donald Trump đã xuất hiện tại thành phố Latrobe thuộc bang Pennsylvania vào ngày 5/11 để kêu gọi cử tri ủng hộ cho ứng viên đảng Cộng hòa trong các cuộc bầu cử Thượng viện cũng như thống đốc bang tuần tới. Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden và ông Barack Obama của đảng Dân chủ cũng có các cuộc gặp tại những nơi khác ở Pennsylvania cùng ngày.

Trong bài phát biểu của mình, ông Trump lên tiếng chỉ trích phe Dân chủ đã gây ra các khó khăn kinh tế và văn hóa trong suốt 2 năm qua. “Nếu muốn ngăn chặn sự tàn phá đất nước và cứu lấy Giấc mơ Mỹ thì ngày 8/11 tới đây, các bạn phải bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa trên diện rộng”, ông Trump cho hay.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng trình chiếu lên màn hình các kết quả thăm dò ý kiến đăng trên mạng xã hội Twitter, với những thông tin thể hiện đảng Cộng hòa đang chiếm ưu thế. Một trong số này là khảo sát những ứng viên tiềm năng của đảng Cộng hòa sẽ tranh cử tổng thống, với ông Trump chiếm tỷ lệ ủng hộ áp đảo.

“Chúng ta sẽ giành lại ngôi nhà tươi đẹp đó [Nhà Trắng]”, cựu Tổng thống nhấn mạnh sẽ giành lại Nhà Trắng vào năm 2024.

Ở một diễn biến khác, hôm 4/11, ông Trump đã đăng lại trên mạng xã hội Truth Social một bài báo tuyên bố rằng phụ nữ “yêu và nhớ” ông trong thời gian ông cầm quyền tại Nhà Trắng.

Ông Trump đã đăng lại bài báo của DC Enquirer, trong đó dẫn khảo sát gần đây của Wall Street Journal chỉ ra rằng phụ nữ da trắng vùng ngoại ô đang có xu hướng ủng hộ đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào ngày 8/11 tới đây.

Cuộc khảo sát của Wall Street Journal cho thấy khối cử tri là phụ nữ da trắng vùng ngoại ô ủng hộ các ứng viên đảng Cộng hòa hơn đảng Dân chủ 15%. Điều này đánh dấu một sự chuyển biến đáng kể khi ngày bầu cử giữa kỳ đã cận kề.

Phan Anh