Trong cuộc tranh biện tối 7/10 giờ Mỹ, Phó Tổng thống Mike Pence đã chỉ trích các đảng viên Dân chủ vì đã dành “ba năm rưỡi qua” để cố gắng “lật ngược kết quả” của cuộc bầu cử năm 2016. Đây là câu trả lời của ông sau khi được hỏi liệu chính quyền TT Trump có chấp nhận kết quả của cuộc đua năm 2020 nếu họ bị đánh bại hay không.

Embed from Getty Images

“Khi bà nói về việc chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử, tôi phải nói với bà, Thượng nghị sĩ, đảng của bà đã dành ba năm rưỡi qua để cố gắng lật ngược kết quả của cuộc bầu cử lần trước,” ông Pence nói.

“Thật đáng ngạc nhiên,” ông Pence nói. “Khi Joe Biden là phó Tổng thống Hoa Kỳ, FBI thực sự đã theo dõi Tổng thống Trump và chiến dịch của tôi.”

“Có những tài liệu được công bố trong tuần này rằng … những cáo buộc đó đến từ chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton,” ông Pence cho biết. “Tất cả chúng ta đều đã chứng kiến ​​tai họa thảm khốc mà các vị đã khiến đất nước phải hứng chịu trong suốt ba năm cho đến khi người ta kết luận rằng không có sự cản trở, không có sự thông đồng nào, vụ án đã khép lại” ông Pence nói, đề cập đến các tài liệu được Fox News thu thập mà Giám đốc Tình báo Quốc gia (CIA) John Ratcliffe đã giải mật trong tuần này.

Ông Ratcliffe đã giải mật các ghi chú viết tay của cựu Giám đốc CIA John Brennan, được thực hiện sau khi ông Brennan tóm tắt sự tình với cựu Tổng thống Obama về thông tin tình báo mà cơ quan này nhận được, rằng bà Clinton chủ đích “lên kế hoạch” gán cho ứng viên Donald Trump và âm mưu với nước Nga như một phương cách để làm công chúng xao nhãng việc bà sử dụng email cá nhân trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Ông Ratcliffe cũng giải mật một bản ghi nhớ của CIA, trong đó tiết lộ rằng các quan chức đã chuyển vấn đề lên FBI để xem xét điều tra.

>> TT Trump cho phép giải mật toàn bộ tài liệu điều tra Nga và Hillary

Ông Pence tiếp tục chỉ trích các đảng viên Dân chủ vì vụ luận tội vào đầu năm nay.

“TNS Harris, bà và các đồng nghiệp của bà trong Quốc hội đã cố gắng luận tội Tổng thống qua một cuộc điện thoại,” ông Pence nói.

Trung tâm của cuộc điều tra là việc liệu ông Trump có thúc ép Ukraine khởi động các cuộc điều tra liên quan đến cựu Phó Tổng thống Joe Biden và con trai ông Hunter Biden với các giao dịch ở Ukraine, cũng như các vấn đề liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Việc hàng triệu đôla viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine đã bị đóng băng đã khiến các đảng viên Đảng Dân chủ càng kết luận về vụ việc. Trong khi đó, ông Trump đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan.

Tổng thống sau đó đã được tuyên bố trắng án trong hai cuộc luận tội của Thượng viện vào tháng Hai.

“Hãy để tôi nói, tôi nghĩ chúng tôi sẽ thắng cuộc bầu cử này,” ông Pence nói. “Tổng thống Trump và tôi đang chiến đấu hàng ngày trong tòa án để ngăn chặn Biden và Harris thay đổi các luật lệ.”

Ông Pence cũng như Tổng thống Trump đều chống lại việc bỏ phiếu phổ thông qua thư ở một số bang, điều mà họ cho rằng tạo cơ hội lớn cho việc gian lận.

Tuy nhiên, ông Pence nói rằng ông và Tổng thống “tin tưởng” vào cuộc bầu cử và tin rằng họ sẽ thắng.

Ngân Hà (theo Fox News)

Xem thêm: