Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã chấm dứt mọi sự không chắc chắn về việc liệu ông có chọn lại ông Mike Pence làm người đồng hành tranh cử. Ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với truyền thông rằng: “Tôi không nghĩ mọi người sẽ chấp nhận điều đó”.

Embed from Getty Images

Ông Trump đưa ra phát biểu nêu trên trong cuộc phỏng vấn với tờ Washington Examiner được xuất bản hôm thứ Tư (16/3).

Ông Mike Pence là cựu thống đốc tiểu bang Indiana. Trong năm 2016, ông Pence đã giúp ông Trump thắng đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa thông qua việc thu hút được sự ủng hộ từ các nhóm bảo thủ, đức tin của đảng này.

Ông Pence tiếp tục là phó tổng thống, trợ thủ đắc lực của ông Trump trong gần hết nhiệm kỳ tổng thống Mỹ, nhưng cuối cùng đã khiến tổng thống Mỹ thứ 45 tức giận khi không đảo ngược kết quả bầu cử tri đoàn trong phiên họp lưỡng viện hôm 6/1/2021.

Ông Trump khi đó đã công khai thúc giục ông Pence hãy đảo ngược kết quả bầu cử mà ông cho là đã bị gian lận. Nhưng ông Pence đã từ chối với lập luận rằng Hiến pháp Mỹ không trao cho ông quyền lực đó.

Trao đổi trong cuộc phỏng vấn với Washington Examiner hôm 16/3, ông Trump cho hay: “Mike và tôi đã có mối quan hệ tuyệt vời ngoại trừ yếu tố rất quan trọng đã xảy ra ở thời điểm cuối cùng. Chúng tôi đã có mối quan hệ rất tốt. [Nhưng] tôi chưa nói chuyện với ông ấy trong một thời gian dài”.

Ông Trump cũng nói: “Tôi thất vọng về Mike”.

Cho đến nay, cả ông Trump và ông Pence đều chưa chính thức lên tiếng xác nhận sẽ tham gia tranh cử tổng thống Mỹ vào kỳ bầu cử năm 2024.

Như Ngọc